Top 10 xe có động cơ tốt nhất năm 2019: BMW X5 đầy sức quyến rũ
WardsAuto đã xem xét 34 hệ truyền động mới cho danh sách năm nay. Trong số này có các động cơ đốt trong, hybrid, pin nhiên liệu và pin điện EV, đại diện cho toàn bộ các loại xe được bán trên thị trường hiện nay. Từ đó, hãng đã tổng hợp danh sách 10 động cơ tốt nhất được bán ra hiện nay được sắp xếp tự do, không theo bất kỳ thứ tự nào.
BMW 3,0-lít B58 DOHC Tăng áp I-6 (X5)
Wards đã lái thử mẫu BMW X5 2019 với động cơ mượt mà, tăng áp B58 3,0 lít 6 xi-lanh thẳng hàng. Động cơ này sản sinh 335 mã lực và mô-men xoắn 448 Nm.
GM 6,2 lít OHV V8 with DFM (Silverado)
Wards đã lái mẫu Chevrolet Silverado 2019 với động cơ V8 6,2 lít mạnh mẽ của General Motors, với tính năng vô hiệu hóa xi-lanh. Hệ truyền động này mang đến công suất 425 mã lực và mô-men xoắn 610 Nm.
Ford 5,0 lít DOHC V8 (Mustang GT/Bullitt)
Động cơ V8 5,0 lít của Ford cũng xuất hiện trong danh sách của Wards. Được biết, Ward đã chạy thử động cơ này trên mẫu Mustang GT và Mustang Bullitt. Động cơ V8 tạo ra 460 mã lực và mô-men xoắn 570 Nm trên mẫu Mustang GT và 480 mã lực và 570 Nm đối với mẫu Mustang Bullitt.
Ford 3,0 lít DOHC TurboDiesel V6 (F-150)
Động cơ V8 diesel tăng áp 3,0 lít tiết kiệm nhiên liệu của Ford, xuất hiện trên mẫu Ford F-150 2019, sản sinh 250 mã lực và mô-men xoắn 597 Nm mạnh mẽ.
Honda 2,0 lít DOHC Atkinson i-VTEC I4/HEV (Accord Hybrid)
Wards đã lái thử động cơ chu kỳ Atkinson 2,0 lít của Honda trên phiên bản hybrid Honda Accord tiết kiệm nhiên liệu. Động cơ chu kỳ Atkinson 2,0 lít 4 xi-lanh và hệ truyền động điện của mẫu xe này khá tốt, mang đến tổng công suất 212 mã lực.
Hệ thống động cơ điện/pin nhiên liệu 120-kW của Hyundai (Nexo)
Hệ truyền động pin nhiên liệu của Hyundai Nexo rất tốt với công suất 161 mã lực và mô-men xoắn 396 Nm. Quan trọng hơn, các pin nhiên liệu không phát khí thải và sở hữu phạm vi lái 595 km khá ấn tượng.
Hệ truyền động 150 kW của Hyundai (Kona EV)
Hyundai Kona EV và hệ truyền động điện của mẫu xe rất nổi tiếng và WardsAuto hoàn toàn đồng ý về điều này. Hệ thống EV của xe sản sinh 201 mã lực và mô-men xoắn 400 Nm và cũng có phạm vi lái dự kiến là 415 km.
Infiniti 2,0 lít DOHC VC-Turbo I4 (QX50)
Động cơ tăng áp nén biến thiên 2,0 lít trên Infiniti QX50 là một động cơ cải tiến có thể chủ động thay đổi tỷ số nén để mang lại khả năng tiết kiệm nhiên liệu tối ưu. Động cơ này mang đến công suất đáng nể là 268 mã lực và mô-men xoắn 380 Nm.
Lexus 2,0 lít DOHC Atkinson I4/HEV (UX 250h)
Wards đã lái thử hệ truyền động Atkinson 2,0 lít 4 xi-lanh và hệ thống lái hybrid của Toyota trên mẫu Lexus UX250h. Hệ truyền động này mang đến tổng công suất là 175 mã lực.
FCA 3,6 lít DOHC Pentastar eTorque V6 (Ram 1500)
Động cơ V6 Pentastar 3,6 lít của Fiat Chrysler với hệ thống eTorque hybrid 48V sản sinh công suất 305 mã lực và mô-men xoắn 365 Nm và chỉ được trang bị trên mẫu Ram 1500 2019. Đây là một sự thay thế tốt cho mẫu bán tải V8 và chúng tôi không ngạc nhiên khi thấy nó xuất hiện trong danh sách của WardsAuto.