Trong chương trình bình chọn XE CỦA NĂM 2021 do OTOFUN và OTOSAIGON tổ chức, Toyota Fortuner đã được thành viên của hai cộng đồng bình chọn là chiếc xe được yêu thích nhất năm 2021 ở phân hạng SUV 7 chỗ với số phiếu là 4502/13916 lượt bình chọn (chiếm 32%). Trong khi Ford Everest về đích ở vị trí thứ hai với 3239/13916 lượt vote (chỉ đạt 23% số phiếu bình chọn trong phân khúc).
Tuy nhiên, theo kết quả bán hàng do Hiệp hội Các nhà Sản xuất Ô tô Việt Nam (VAMA) vừa công bố. Trong tháng 3/2021 Ford Everest đã bất ngờ vượt qua Toyota Fortuner và trở thành mẫu xe có sức tiêu thụ tốt nhất phân khúc SUV 7 chỗ cỡ trung. Cụ thể, đã có tới 817 chiếc Ford Everest đến tay người dùng trong khi doanh số tháng 3 của Toyota Fortuner chỉ đạt 652 chiếc.
Ford Everest
Thành công này của Ford Everest chủ yếu đến từ việc mẫu SUV này được các đại lý đồng loạt áp dụng ưu đãi lớn trong tháng 3. Từ đầu tháng, nhiều đại lý của Ford đã đồng loạt “xả kho” những chiếc Everest có đời sản xuất 2020 với mức giảm lên tới 100 triệu, đưa giá bán thực tế cao nhất hạ xuống chỉ còn 1,299 tỷ đồng. Sau khi giải phóng hàng tồn, giới tư vấn bán hàng lại tiếp tục chào bán những chiếc Ford Everest 2021 với mức giảm tới 80 triệu đồng.
Những chương trình giảm giá này chỉ áp dụng với 2 bản Titanium, bản Sport có giá rẻ nhất vừa được ra mắt ngay đầu tháng 3 nên không thuộc diện khuyến mãi. Dù vậy, nước đi mạnh tay này của các đại lý đã thành công kích cầu tiêu dùng.
Toyota Fortuner
Đối với Toyota Fortuner, mẫu xe này được phân phối với nhiều phiên bản hơn Ford Everest, có mức giá khởi điểm thấp hơn, chỉ từ 995 triệu đồng. Tuy nhiên, giá bán các bản cao của Fortuner lại lên tới 1,426 tỷ đồng, vượt qua nhiều so với giá niêm yết của Everest. Cùng với việc ít có khuyến mãi, Fortuner ngày càng tụt dốc trong cuộc đua doanh số với Everest.
Ford Everest 2021 là phiên bản nâng cấp giữa vòng đời nhưng chỉ có thay đổi nhẹ ở thiết kế lưới tản nhiệt. Các trang bị an toàn, tiện nghi và cả động cơ gần như không đổi, chỉ lược bỏ một số tính năng như hệ thống chồng ồn chủ động, ghế lái chỉnh điện 6 hướng thay vì 8 hướng như trước đây hay bánh xe dự phòng đổi sang loại 18 inch chứ không phải loại 20 inch giống với mâm xe chính. Bù lại, giá bán lẻ đề xuất của Ford Everest 2021 không thay đổi.