Tuy nhiên, mới đây, một chiếc Hyundai Ioniq 5 “bằng xương bằng thịt” đã được trông thấy ngoài đời thực ở Hàn Quốc, lý giải vì sao chiếc SUV điện lại tạo lên “cơn sốt” lớn đến vậy.
Có thể thấy Hyundai Ioniq 5 khá lớn, nó dài hơn một chút so với Tucson và to lớn hơn hẳn so với chiếc hatchback hiệu suất cao Veloster N. Chính xác thì Ioniq 5 có chiều dài tổng thể 4.635 mm, kết hợp cùng mâm xe 20 inch cỡ lớn độc đáo nên nhìn Ioniq 5 khá bệ vệ.
Về thiết kế, Hyundai Ioniq 5 sở hữu vẻ ngoài gọn gàng, đơn giản nhưng đầy cuốn hút. Một số chi tiết nổi bật bao gồm lưới tản nhiệt mắt cáo, hệ thống đèn hình khối tương đồng trước sau, phần đuôi theo kiểu xe fastback hay đèn phanh thứ 3 với thanh LED phân chia ở giữa.
Nhìn chung, diện mạo của Ioniq 5 ngoài đời thực rất sát với những hình ảnh “trên mạng”, không hề gây thất vọng như lo sợ của nhiều người. Nội thất xe cũng rất đáng khen với cặp màn hình đôi 12 inch nằm ngang cho tác vụ giải trí và hiển thị đồng hồ công-tơ-mét, các phím bấm vật lý và cảm ứng được hạn chế tối đa nhằm tối ưu cho phần không gian.
Thiết kế ghế ngồi, khu vực điều khiển trung tâm hay giao diện hiển thị của Ioniq 5 đều hướng tới sự đơn giản. Bên cạnh đó, nhà sản xuất Ioniq còn đề cao tính bảo vệ môi trường bằng cách sử dụng nhiều vật liệu tái chế bên trong khoang cabin của Ioniq 5. Chiếc SUV điện Hàn Quốc có một tùy chọn khá thú vị là “Solar Roof” với khả năng hấp thụ năng lượng mặt trời để cung cấp trực tiếp cho cụm pin.
Được biết, ngay trong ngày mở bán đầu tiên (25/2/2021), Hyundai Ioniq 5 đã lập kỷ lục khi nhận được 23.760 đơn đặt hàng tại quê nhà. Ở châu Âu, mẫu SUV điện này cũng đã có tới 236.000 khách hàng đăng ký thông tin và sẵn sàng cọc trước. Phiên bản đặc biệt Ioniq 5 Project 45 vốn chỉ sản xuất 3.000 chiếc giới hạn cũng có lượng đặt cọc trước cao gấp 3 lần.
Nhược Hi (Tuoitrethudo)
Tham khảo: Carscoops