Ưu điểm của BMW M5 Competition 2019
Không quá khi nói mẫu ô tô mới BMW M5 Competition là một siêu xe 4 cửa. Trái tim của M5 Competition là động cơ tăng áp V8 twin-turbo 4.4L, cho ra 617 mã lực (nhiều hơn 17 mã lực so với M5 thông thường) và mô men xoắn 750 Nm. Với hộp số tự động 8 cấp ZF và hệ thống truyền động có thể chuyển đổi giữa hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian và hệ dẫn động cầu sau, M5 Competition 2019 thực sự xứng với danh xưng siêu xe.
Xét về tốc độ, M5 Competition 2019 chỉ mất 3,1 giây để tăng tốc từ 0-96km/h. Vận tốc tối đa là 251 km/h nhưng có thể đạt 306 km/h nếu tháo bỏ các bộ giới hạn điện tử. Chân ga của M5 Competition thế hệ mới là một “cây búa uy lực” khi các hệ thống cài đặt có thể điều chỉnh phát huy tối đa chức năng. Cùng với đó là cảm giác điều khiển cực kỳ nhanh nhạy, sắc nét và cân bằng với trọng lượng cũng như kích thước của xe.
BMW M5 Competition 2019 sở hữu hệ thống ghế trước vô cùng thoải mái có thể điều chỉnh 20 hướng. Các tấm lót bên hông có thể được ép vào hai bên hoặc nới lỏng như nới một chiếc thắt lưng. Ghế ngồi sau cũng đủ rộng cho hai người lớn cao to, cốp xe khá cao và sâu. Như đã đề cập trong phiên bản M5 tiêu chuẩn, nhiều người rất thích hệ thống chiếu sáng tạo điểm nhấn của xe. Hệ thống trên cung cấp nhiều lựa chọn màu sắc cũng như khả năng trộn hai tông màu đặc biệt.
Nhược điểm của BMW M5 Competition 2019
Đối với bất kỳ khách hàng nào đã từng sở hữu một chiếc BMW trước đây, sẽ dễ thấy hãng có rất nhiều tùy chọn đắt tiền, mà đáng ra là các trang bị tiêu chuẩn. Và BMW M5 Competition 2019 không là trường hợp ngoại lệ.
Theo tin tức ô tô, mặc dù có mức giá khởi điểm 110.000 USD (2,56 tỷ đồng), người mua M5 Competition 2019 phải bỏ thêm khoảng 20.000 USD (465 triệu đồng) để cập nhật các gói tuỳ chọn khác. Đắt nhất là bộ kẹp phanh gốm carbon với giá 8.500 USD (197 triệu đồng). Tiếp theo là gói Executive 4.000 USD (93 triệu đồng), gồm các tính năng như tấm che nắng, cổng sạc không dây, camera toàn cảnh và ghế sưởi nhiệt. Cuối cùng, BMW bổ sung thêm gói trợ lái Driving Assistance Plus trị giá 1.700 USD (40 triệu đồng). Đây là hệ thống lái bán tự động tiên tiến nhất của BMW, mặc dù vẫn đi sau Tesla và Cadillac.
Soi với bản thông thường, M5 Competition 2019 có kết cấu động cơ cứng cáp hơn, chiều cao lái thấp hơn, lò xo cứng hơn và thanh chống lật mạnh mẽ hơn. Điều đó có nghĩa rằng, ngay cả khi chuyển sang chế độ lái Confort thì trải nghiệm lái của vẫn rất cứng so với mức bình thường.