Thị trường xe điện là một mảnh đất đang phát triển mạnh mẽ với nhiều khoảng trống chờ người lấp. Giờ đấy, khoảng trống đó sẽ nhỏ đi một chút đối với những ai mong muốn sở hữu một chiếc xe điện tốc độ, vừa có thể chạy trên đường phố lại vừa thích hợp chạy trên đường đua.
Video ra mắt siêu xe điện Baltasar Revolt
Baltasar, một công ty khởi nghiệp xe điện gốc Tây Ban Nha, mới công bố một sản phẩm mới gọi là Revolt. Revolt là một siêu xe điện cực độc bỏi nó vừa hợp pháp đi đường phố vừa sẵn sàng chạy đường đua. Được giới thiệu là sự khởi đầu của “cuộc cách mạng xe điện đường đua”, Revolt đặt mục đích mang đến niềm vui lái xe tuyệt đối, không gì sánh được cho những người cũng đang tìm kiếm những trải nghiệm mới.
Được sinh ra với mong muốn cung cấp một phương tiện bền vững trên cả đường phố lẫn đường đua, tuy nhiên Revolt thể hiện tiềm năng tốt hơn cả trên các cung đường đua khép kín. Một phần nguyên nhân là bởi nó không có kính chắn gió, không có nóc, không có cửa, tuân thủ luật lệ FIA, và có vị trí lái xe theo phong cách Công thức Một.
Dựa theo Baltasar, quá trình phát triển Revolt đã được thực hiện bí mật trong nhiều năm, vì mong muốn không đi vào con đường mòn như nhiều công ty khởi nghiệp xe điện khác, ví dụ công bố bản xe concept và hình ảnh tạo từ máy tính, nhưng rồi sau đó không thể phát triển thêm nữa. Thay vào đó, Baltasar muốn “khiến mọi người ngạc nhiên với một siêu xe thể thao chạy điện đã được phát triển hoàn chỉnh và sẵn sàng đưa ra thị trường”.
Revolt là một nỗ lực chung của Baltasar, Millor và Enchufings, và cả ba công ty này đều có điểm chung: nhà sáng lập và CEO Baltasar López. Mỗi công ty đảm nhận một phần sản xuất riêng biệt: Baltasar chế tạo ô tô, Millor sản xuất cụm pin, và Enchufings xử lý tính năng sạc.
Baltasar có trụ sở tại Barcelona, nơi mỗi chiếc Revolt được chế tạo thủ công từ con số 0. Nó là một mẫu xe điện đột phá vì nó được tạo ra cho đường đua, mạnh mẽ, trọng lượng nhẹ, và có khả năng tăng tốc ấn tượng. Nó là một chiếc xe đáng mơ ước bởi vì nó được chế tạo “không thỏa hiệp” từ ban đầu, không sử dụng khung gầm có sẵn, và có thể “đánh bại mọi siêu xe động cơ đốt trong trên phương điện cảm giác lái thuần túy”.
Được trang bị 2 mô tơ điện cung cấp tổng công suất 500 mã lực và 1.000 Nm mô-men xoắn cực đại, Revolt có hệ dẫn động cầu sau và tính năng kiểm soát hướng lực mô-men xoắn. Được làm bằng khung kim loại nhẹ theo tiêu chuẩn FIA, đi kèm với thân và nội thất bằng sợi carbon, chiếc xe 2 chỗ này chỉ nặng 770 kg, và khoảng 1/3 trọng lượng đó là từ cụm pin. Trọng lượng thấp và mô tơ mạnh mẽ khiến Revolt có thể đạt 100 km/h từ trạng thái đứng yên chỉ trong 2,5 giây, tuy nhiên tốc độ tối đa lại không được đề cập.
Nguồn điện của xe đến từ một cụm pin 700 volt được lắp đặt phía sau ghế ngồi. Khi chạy trong thành phố, Revolt có phạm vi ước tính là 600 km, nhưng hãy đưa nó đến đường đua và bạn sẽ có 40 phút trải nghiệm tốc độ cực kỳ vui thú. Một tin vui nữa là bạn chỉ mất 5 phút sạc để giúp cụm pin hồi phục 100 km.
Revolt có trang bị vô lăng sợi carbon có thể tháo rời với các nút điều khiển tích hợp và 4 chế độ lái, ghế xe đua hoàn toàn bằng sợi carbon với vị trí lái kiểu F1, và dây đai an toàn 6 điểm. Như đã đề cập ở trên, chiếc xe này có đầy đủ các thiết bị an toàn tuân thủ theo FIA.
Cung cấp tới khách hàng với nhiều mẫu sắc ngoại thất bắt mắt, Baltasar Revolt sẽ có giá 230.000 Euro (khoảng 6,39 tỷ đồng) mỗi chiếc, với khâu sản xuất được bắt đầu trong năm 2022. Revolt rõ ràng là dành cho những người mê xe giàu có đang tìm kiếm một chiếc xe đua chạy điện mới mẻ. Baltasar cũng hứa hẹn rằng mỗi chiếc sẽ được sản xuất thủ công, theo thông số kỹ thuật như yêu cầu của chủ sở hữu tương lai, vì vậy mỗi chiếc xe sẽ là một kiệt tác độc nhát cho dù đều thuộc một dòng sản phẩm giới hạn.
Duy Thành