Sau khi ra mắt lần đầu vào tháng 11 năm ngoái, BMW đã dần tiết lộ các phiên bản động cơ của mẫu SUV điện iX trong suốt thời gian qua. Và đứng đầu dòng sản phẩm tiên phong này sẽ là BMW iX xDrive50 – phiên bản cao cấp nhất, không chỉ được tích hợp toàn bộ các tinh hoa công nghệ của dòng iX mà còn kèm theo hiệu năng vận hành ấn tượng. Vào quý I/2022, iX xDrive50 sẽ chính thức được bán ra tại thị trường Mỹ.
Ngay từ ngoại hình, iX xDrive50 đã thể hiện sự khác biệt so với các phiên bản cấp thấp hơn. Chiếc xe sở hữu bodykit cá tính hơn với motif thiết kế hình đa giác, cùng với bộ mâm 5 cánh nhiều nan “ngoại cỡ”. Nội thất của BMW iX là một điểm khác biệt so với tất cả các mẫu BMW khác. Nó kết hợp màn hình thông tin giải trí 12,3 inch với màn hình điều khiển 14,9 inch dưới một tấm kính cong.
Hệ thống này chạy trên hệ điều hành BMW iDrive 8 và có khả năng cập nhật qua mạng. Các trang bị tiêu chẩun khác của iX xDrive50 gồm màn hình hiển thị trên kính Head-Up tiên tiến và vô lăng hình lục giác, điều hòa khí hậu tự động bốn vùng và mái kính nhìn toàn cảnh có một lớp phim mỏng có thể điều chỉnh độ trong suốt chỉ bằng một nút bấm. Hệ thống âm thanh 18 loa 655W Harman Kardon là trang bị tiêu chuẩn, với tuỳ chọn dàn Bowers & Wilkins 30 loa 1615W.
Cung cấp động lực cho iX xDrive50 lăn bánh là mô-tơ điện ở cầu trước mạnh 268 mã lực/352Nm kết hợp với mô-tơ cầu sau 355 mã lực/400Nm. Tổng hoà lại, chúng đạt tổng công suất 516 mã lực và tổng mô-men xoắn 764Nm khi được cấp nguồn từ pin 106,3kWh. Theo BMW, hệ động lực này giúp chiếc crossover điện cỡ lớn chỉ mất 4,6 giây để tăng tốc từ 0-100km/h và tốc độ tối đa đạt 200km/h. Theo chuẩn EPA của Mỹ, quãng đường di chuyển cho mỗi lần sạc là 482km.
iX xDrive50 hỗ trợ sạc nhanh với công suất lên đến 200kW thông qua bộ sạc nhanh DC, cho phép pin của nó được nạp đầy từ 10 đến 80% trong vòng chưa đầy 40 phút. Chỉ cần cắm sạc trong 10 phút, xe sẽ có thể đi được tới 145km. Người mua BMW iX xDrive50 tại Hoa Kỳ có thể sử dụng bộ sạc thông qua mạng EVgo và sẽ nhận được gói khuyến mại EVgo trị giá 100 đô la khi mua hoặc thuê iX xDrive50.
BMW đã trang bị cho iX xDrive50 một hệ thống tái tạo động năng thành nguồn điện tiên tiến. Người lái xe có thể chọn giữa cài đặt Tái tạo năng lượng phanh ở các mức cao, trung bình hoặc thấp – bao gồm cả chế độ lái một bàn đạp ga, không cần dùng phanh do động cơ điện đã có thể hãm xe lại. Xe sẽ tự động chuyển sang trạng thái chạy không tải ở thời điểm người lái rời chân ga. Khi iX đến gần xe phía trước, quá trình phục hồi phanh sẽ tự động được kích hoạt.
Ba chế độ lái xe được cung cấp gồm Personal, Sport và Efficient; mỗi thứ đều điều chỉnh hệ truyền động và chassis, cụm đồng hồ, ánh sáng xung quanh, nhạc nền nội thất và độ rộng của tựa lưng ghế. Ví dụ: ở chế độ Thể thao, hệ thống này làm cho chân ga và tay lái trực tiếp hơn đồng thời cải thiện âm thanh bên trong. Chế độ Personal cho phép khách hàng tạo cài đặt của riêng mình bằng cách chọn nhiều đặc điểm khác nhau.
IX xDrive50 sẽ được trang bị tiêu chuẩn với hệ thống giảm xóc điều chỉnh độ cứng tùy thuộc vào hành trình của hệ thống treo. BMW cho biết điều này giúp tránh việc thân xe bị lún quá mức khi lái xe qua những đoạn đường xóc lớn. Người mua có thể tùy chọn hệ thống treo thích ứng với giảm xóc điều khiển điện tử và hệ thống treo khí nén hai trục tự động cân bằng. Cũng xuất hiện lần đầu trên iX là hệ thống lái hỗ trợ lực nhạy cảm với tốc độ Servotronic, được BMW cho là có “độ chính xác và phản hồi tuyệt vời”.
Tại Mỹ, giá bán khởi điểm của iX xDrive50 sẽ bắt đầu twuf 83.200 USD.