Audi đã chính thức xác nhận rằng e-tron GT cuối cùng sẽ ra mắt toàn cầu vào ngày 9/2/2021. Chính ông Marc Lichte – Giám đốc thiết kế của hãng cũng đã xác nhận thông tin này. Cuối cùng sau 3 năm, Audi e-tron GT đã sắp xuất hiện trước công chúng, khi họ đã phải chờ đợi chiếc coupe 4 cửa chạy hoàn toàn bằng điện từ lâu. Phiên bản ý tưởng ban đầu của xe đã được giới thiệu trong Triển lãm ô tô Los Angeles 2018.
Cùng với thông báo này, công ty đã tiết lộ một số hình ảnh của e-tron GT trong điều kiện mùa đông. Không có gì mới ở đây, vì chiếc xe trông khá giống với những gì chúng ta đã thấy trong các đoạn giới thiệu trước do Audi phát hành. Các fan Audi cũng có thể nhìn thấy phiên bản thương mại của xe trong một bức ảnh khác với Lichte, mặc dù Audi đã cố gắng hết sức để đảm bảo chiếc xe bị “out nét”.
Theo ông Lichte, e-tron GT đại diện cho một sự tái định nghĩa khẩu hiệu nổi tiếng của Audi “Vorsprung durch Technik” (Tiến bước thông qua Công nghệ). “Hình thức đi sau chức năng, tính thẩm mỹ nảy sinh từ hiệu quả. Ngôn ngữ thiết kế mới tạo ra dòng chảy mạnh mẽ hơn và từ đó tạo ra tính khí động học tinh tế”. Ông Lichte cũng cho biết thiết kế của e-tron GT là cơ sở cho việc thiết kế các mẫu xe điện trong tương lai.
Tuy nhiên, chúng ta đã biết e-tron GT dựa trên nền tảng J1 tương tự như Porsche Taycan và sẽ đi kèm với 2 động cơ, trong đó hộp số một tốc độ truyền động cho bánh trước và bánh sau sử dụng hộp số 2 cấp Các thông tin trước đây cho biết e-tron sẽ có bản hiệu năng cao RS với công suất 590 mã lực và mô-men xoắn 830Nm, với phiên bản thứ hai tăng lên 637 mã lực ở chế độ overboost. Biến thể Taycan gần nhất với những con số này là Taycan Turbo, có công suất 617 mã lực và 850Nm, hoặc 670 mã lực với mức overboost.
Bộ pin cung cấp năng lượng cho các động cơ điện cũng được chia sẻ với Taycan, là loại lithium-ion 83,7kWh với tầm hoạt động ước tính là 400km đo theo chuẩn WLTP. Nó sẽ hỗ trợ sạc nhanh DC 350kW và có thể sạc đầy tới 80% chỉ sau 22,5 phút. Các tính năng khác bao gồm hệ thống treo khí nén ba buồng, và bộ vi sai hạn chế trượt để phân phối mô-men xoắn qua trục sau.
Vẫn chưa rõ liệu e-tron GT có được bán các biến thể khác ngoài RS hay không. Tuy nhiên nhìn vào dòng sản phẩm Taycan bao gồm bản giá rẻ dẫn động cầu sau và Taycan Turbo S thậm chí còn mạnh mẽ hơn, gần như chắc chắn Audi sẽ còn tung ra nhiều biến thể khác cho xe.