Hyundai Santa Fe bản chuyên dụng chở tiền dành cho các ngân hàng không còn quá xa lạ với thị trường Việt Nam. Ở đời mới này, một lô xe Santa Fe phiên bản sản xuất dành riêng cho các ngân hàng cũng đã được đưa về Việt Nam dù đời này vẫn chưa ra mắt người tiêu dùng Việt và đang nhận được rất nhiều sự quan tâm.
Hyundai Santa Fe 2021 bản dành riêng cho ngân hàng.
Theo thông tin mới nhất, TC Motor nhiều khả năng sẽ giới thiệu bản mới của Santa Fe ngay trong tháng 5 này. Hiện tại, những chiếc Santa Fe 2021 bản chở tiền đầu tiên cũng đã lăn bánh tại Hà Nội. Trước đó, một chiếc màu trắng bản cao cấp hơn cũng đã hoàn thành đăng kiểm biển số ngoại giao phục vụ cho Đại sứ quán Hàn Quốc tại Hà Nội.
Hyundai Santa Fe 2021 dành riêng cho các ngân hàng sở hữu một số điểm khác biệt so với phiên bản thương mại dân dụng. Điểm dễ dành nhận ra nhất của phiên bản này chính là kính chắn gió phía sau được phủ kín, 2 ô kính nhỏ 2 bên cũng được làm kín. Do là xe chuyên dụng thường dùng chở tiền thế nên không gian nội thất bên trong thường không được hãng công bố chi tiết. phần lưới tản nhiệt của phiên bản này cũng không có các chi tiết mạ chrome, mâm xe khác biệt.
Trong khi đó, Santa Fe phiên bản lắp rá trong nước dành cho người tiêu dùng Việt vẫn chưa chính thức ra mắt. Hiện tại, Kia Sorento hoàn toàn mới đang cho thấy sức hấp dẫn mạnh mẽ của mình nhờ thiết kế và trang bị ấn tượng. Thậm chí tại quê nhà Hàn Quốc, Sorento cũng soán ngôi của Santa Fe trong năm 2020 vừa qua để trở thành mẫu SUV tầm trung ăn khách nhất.
Những thay đổi đáng chú ý nhất trên Hyundai Santa Fe 2021 chính là phần đầu xe. Cụm lưới tản nhiệt kiểu mới được mở rộng hơn bản cũ, có hai cấu hình khác nhau cho khách hàng lựa chọn. Cụm đèn pha chính dạng LED được thiết kế gọn gàng 2 bên góc lưới tản nhiệt. Giống như đàn anh Palisade, Hyundai đã thiết kế tách rời đèn ban ngày LED hình chữ T.
Khe hút gió phía trên cản trước cũng được mở rộng tạo nên vẻ ngoài hầm hố cho Santa Fe 2021. Santa Fe 2021 trong hình sử dụng bộ mâm mới kích thước 20 inch. Hyundai cũng sẽ cung cấp các kiểu mâm khác có thiết kế nhỏ hơn. Sự thay đổi ở phía sau là cụm đèn hậu được sửa đổi với một dải đèn LED tinh tế nối liền hai bên với nhau. Ngoài ra, cản sau cũng được sửa đổi trông ấn tượng hơn.
Hyundai Santa Fe mới được trang bị hệ thống thông tin giải trí màn hình cảm ứng 8 inch mới (người dùng có thể nâng cấp lên màn hình 10,25 inch với hệ thống định vị GPS), trong khi cụm công cụ kỹ thuật số hoàn toàn 12,3 inch xuất hiện phía sau vô-lăng có lẽ sẽ xuất hiện trên bản cao cấp tại Việt Nam. Bố cục của bảng điều khiển trung tâm cũng khác biệt rất nhiều so với trước đây.
Đối với những khách hàng muốn một khoang lái sang trọng hơn có thể lựa chọn phiên bản Calligraphy mới với ghế ngồi bọc da Nappa, tựa đầu bằng da lộn, hệ thống đèn viền nội thất mở rộng… Biến thể đầu bảng này còn được trang bị màn hình HUD đa màu sắc, lưới tản nhiệt độc đáo và mâm xe 20 inch độc quyền.
Tại thị trường Mỹ, Hyundai Santa Fe 2021 được trang bị động cơ Smartstream 2.5L, 4 xi-lanh tiêu chuẩn mới thay thế cho động cơ 2.4L trước đó. Động cơ này được kết hợp với hộp số tự động 8 cấp cho công suất khoảng 191 mã lực và mô-men xoắn cực đại 247 Nm.
Những khách hàng muốn sở hữu một mẫu SUV mạnh mẽ hơn có thể lựa chọn động cơ tăng áp 2.5L, 4 xi-lanh mới cho công suất tối đa khoảng 277 mã lực và mô-men xoắn cực đại 422 Nm, đi kèm hộp số ly hợp kép hứa hẹn cải thiện khả năng chuyển số mượt mà hơn, đồng thời giúp cải thiện mức tiết kiệm nhiên liệu từ 4-5 %.
Khách hàng tại Mỹ cũng có thể lựa chọn phiên bản hybrid mới với động cơ 1.6L, 4 xi-lanh, tăng áp, hộp số tự động 6 cấp và gói pin lithium-ion 1,5 kWh. Phiên bản này được trang bị tiêu chuẩn với hệ dẫn động AWD và dự kiến có tổng công suất khoảng 225 mã lực và mô-men xoắn cực đại 264 Nm.
Hoàng Huy (Forum.autodaily.vn)