Sau khi ra mắt chính thức vào cuối tuần qua, các thông tin chi tiết về GMC Hummer EV SUV đã tiếp tục được nhà sản xuất hé lộ. Cũng chia sẻ chung nhiều công nghệ và tính năng nổi bật với bản bán tải ra mắt đầu tiên, nhưng Hummer EV SUV trên thực tế có khá nhiều khác biệt do ngay từ đầu, vốn 2 mẫu xe này được phát triển song song với nhau. Điều này khác với suy nghĩ của mọi người, khi thường cho rằng bản SUV dựa trên cơ sở chiếc Hummer bán tải và được GMC phát triển sau.
Đương nhiên, sự khác biệt lớn nhất của GMC Hummer EV SUV nằm ở phía sau với phần đuôi hoàn toàn mới, sở hữu cửa sau mở điện và kèm bánh dự phòng. Cửa sau mở ra như một chiếc két sắt và có khoảng mở lên tới 1.219mm để dễ chất dỡ hành lý dễ dàng hơn. Mở cánh cửa này ra là một khaong hành lý với dung tích tối đa lên tới 2.316l với hàng ghế sau gập xuống. Hummer EV SUV cũng có cốp phía trước và cốp ẩn dưới khoang hành lý.
Phiên bản đợt đầu Edition1 của chiếc xe sẽ chỉ có màu xanh Moonshot Grey – màu bóng mờ đầu tiên mà GMC sơn lên xe. Bên cạnh đó khách hàng sẽ có thể lựa chọn 7 màu khác. Hầu hết các phiên bản của chiếc SUV đều có bộ pin Ultium 20 module được chia thành 2 lớp xếp chồng lên nhau, cho tầm hoạt động 483km phạm vi. GMC không đi sâu vào nhiều chi tiết cụ thể, nhưng lưu ý rằng các biến thể cao cấp hơn có công nghệ 800V và khả năng sạc nhanh DC lên đến 300kW. Điều này sẽ cho phép chủ sở hữu đi được 161km chỉ sau ít nhất là 10 phút sạc.
Như chúng ta đã biết, công suất của bản Hummer EV SUV thấp hơn một chút so với chiếc bán tải (830 thay vì 1.000 mã lực). Lý do dẫn tới sự cắt giảm này là vì chiếc xe trên thực tế được lắp pin nhỏ hơn. Nếu như lắp pin lớn như bản bán tải, dung tích khoang hành lý sẽ bị ảnh hưởng. Và lý do còn lại, cũng đồng thời là khác biệt lớn nhất của Hummer EV SUV đó là trục cơ sở cùng chiều dài ngắn hơn. Chiếc SUV dài chỉ 4.999mm và đạt trục cơ sở 3.218mm – lần lượt ngắn hơn 508 và 226mm so với Hummer EV bán tải.
Tuy nhiên nhờ đó mà bán kính vòng quay của chiếc xe cũng giảm xuống chỉ còn 10,8m khi có hệ thống đánh lái 4 bánh hỗ trợ. Các thông số khác cũng bảo đảm khả năng vượt địa hình của xe: khoảng sáng gầm 406mm, góc tới 49,6 độ, góc thoát 49 độ và góc chạm gầm 34,4 độ. Nó cũng có hành trình hệ thống treo 330mm và lội được nước sâu tối đa 813mm. Giống như bản bán tải, Hummer EV SUV cũng sẽ có các chế độ bò ngang như cua Crab Walk và nâng gầm thêm 152mm Extract Mode.
Ứng dụng MyGMC trên điện thoại và xe cũng có các tính năng địa hình riêng dành cho chủ xe Hummer. Bên cạnh việc giúp người lái xe điều hướng khỏi những cung đường hiểm trở, bản đồ đường mòn từ ứng dụng này còn chú trọng nhiều đến tầm hoạt động và các trạm sạc gần đó, vì không có gì tệ hơn khi bạn sẽ hết điện giữa “rừng xanh núi đỏ”. Lộ trình và kế hoạch có thể được tải xuống từ ứng dụng trên điện thoại của người lái xe, sau đó được chiếu lên hệ thống thông tin giải trí 13,4 inch.
Hơn nữa, chiếc SUV sẽ được cung cấp chức năng Trạm điện. Nó biến Hummer thành một cục pin khổng lồ, có thể cung cấp năng lượng lên tới 3 kW cho các thiết bị như đèn và TV để làm cho chuyến cắm trại tiếp theo của bạn thú vị hơn một chút. Power Station cũng có thể được sử dụng để sạc các loại xe điện khác. Chiếc xe lái dễ tới mức bạn có thể chỉ sử dụng mỗi bàn đạp ga để vận hành – ngay cả khi đi off-road.
Hiện tại GMC đã bắt đầu mở đơn đặt hàng cho Hummer EV SUV nhưng khách hàng không còn mua được bản Edition 1, do chúng đã có người đặt cọc hết. Những phiên bản này sẽ tới tay khách hàng vào đầu năm 2023. Trong khi đó những biến thể 2X và 3X thấp hơn sẽ bán ra từ Xuân 2023, cuối cùng là bản giá rẻ vào năm 2024.