Baltasar Revolt không phải là một mẫu xe điện rẻ tiền, nhưng nó mang nhiều đặc tính đột phá hiếm có.

Thị trường xe điện là một mảnh đất đang phát triển mạnh mẽ với nhiều khoảng trống chờ người lấp. Giờ đấy, khoảng trống đó sẽ nhỏ đi một chút đối với những ai mong muốn sở hữu một chiếc xe điện tốc độ, vừa có thể chạy trên đường phố lại vừa thích hợp chạy trên đường đua.





Video ra mắt siêu xe điện Baltasar Revolt

Baltasar, một công ty khởi nghiệp xe điện gốc Tây Ban Nha, mới công bố một sản phẩm mới gọi là Revolt. Revolt là một siêu xe điện cực độc bỏi nó vừa hợp pháp đi đường phố vừa sẵn sàng chạy đường đua. Được giới thiệu là sự khởi đầu của “cuộc cách mạng xe điện đường đua”, Revolt đặt mục đích mang đến niềm vui lái xe tuyệt đối, không gì sánh được cho những người cũng đang tìm kiếm những trải nghiệm mới.

xe điện, xe thể thao, Baltasar Revolt

Được sinh ra với mong muốn cung cấp một phương tiện bền vững trên cả đường phố lẫn đường đua, tuy nhiên Revolt thể hiện tiềm năng tốt hơn cả trên các cung đường đua khép kín. Một phần nguyên nhân là bởi nó không có kính chắn gió, không có nóc, không có cửa, tuân thủ luật lệ FIA, và có vị trí lái xe theo phong cách Công thức Một.

xe điện, xe thể thao, Baltasar Revolt


Dựa theo Baltasar, quá trình phát triển Revolt đã được thực hiện bí mật trong nhiều năm, vì mong muốn không đi vào con đường mòn như nhiều công ty khởi nghiệp xe điện khác, ví dụ công bố bản xe concept và hình ảnh tạo từ máy tính, nhưng rồi sau đó không thể phát triển thêm nữa. Thay vào đó, Baltasar muốn “khiến mọi người ngạc nhiên với một siêu xe thể thao chạy điện đã được phát triển hoàn chỉnh và sẵn sàng đưa ra thị trường”.

xe điện, xe thể thao, Baltasar Revolt

Revolt là một nỗ lực chung của Baltasar, Millor và Enchufings, và cả ba công ty này đều có điểm chung: nhà sáng lập và CEO Baltasar López. Mỗi công ty đảm nhận một phần sản xuất riêng biệt: Baltasar chế tạo ô tô, Millor sản xuất cụm pin, và Enchufings xử lý tính năng sạc.

xe điện, xe thể thao, Baltasar Revolt

Baltasar có trụ sở tại Barcelona, nơi mỗi chiếc Revolt được chế tạo thủ công từ con số 0. Nó là một mẫu xe điện đột phá vì nó được tạo ra cho đường đua, mạnh mẽ, trọng lượng nhẹ, và có khả năng tăng tốc ấn tượng. Nó là một chiếc xe đáng mơ ước bởi vì nó được chế tạo “không thỏa hiệp” từ ban đầu, không sử dụng khung gầm có sẵn, và có thể “đánh bại mọi siêu xe động cơ đốt trong trên phương điện cảm giác lái thuần túy”.

xe điện, xe thể thao, Baltasar Revolt

Được trang bị 2 mô tơ điện cung cấp tổng công suất 500 mã lực và 1.000 Nm mô-men xoắn cực đại, Revolt có hệ dẫn động cầu sau và tính năng kiểm soát hướng lực mô-men xoắn. Được làm bằng khung kim loại nhẹ theo tiêu chuẩn FIA, đi kèm với thân và nội thất bằng sợi carbon, chiếc xe 2 chỗ này chỉ nặng 770 kg, và khoảng 1/3 trọng lượng đó là từ cụm pin. Trọng lượng thấp và mô tơ mạnh mẽ khiến Revolt có thể đạt 100 km/h từ trạng thái đứng yên chỉ trong 2,5 giây, tuy nhiên tốc độ tối đa lại không được đề cập.

xe điện, xe thể thao, Baltasar Revolt

Nguồn điện của xe đến từ một cụm pin 700 volt được lắp đặt phía sau ghế ngồi. Khi chạy trong thành phố, Revolt có phạm vi ước tính là 600 km, nhưng hãy đưa nó đến đường đua và bạn sẽ có 40 phút trải nghiệm tốc độ cực kỳ vui thú. Một tin vui nữa là bạn chỉ mất 5 phút sạc để giúp cụm pin hồi phục 100 km.

xe điện, xe thể thao, Baltasar Revolt


Revolt có trang bị vô lăng sợi carbon có thể tháo rời với các nút điều khiển tích hợp và 4 chế độ lái, ghế xe đua hoàn toàn bằng sợi carbon với vị trí lái kiểu F1, và dây đai an toàn 6 điểm. Như đã đề cập ở trên, chiếc xe này có đầy đủ các thiết bị an toàn tuân thủ theo FIA.

xe điện, xe thể thao, Baltasar Revolt

Cung cấp tới khách hàng với nhiều mẫu sắc ngoại thất bắt mắt, Baltasar Revolt sẽ có giá 230.000 Euro (khoảng 6,39 tỷ đồng) mỗi chiếc, với khâu sản xuất được bắt đầu trong năm 2022. Revolt rõ ràng là dành cho những người mê xe giàu có đang tìm kiếm một chiếc xe đua chạy điện mới mẻ. Baltasar cũng hứa hẹn rằng mỗi chiếc sẽ được sản xuất thủ công, theo thông số kỹ thuật như yêu cầu của chủ sở hữu tương lai, vì vậy mỗi chiếc xe sẽ là một kiệt tác độc nhát cho dù đều thuộc một dòng sản phẩm giới hạn.

Duy Thành


TIN LIÊN QUAN

Lộ ảnh Bugatti Veyron thứ 2 về Việt Nam, ngoại thất 2 màu, giá bán vẫn là ẩn số

Chiếc Bugatti Veyron thứ 2 đang trên đường về Việt Nam vừa được một đại lý siêu xe “nhá hàng”. Bugatti Veyron thứ 2 sở hữu 2 tông màu, khác với chiếc của ông Đặng Lê Nguyên Vũ. Bugatti Veyron thứ 2 sẽ về Việt Nam bởi một doanh nghiệp…

Xem chi tiết: Lộ ảnh Bugatti Veyron thứ 2 về Việt Nam, ngoại thất 2 màu, giá bán vẫn là ẩn số

Rich kid Việt tốt nghiệp RMIT được tặng siêu xe 7,4 tỷ đồng, phần thưởng thứ 2 còn gây choáng hơn

"Gần đây em có đi phỏng vấn vào một vị trí marketing. Vừa đọc CV xong bên tuyển dụng đã hỏi em có phải công chúa không?", Thúy Hằng kể.

Xem chi tiết: Rich kid Việt tốt nghiệp RMIT được tặng siêu xe 7,4 tỷ đồng, phần thưởng thứ 2 còn gây choáng hơn

Xuất hiện VinFast Lux A2.0 độ cực KHỦNG, thiết kế lạ, hầm hố như siêu xe

VinFast Lux A2.0 được một gara siêu xe của người Việt cho ra mắt với bản độ cực ngầu. Thiết kế lạ mắt với nhiều chi tiết độ đặc biệt khiến VinFast Lux A2.0 nhìn như siêu xe. Một garage tại TP.HCM vừa hoàn thành bản độ VinFast Lux A2.0…

Xem chi tiết: Xuất hiện VinFast Lux A2.0 độ cực KHỦNG, thiết kế lạ, hầm hố như siêu xe

Tesla liên tục gặp vận đen sau hàng loạt "phốt"

Doanh số sụt giảm một nửa tại Trung Quốc, cổ phiếu liên tục giảm, nhà máy tại Đức bị đốt, Tesla đang gặp vận đen liên tiếp trong thời gian gần đây.

Xem chi tiết: Tesla liên tục gặp vận đen sau hàng loạt "phốt"

“Lác mắt” với siêu phẩm Lamborghini Aventador SVJ độ tăng áp kép, đạt công suất đủ để “cười khẩy” trước mọi hypercar hiện tại!

Với gói độ của Underground Racing, chiếc Lamborghini Aventador SVJ đã có thể đạt công suất lên tới 1.600 mã lực đo tại bánh và có tiềm năng kéo lên tới 2.000 mã lực!

Xem chi tiết: “Lác mắt” với siêu phẩm Lamborghini Aventador SVJ độ tăng áp kép, đạt công suất đủ để “cười khẩy” trước mọi hypercar hiện tại!

Những điểm thú vị về Hyundai Ioniq 5: Kỳ vọng người mua xe đủ chuẩn 'nhà giàu', cách âm như xe sang

Phân khúc xe điện sẽ xóa nhòa ranh giới giữa các hãng xe phổ thông và xe sang, chẳng hạn Hyundai Ioniq 5 có không ít điểm giá trị ngang hàng xe sang truyền thống.

Xem chi tiết: Những điểm thú vị về Hyundai Ioniq 5: Kỳ vọng người mua xe đủ chuẩn 'nhà giàu', cách âm như xe sang

Apple đàm phán mua pin xe điện của 2 công ty Trung Quốc

Trong một kế hoạch sản xuất xe điện của mình, Apple đang đàm phán với 2 hãng sản xuất pin khổng lồ của Trung Quốc là Contemporary Amperex Technology Co. Limited (CATL) và BYD.

Xem chi tiết: Apple đàm phán mua pin xe điện của 2 công ty Trung Quốc

Đất nước gọi, 2 doanh nhân chơi siêu xe có tiếng trả lời với 1 tỷ đồng cho quỹ vắc xin phòng chống COVID-19

Số tiền đóng góp của 2 doanh nhân chơi siêu xe có tiếng nhất Việt Nam cho quỹ vắc xin phòng chống COVID-19 là 500 triệu đồng cho mỗi người.

Xem chi tiết: Đất nước gọi, 2 doanh nhân chơi siêu xe có tiếng trả lời với 1 tỷ đồng cho quỹ vắc xin phòng chống COVID-19

"Hô biến" McLaren 720S thành Senna triệu đô chỉ 425 triệu đồng

Bugatti Chiron Super Sport giá 3,9 triệu USD, chỉ sản xuất 60 chiếc

Siêu xe Lamborghini Sian làm từ Lego nặng 2.200 kg

Posaidon giúp Mercedes-AMG E63 S cho McLaren Speedtail "hít khói"

Sau 2 năm, “vua tốc độ” không chính thức Bugatti Chiron Super Sport 300+ có thêm bản siêu sang?

Bugatti Chiron Super Sport giá 3,9 triệu USD ra mắt - 'Món đồ chơi' xa xỉ của giới nhà giàu

Siêu xe McLaren 765LT đầu tiên xuất hiện tại Đà Nẵng, quá giang hay là định cư hẳn đây?

Bản độ VinFast Lux A2.0 của thợ Việt gây sốt: Thiết kế độc nhất vô nhị, đẹp không kém siêu xe

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất