Phiên bản thứ tư của dòng xe thể thao thuần điện đã chính thức ra mắt tại thị trường Việt Nam. Đây là phiên bản mới nhất được bổ sung vào bộ sưu tập nhằm đa dạng hóa dòng sản phẩm xe điện của hãng, tăng thêm sự lựa chọn cho khách hàng.

xe điện, Porsche, Porsche Việt Nam, Porsche Taycan

Biến thể mới nhất của dòng Taycan sử dụng hệ dẫn động cầu sau đi kèm hai tùy chọn pin: Hệ thống Pin hiệu suất (Performance Battery) là trang bị tiêu chuẩn cho công suất tối đa 300 kW (402 mã lực) khi kết hợp chức năng Launch Control. Còn với tùy chọn hệ thống Pin hiệu suất cao (Performance Battery Plus) xe đạt được công suất tối đa lên tới 350 kW (469 mã lực). Công suất định mức trên cả hai phiên bản động cơ lần lượt là 240 kW (322 mã lực) và 280 kW (375 mã lực).





xe điện, Porsche, Porsche Việt Nam, Porsche Taycan

Porsche trang bị cho Taycan mới đầy đủ những tính năng tiên tiến nhất và bao gồm tùy chọn thêm màn hình hiển thị trên kính lái (HUD) cùng với bộ sạc điện có công suất lên tới 22 kW như trên các phiên bản trước đó.

xe điện, Porsche, Porsche Việt Nam, Porsche Taycan


Hệ thống Pin hiệu suất (Performance Battery) là bộ pin đơn được trang bị tiêu chuẩn có tổng công suất 79,2 kWh, quãng đường di chuyển tối đa qua thử nghiệm toàn cầu WLTP là 431 km. Hệ thống Pin hiệu suất cao (Performance Battery Plus) gồm hai bộ pin là tùy chọn có sẵn với tổng công suất 93,4 kWh, quãng đường vận hành tối đa “nhỉnh” hơn bộ pin tiêu chuẩn, đạt 484 km.

xe điện, Porsche, Porsche Việt Nam, Porsche Taycan

Taycan tăng tốc từ 0 lên 100 km/h trong 5,4 giây, không phụ thuộc vào công suất pin và có tốc độ tối đa đạt 230 km/h. Công suất sạc tối đa của hai hệ thống Pin hiệu suất (Performance Battery) và Pin hiệu suất cao (Performance Battery Plus) lần lượt là 225 kW và 270 kW. Điều này đồng nghĩa với việc Taycan mới có thể sạc từ mức 5% lên 80% (mức sạc SoC) chỉ trong 22,5 phút và đủ để di chuyển quãng đường hơn 100 km chỉ sau 5 phút sạc.

xe điện, Porsche, Porsche Việt Nam, Porsche Taycan

Đặc điểm nổi bật trên mẫu xe Taycan mới đó chính là hệ thống khung gầm kết nối trung tâm. Theo đó, bộ điều khiển khung gầm 4D sẽ phân tích và đồng bộ hóa tất cả các hệ thống khung gầm theo thời gian thực. Cả hệ thống treo lò xo thép tiêu chuẩn và hệ thống treo khí nén 3 buồng của Porsche đều được kết hợp với hệ thống quản lý treo chủ động của Porsche (PASM).


xe điện, Porsche, Porsche Việt Nam, Porsche Taycan

Ngoài ra, hệ thống treo khí nén 3 buồng được trang bị tính năng nâng gầm thông minh Smartlift cho phép Taycan tự động nâng hạ gầm ở một số vị trí và điều kiện nhất định. Tính năng Smartlift cũng tự động điều chỉnh chiều cao của xe trên cao tốc, tác động vào trọng tâm xe nhằm đem lại hiệu suất tối ưu và sự êm ái cho người dùng.

xe điện, Porsche, Porsche Việt Nam, Porsche Taycan

Porsche Việt Nam hiện chính thức nhận đặt hàng mẫu xe này với mức giá khởi điểm 4,76 tỷ đồng.

Kỳ Anh (Tuoitrethudo)

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Đại lý tư nhân chào hàng Porsche 911 GT3 thế hệ mới: Phiên bản 911 mạnh mẽ nhất từ hãng xe Đức

Tính tới thời điểm hiện tại, chưa có một chiếc Porsche 911 GT3 thế hệ mới nào được nhập khẩu về nước.

Xem chi tiết: Đại lý tư nhân chào hàng Porsche 911 GT3 thế hệ mới: Phiên bản 911 mạnh mẽ nhất từ hãng xe Đức

Kỷ lục mới về phí đỗ xe ở Hong Kong: 1,3 triệu USD cho một chỗ đỗ xe

Mmột tài xế đã phải trả 10,2 triệu đô la Hồng Kông (tương đương 1,3 triệu USD - gần 30 tỷ đồng) cho một chỗ đậu xe. Đây là kỷ lục mới về độ đắt đỏ của một chỗ đỗ xe.

Xem chi tiết: Kỷ lục mới về phí đỗ xe ở Hong Kong: 1,3 triệu USD cho một chỗ đỗ xe

‘Thầy Huấn’ rao bán Porsche 2010 ‘hiếm có khó tìm’ với giá chỉ 1,5 tỷ đồng

Chiếc Porsche Panamera màu vàng là chiếc xe thường được Huấn “hoa hồng” sử dụng cùng với chiếc Range Rover Sport HSE Dynamic. Mới đây, Bùi Xuân Huấn (Huấn “hoa hồng”) đã đăng bán chiếc Porsche Panamera của mình trong một hội nhóm chuyên về xe Porsche tại Việt Nam.…

Xem chi tiết: ‘Thầy Huấn’ rao bán Porsche 2010 ‘hiếm có khó tìm’ với giá chỉ 1,5 tỷ đồng

SUV đỉnh cao của Lexus sẽ hoàn chỉnh, ra mắt trong 14 tháng tới, đấu cả loạt xe đầu bảng của Mercedes-Benz, Porsche hay Audi

Thương hiệu Nhật xác nhận Lexus LF-Z Electrified Concept sẽ ra mắt phiên bản hoàn chỉnh trong 14 tháng tới.

Xem chi tiết: SUV đỉnh cao của Lexus sẽ hoàn chỉnh, ra mắt trong 14 tháng tới, đấu cả loạt xe đầu bảng của Mercedes-Benz, Porsche hay Audi

Triệu hồi Porsche Panamera và Taycan vì lỗi hệ thống treo

Porsche phải triệu hồi nhiều xe Panamera và Taycan tại thị trường Mỹ vì nguy cơ lỗi hệ thống treo. Thông báo triệu hồi ảnh hưởng đến 565 xe, tất cả các xe bị triệu hồi đều được sản xuất năm 2021.

Xem chi tiết: Triệu hồi Porsche Panamera và Taycan vì lỗi hệ thống treo

Huấn 'hoa hồng' rao bán Porsche cũ giá 1,5 tỷ, khẳng định tặng xe nếu tốn xăng nhưng lại vội xoá bài đăng sau vài tiếng

Porsche Panamera là chiếc xe mới thường xuất hiện cùng Huấn "hoa hồng" trong năm 2021 bên cạnh chiếc Range Rover Sport HSE Dynamic.

Xem chi tiết: Huấn 'hoa hồng' rao bán Porsche cũ giá 1,5 tỷ, khẳng định tặng xe nếu tốn xăng nhưng lại vội xoá bài đăng sau vài tiếng

500 E: "Con lai" Porsche và Mercedes-Benz vẫn "phong độ" sau 30 năm

Không phải là phiên bản mạnh nhất, nhanh nhất hay đẹp nhất của dòng E-Class W124 nhưng 500 E là chiếc xe đặc biệt, đánh dấu sự hợp tác giữa 2 hãng xe hàng đầu của Đức là Porsche và Mercedes-Benz. Mercedes-Benz E-Class thế hệ W124 có lẽ là một…

Xem chi tiết: 500 E: "Con lai" Porsche và Mercedes-Benz vẫn "phong độ" sau 30 năm

NHỮNG MẪU Ô TÔ HI-TECH NHẤT NĂM 2021 (Phần 2)

Tiếp theo danh sách những mẫu ô tô trang bị công nghệ hiện đại nhất năm 2021, Porsche 911 GT3, Jeep Wrangler 2021, Hyundai Elantra 2021 và Cadillac Escalade 2021 là những cái tên được lựa chọn.

Xem chi tiết: NHỮNG MẪU Ô TÔ HI-TECH NHẤT NĂM 2021 (Phần 2)

Triệu hồi Porsche Panamera và Taycan vì lỗi hệ thống treo

Phác thảo thiết kế của Porsche Cayenne Coupe đời 2022

Tốt nghiệp RMIT, ái nữ Nghệ An nhận quà Porsche Panamera 8 tỷ

Tốt nghiệp RMIT, ái nữ 1998 Nghệ An được tặng siêu xe Porsche Panamera 8 tỷ

Vừa tốt nghiệp RMIT, ái nữ Nghệ An nhận quà hẳn một chiếc Porsche Panamera 8 tỷ đồng

Porsche sẽ có xe điện nhỏ hơn Taycan

Bằng chứng này cho thấy Porsche Taycan có thể có đàn em 'giá rẻ', cạnh tranh BMW i4

Hãng công nghệ Evarrati hồi sinh Porsche 911 cổ với động cơ điện mạnh mẽ

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất