Trong những mẫu SUV/ Crossover bán chạy nhất tháng 2 theo thống kê của Hiệp hội các nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA) và TC Motor, trong phân khúc SUV, Hyundai Santa Fe và Kia Sorento tỏ ra đuối sức hơn so với những đối thủ còn lại.

Trong những mẫu SUV/ Crossover bán chạy nhất tháng 2 theo thống kê của Hiệp hội các nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA) và TC Motor, trong phân khúc SUV, Hyundai Santa Fe và Kia Sorento tỏ ra đuối sức hơn so với những đối thủ còn lại.





Kia Seltos

Ra mắt thị trường lần đầu tiên vào tháng 7.2020, rất nhanh chóng mẫu xe SUV đô thị đã được thị trường đón chào nồng nhiệt.

SUV, Crossover, Hyundai SantaFe, Kia Seltos, Mazda, Kia Sorento
Với thiết kế mới hiện đại, trẻ trung, trang bị nhiều công nghệ và đặc biệt là giá bán lẻ thấp, Kia Seltos thậm chí cháy hàng. Ảnh: Khánh Linh

Sự bứt tốc của Kia Seltos với 1.012 xe bán ra, vươn lên vị trí thứ 1 toàn thị trường.


So với tháng trước đó, doanh số của mẫu Seltos giảm nhẹ, nhưng vẫn đủ giúp mẫu SUV đô thị này thăng hạng, trong bối cảnh thị trường chung giảm tới một nửa.

Toyota Corolla Cross

Corolla Cross như một luồng gió mới góp phần làm thay đổi cách nghĩ của phần lớn người tiêu dùng đối với thương hiệu Toyota.

Mẫu xe gầm cao đô thị có kích thước lớn nhất phân khúc, ngoại hình hiện đại và trẻ trung hơn hẳn so với nét trung tính thường thấy của “anh em” Toyota. Chính vì vậy, doanh số bán hàng của dòng xe này trong tháng 2.2021 rất tốt, khi bán được 726 xe.

SUV, Crossover, Hyundai SantaFe, Kia Seltos, Mazda, Kia Sorento
Corolla Cross là mẫu xe đầu tiên của Toyota tại thị trường ôtô Việt Nam được sở hữu gói trang bị an toàn Toyota Safety Sense cùng một phiên bản hybrid. Ảnh: Toyota

Những thế mạnh về kích thước, thiết kế và trang bị công nghệ đã giúp Toyota Corolla Cross xoá nhoà mối e ngại về giá bán để trở thành mẫu xe SUV bán chạy thứ 2 trên thị trường tháng vừa qua.


So với các đối thủ, Toyota Corolla Cross có mức giá bán lẻ cao nhất. Toyota Corolla Cross là mẫu xe duy nhất trong phân khúc SUV/crossover cỡ B có giá bán lẻ vượt mốc 900 triệu đồng.

Mazda CX-5

Kết thúc tháng 2, Mazda CX-5 đạt 551 xe bán ra giảm 45,8% so với tháng trước (1.016 xe).

SUV, Crossover, Hyundai SantaFe, Kia Seltos, Mazda, Kia Sorento
Giá bán và thiết kế vẫn là một lợi thế của Mazda CX-5. Ảnh: Mazda

Hiện, giá xe Mazda CX-5 bản 2.0L Deluxe niêm yết ở mức 819 triệu, bản 2.0L Luxury có giá 859 triệu, bản 2.0L Premium và 2.5L Signature Premium có giá 899 triệu, bản 2WD Signature Premium i-Activesense có giá 999 triệu đồng và bản cao cấp nhất AWD Signature Premium được bán với giá 1,049 tỉ đồng.

Hyundai Santafe

Trong phân khúc SUV cỡ D, Hyundai Santa Fe đang sở hữu mặt bằng giá bán lẻ tốt nhất. Thiết kế của mẫu xe đến từ Hàn Quốc cũng vẫn duy trì được nét hiện đại và cá tính cho dù đã ở cuối thế hệ.

Trong tháng 2.2021, Santafe chỉ bán được 412 xe. Đây là con số khá khiêm tốn, bởi trong tháng 1.2021 Santafe bán được tới gần 700 chiếc.

SUV, Crossover, Hyundai SantaFe, Kia Seltos, Mazda, Kia Sorento
Hyundai Santa Fe 2020 vẫn niêm yết từ 995 triệu đồng – 1,245 tỉ đồng với 6 phiên bản. Với mức giá này, hai mẫu xe ở trong thế cạnh tranh khác sát sao ở mức tài chính 1 tỉ đồng. Ảnh: Khánh Linh

Tuy nhiên, theo nhận định của nhiều chuyên gia ôtô, doanh số tháng 3.2021 của dòng xe này sẽ tươi sáng hơn, khi đối thủ từng áp đảo phân khúc là Toyota Fortuner ngày càng yếu thế và mất dần thị phần tại thị trường Việt Nam – rõ ràng là cơ hội để Hyundai Santa Fe bứt phá.

Kia Sorento

Chính thức ra mắt hồi giữa tháng 9.2020, Kia Sorento gần như ngay lập tức tăng tốc ở phân khúc SUV cỡ D, vượt xa về doanh số so với các đối thủ Toyota Fortuner, Mitsubishi Pajero Sport, Ford Everest và chính Hyundai Santa Fe.

Trong tháng 2.2021, Kia Sorento về đích thứ 5 khi chỉ bán được vỏn vẹn 306 chiếc. Tuy nhiên, mẫu xe này được kỳ vọng sẽ bùng nổ trong thời gian tới vì giá bán khá hợp lý ở phân khúc SUV cỡ D.

Kia Sorento đang là mẫu xe sở hữu hệ truyền động, tính năng lái và trang bị công nghệ tối tân nhất. Bên cạnh đó, giá bán của Kia Sorento cũng được đánh giá là hợp lý.

SUV, Crossover, Hyundai SantaFe, Kia Seltos, Mazda, Kia Sorento
Mẫu SUV Kia Sorento cũng được đánh giá là hợp lý. Ảnh: Khánh Linh
Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Kia hé lộ Sportage hoàn toàn mới: Thiết kế của xe Hàn đang dần “Âu hóa”?

Thương hiệu xe hơi đến từ Hàn Quốc Kia vừa qua đã công bố những hình ảnh đầu tiên của mẫu xe Kia Sportage thế hệ mới nhất. Sự ra đời của mẫu xe với thiết kế hiện đại này là thành quả của sự phối hợp giữa mạng lưới…

Xem chi tiết: Kia hé lộ Sportage hoàn toàn mới: Thiết kế của xe Hàn đang dần “Âu hóa”?

Bán tải Ford Maverick được ra mắt - đối thủ của Hyundai Santa Cruz

Mẫu xe bán tải hoàn toàn mới Ford Maverick được phát triển trên nền tảng unibody của dòng SUV Ford Bronco Sport. Ford Maverick là mẫu xe bán tải có kích thước nhỏ nhất hiện nay của Ford. Xe được thiết kế dựa trên khung sườn liền khối của mẫu…

Xem chi tiết: Bán tải Ford Maverick được ra mắt - đối thủ của Hyundai Santa Cruz

5 mẫu xe tại Việt Nam có tỷ lệ rớt giá thấp nhất sau khi mua một thời gian

Ô tô là một loại tài sản có giá trị khá cao, do đó việc chọn lựa một chiếc xe không rớt giá quá nhiều theo thời gian sẽ mang lại nhiều lợi ích hơn khi chủ xe muốn đổi xe hay bán xe.

Xem chi tiết: 5 mẫu xe tại Việt Nam có tỷ lệ rớt giá thấp nhất sau khi mua một thời gian

So sánh Ford Maverick và Hyundai Santa Cruz: bán tải đi phố nào hấp dẫn?

Thiên đường bán tải Mỹ giờ đây không chỉ có những chiếc xe xe bề thế, khổng lồ mà còn có bộ đôi bán tải thời trang, chuyên dùng đi cafe và du lịch như Hyundai Santa Cruz 2022 và Ford Maverick 2022. Vậy bộ đôi bán tải này có…

Xem chi tiết: So sánh Ford Maverick và Hyundai Santa Cruz: bán tải đi phố nào hấp dẫn?

Hyundai Elantra 2016 dùng 5 năm, giữ giá tốt hơn Toyota Corolla Altis cùng đời

Giá của những chiếc xe Hyundai Elantra 2016 đang trong khoảng 500-550 triệu, ngang ngửa giá Toyota Vios đời mới.

Xem chi tiết: Hyundai Elantra 2016 dùng 5 năm, giữ giá tốt hơn Toyota Corolla Altis cùng đời

Những điểm thú vị về Hyundai Ioniq 5: Kỳ vọng người mua xe đủ chuẩn 'nhà giàu', cách âm như xe sang

Phân khúc xe điện sẽ xóa nhòa ranh giới giữa các hãng xe phổ thông và xe sang, chẳng hạn Hyundai Ioniq 5 có không ít điểm giá trị ngang hàng xe sang truyền thống.

Xem chi tiết: Những điểm thú vị về Hyundai Ioniq 5: Kỳ vọng người mua xe đủ chuẩn 'nhà giàu', cách âm như xe sang

Cuộc đua phân khúc xe bán tải đi phố : Ford Maverick và Hyundai Santa Cruz

2 dòng xe "hot" ra mắt dồn dập là Hyundai Santa Cruz và Ford Maverick khiến phân khúc bán tải cỡ nhỏ bất chợt xuất hiện trở lại .

Xem chi tiết: Cuộc đua phân khúc xe bán tải đi phố : Ford Maverick và Hyundai Santa Cruz

So sánh trực quan Ford Maverick và Hyundai Santa Cruz: Cuộc đua phân khúc xe bán tải đi phố

Phân khúc bán tải cỡ nhỏ bất chợt xuất hiện trở lại với 2 dòng xe "hot" ra mắt dồn dập là Hyundai Santa Cruz và Ford Maverick.

Xem chi tiết: So sánh trực quan Ford Maverick và Hyundai Santa Cruz: Cuộc đua phân khúc xe bán tải đi phố

Hyundai Elantra giảm 40 triệu tại Việt Nam, "đấu" Kia Cerato

Bán tải Ford Maverick được ra mắt - đối thủ của Hyundai Santa Cruz

Chia sẻ: Mình đã mua Hyundai Kona 2021 và tại sao mình chọn mua nó?

Hyundai Santa Cruz 2021 "uống" chỉ 8,7 lít nhiên liệu cho 100 km

Kia Sportage thế hệ 5 lộ diện với thiết kế lấy cảm hứng từ EV6

Thay thế loa Bose trên Kia Sorento All New bằng hệ thống loa Focal - Pháp

Kia Sportage 2022 gây ấn tượng mạnh với ngoại hình cứng cáp, nội thất nhiều cải tiến

Kia Sportage 2022 ra mắt cùng ngôn ngữ thiết kế mới: cao cấp hơn, ấn tượng hơn

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất