Thương hiệu Jaguar hiện đang bận rộn phát triển phiên bản mới nhất của chiếc sedan XJ đầy phong cách, và chiếc xe đó sẽ có vai trò quan trọng đối với các mẫu Jaguar tương lai nói chung. Nhưng nếu như bạn là một người không quan tâm đến Jaguar của tương lai thì sao? Độ một chiếc Jaguar cổ điển có thể được coi là một hành động “báng bổ” trong mắt những fan hâm mộ trung thành, nhưng phải công nhận rằng có một vài độ cực kỳ ấn tượng.
Video khám phá chiếc Jaguar XJ6 Series 1 1970 độ trên 1.000 mã lực
Chiếc Jaguar cổ điển mà chúng ta nói tới ở đây hôm nay chắc chắn là một chiếc xứng đáng được biết đến. Được trang bị động cơ V8 dung tích 8.8 lít với hệ thống tiếp nhiên liệu ni tơ, chiếc XJ6 Series 1 1970 cổ điển này là một chiếc xe đáng gờm với công suất điên cuồng vô cùng.
Đầu xe của chiếc XJ6 Series 1 1970 độ
Tổng quan dáng vẻ của chiếc XJ6 Series 1 1970 độ
Nhưng động cơ V8 dung tích 8.8 lít với tổng công suất trên 1.000 mã lực không phải là điểm đặc biệt duy nhất ở chiếc xe, như bạn có thể nhận biết từ phần đầu xe dị thường. Cụ thể, toàn bộ phần đầu xe đã được lấy của một chiếc Chevrolet Camaro 1967 trong khi phần phía sau lại nhận được một trục 9 inch.
Phía sau của chiếc XJ6 Series 1 1970 độ
Cốp xe là nơi chứa bình ni tơ để giúp động cơ sản sinh trên 1.000 mã lực
Để giúp truyền tải công suất khủng xuống mặt đất, nó đã được trang bị hệ thống thanh cuộn lò xo và hộp số tự động 4 cấp, và chúng chắc chắn đã hoàn thành nhiệm vụ của mình. Anh John chủ xe tuyên bố thời gian đua drag ¼ dặm (402 mét) tốt nhất của mình với chiếc xe là 9,85 giây ở tốc độ 225 km/h. Nhưng không giống như nhiều chiếc xe đua drag mạnh mẽ khác, chiếc xe này có thể vui vẻ chạy trên đường phố công cộng một cách thoải mái và thu hút mọi sự chú ý của người xung quanh.
Hệ thống động cơ của chiếc XJ6 Series 1 1970 độ
Tất nhiên những người fan hâm mộ chiều hướng thuần túy của Jaguar sẽ căm ghét một sự thực là nắp capô xe đã bị cắt để tạo không gian cho khối động cơ độ bên dưới. Nhưng như vậy không có nghĩa là chiếc xe không còn vẻ sang trọng, đẳng cấp của một chiếc Jaguar cổ điển. Trong cabin, vô lăng được bọc da đẹp mắt, và trong khi hệ thống đồng hồ cùng nút điều khiển trông giống hệt một chiếc xe đua, thì ghế ngồ lại là của một chiếc XJS.
Nội thất của chiếc XJ6 Series 1 1970 độ
Có thể khẳng định rằng chiếc XJ6 Series 1 1970 này là một chiếc xe độ toàn diện, và John nói rằng anh ấy đã chi khoảng 15.000 USD cho riêng nước sơn, còn tổng chi phí độ (tính cho đến nay) là vào khoảng 100.000 USD. Riêng động cơ đã tốn khoảng 25.000 USD để tái tạo với trục cam và các bộ phận độ khác, song đây rõ ràng là một số tiền được chi tiêu hợp lý.
Duy Thành