Ford Everest và Toyota Fortuner là hai mẫu xe đứng đầu trong phân khúc SUV Việt. Với nhiều sự đổi mới ở phiên bản năm nay, cán cân sẽ nghiêng về bên nào hơn?

Giới thiệu chung về Ford Everest và Toyota Fortuner




Không phải ngẫu nhiên mà người dùng đánh giá xe Ford Everestxe Toyota Fortuner là hai “ông hoàng” của dòng xe 7 chỗ thể thao đa dụng Việt. Hai mẫu xe này được trang bị nhiều tính năng, công nghệ cao, vận hành bền bỉ, mức giá bán hợp lý, đều “xuất thân” từ những thương hiệu ô tô uy tín.

Tại thị trường xe hơi Việt Nam, hiện tại Toyota mang đến 6 phiên bản Toyota Foruner dưới hình thức lắp ráp trong nước, bao gồm:

  • Toyota Fortuner 2.4G 4×2 MT máy dầu
  • Toyota Fortuner 2.4G 4×2 AT máy dầu
  • Toyota Fortuner 2.7V 4×2 AT máy xăng
  • Toyota Fortuner 2.7V 4×4 AT máy xăng
  • Toyota Fortuner 2.7V 4×2 AT TRD máy xăng
  • Toyota Foruner 2.8V 4×4 AT máy dầu
đánh giá xe Ford Everest, xe Toyota Fortuner, xe Ford , Everest mới, Xe Toyot Fortuner mới, so sánh Everest và Fortuner 2015 – 2016


Ford Everest và Toyota Fortuner

Không hề thua kém đối thủ, Ford Everest cũng mang đến 5 phiên bản (sử dụng động cơ máy dầu toàn bộ) dưới hình thức nhập khẩu nguyên chiếc.

  • Ford Everest Titanium 2.0L AT 4WD
  • Ford Everest Titanium 2.0L AT 4×2
  • Ford Everest Trend 2.0L AT 4×2
  • Ford Everest Ambiente 2.0L AT 4×2
  • Ford Everest Ambiente 2.0L MT 4×2

Trong những năm qua, tuy chưa thể sánh được với Toyota Fortuner về doanh số nhưng với “DNA đầy cơ bắp mang đậm chất Mỹ” Ford Everest vẫn làm nghiêng ngả nhiều người dùng Việt. Khi Toyota Fortuner đã quá nổi tiếng thì việc Ford Everest hạ giá đôi chút để cạnh tranh cũng sẽ hứa hẹn cho một cuộc chiến khốc liệt. Vậy nên mua xe ô tô 7 chỗ mới nào? Chúng ta cùng so sánh để đưa ra đánh giá trước khi quyết định lựa chọn mẫu xe phù hợp nhất.

So sánh về ngoại thất

So sánh Ford Everest và Toyota Fortuner về ngoại hình có thể thấy trong khi Toyota Fortuner mang dáng vẻ sang trọng, điềm đạm đúng chất xe Nhật thì Ford Everest lại mang dáng vẻ mạnh mẽ, chắc chắn, đúng vẻ xe Mỹ. So sánh về kích thước, xe Ford Everest mới có ngoại hình to hơn Toyota Fortuner khá nhiều.

Thông số kích thước Ford Everest Toyota Fortuner
Dài x rộng x cao (mm) 4.893 x 1.862 x 1.836 4.795 x 1.855 x 1.835
Chiều dài cơ sở (mm) 2.850 2.745
Khoảng sáng gầm xe (mm) 225 219
Bán kính vòng quay (m) 5.85 5.800
Kích thước lazang (inch) 20 19

Đầu xe

Đầu xe Toyota Fortuner bản cao cấp được trang bị đèn sử dụng công nghệ chiếu sáng LED cho chất lượng ánh sáng cao. Nổi bật ở phần trung tâm đầu xe là lưới tản nhiệt có dạng chữ V, được mạ chrome trông khá bắt mắt. Hốc hút gió Fortuner dạng to bản, được khoét sâu.


Về phía Ford Everest, đầu xe cho cảm giác cơ bắp và đồ sộ với lưới tản nhiệt của Everest có hình lục giác và được mạ chrome khá bắt mắt. Đèn chiếu sáng của xe là đèn HID đi cùng với đèn chạy ngày dạng LED. Nếu so sánh giữa 2 mẫu xe về đầu xe, nhiều người đánh giá Everest mang đến cảm giác ấn tượng hơn so với Fortuner.

đánh giá xe Ford Everest, xe Toyota Fortuner, xe Ford , Everest mới, Xe Toyot Fortuner mới, so sánh Everest và Fortuner 2015 – 2016

Ford Everest có ngoại thất cảm giác cơ bắp và đồ sộ

Thân xe

So sánh Ford Everest và Toyota Fortuner, nhìn chung cả hai mẫu xe đều cho vẻ ngoài mạnh mẽ, cá tính với các đường gân được tạo nổi rõ ràng thể hiện sự dứt khoát. Gương chiếu hậu được trang bị chức năng chỉnh điện và có tích hợp đèn báo rẽ. Phía Fortuner nổi bật hơn với phần cửa xe được trang bị tay nắm mạ chrome sáng bóng, nhưng bù lại Everest có gương với chức năng tự động sấy kính. Về phần la zăng, Everest sử dụng bộ mâm có kích thước 20 inch cho cảm giác chắc khỏe hơn một chút so với kích thước 19 inch của Fortuner.

đánh giá xe Ford Everest, xe Toyota Fortuner, xe Ford , Everest mới, Xe Toyot Fortuner mới, so sánh Everest và Fortuner 2015 – 2016

Fortuner có thiết kế trông gọn và thanh lịch

Đuôi xe

Xe Toyot Fortuner mới nổi bật hơn với đèn hậu sử dụng công nghệ LED cùng với ăng ten dạng vây cá mập và cánh lướt gió mang đến cho người dùng cảm giác bắt mắt và đầy chất thể thao. Tuy Everest không ấn tượng ở thiết kế đuôi xe nhưng chức năng lại tương đối tốt như cốp xe sử dụng công nghệ đóng mở tự động.

So sánh về nội thất

Không gian nội thất

So sánh Toyota Fortuner và Ford Everest về nội thất, trong khi Fortuner sử dụng chất liệu chủ yếu là da và mang đến cảm giác sang trọng thì Ford Everest lại sử dụng chất liệu da kết hợp với nhựa và mang tông màu đèn tuyền đem tới sự huyền bí, mạnh mẽ. Cả hai xe đều có không gian nội thất rộng rãi và thoáng. Tuy nhiên độ rộng rãi của Fortuner vẫn kém hơn so với đối thủ. Không những thế Everest còn có cửa sổ trời dạng Panoramic cho khả năng mang đến ánh sáng cho các hàng ghế sau.

đánh giá xe Ford Everest, xe Toyota Fortuner, xe Ford , Everest mới, Xe Toyot Fortuner mới, so sánh Everest và Fortuner 2015 – 2016

Không gian nội thất Fortuner

Về hệ thống ghế ngồi, với chất liệu da cao cấp, cả Fortuner và Everest đều đem đến cảm giác đẳng cấp riêng. Toyota Fortuner có ghế lái cho phép chỉnh điện đến 8 hướng, ghế bên chỉnh tay 4 hướng, tại hàng ghế thứ 2 cho phép chỉnh cơ 4 hướng và gập được với tỷ lệ 60:40, hàng ghế thứ 3 cho phép gập sang 2 bên và gập với tỷ lệ 50:50 giúp tăng diện tích chứa đồ khi cần. Trong khi đó về phía đối thủ, Everest sở hữu ghế lái và ghế bên cho phép chỉnh điện đến 8 hướng và chức năng tự động sấy, ghế sau có chức năng chỉnh điện cùng khả năng gập giúp tăng không gian khi cần. Hơn nữa xe còn có chức năng kiểm soát giảm thiểu tiếng ồn nên không gian trong xe luôn được yên tĩnh và dễ chịu

Xét về vô lăng, cả hai mẫu xe có sự tương đồng khi cùng sở hữu vô lăng dạng 3 chấu được bọc da, đều tích hợp các phím điều khiển như đàm thoại hay là phím tăng âm lượng.

Trang bị tiện nghi

Theo đánh giá xe Toyota Fortuner của các chuyên gia, mẫu xe này có các trang bị tiện nghi ở mức chuẩn mực đối với một chiếc SUV phổ thông, không qua “nghèo nàn” cũng không thật xuất sắc. Trong khi về phương diện này, Ford Everest được nhận xét có phần “nhỉnh” hơn đối thủ. Toyota Fortuner sở hữu hệ thống điều hòa 2 dàn lạnh và có chức năng tự động. Tuy nhiên Ford Everest cũng có các chức năng tương tự nhưng còn có thêm cửa gió ở từng hàng ghế cho người dùng cảm giác tiện nghi hơn.

đánh giá xe Ford Everest, xe Toyota Fortuner, xe Ford , Everest mới, Xe Toyot Fortuner mới, so sánh Everest và Fortuner 2015 – 2016

Không gian nội thất Ford Everest

Ford Everest được trang bị ở dạng cơ bản bao gồm: Màn hình 8 inch có chức năng cảm ứng, sử dụng hệ điều hành SYNC3, có các kết nối USB, kết nối Radio, kết nối dẫn đường và cho phép định vị toàn cầu, kết nối âm thanh với 10 loa dạng Subwoofer.

Về phía Fortuner cũng không thua kém khi được trang bị đầu DVD, màn hình 7 inch có chức năng cảm ứng, chức năng khóa cửa điện từ xa, chức năng giúp khởi động chỉ bằng nút bấm. Xe có trang bị các kết nối USB, kết nối UAX, kết nối Bluetooth, kết nối với điện thoại smartphone, kết nối HDMI, kết nối âm thanh với 6 loa.

So sánh về thông số kỹ thuật động cơ

So sánh về động cơ, nhiều chuyên gia đánh giá xe Ford Everest có động mạnh mẽ hơn Toyota Fortuner ngay cả khi ở các đời cũ như khi so sánh Everest và Fortuner 2015 – 2016. Ở đời mới thì ưu thế này vẫn được thể hiện rất rõ. Chi tiết thông số kỹ thuật của hai xe như sau:

Thông số kỹ thuật Ford Everest Toyota Fortuner
Động cơ 2.0L i4 Bi-Turbo tăng áp 1GD-FTV 2.8L với 4 xy lanh đặt thẳng hàng
Công suất cực đại (mã lực) 213 174
Mô men xoắn (Nm) 500 450
Hộp số Tự động với 10 cấp Tự động với 6 cấp được kết nối với hệ dẫn động 2 cầu

Như vậy có thể thấy Ford Everest có động cơ mạnh mẽ hơn so với Fortuner. Trong khi Everest được trang bị tay lái có chức năng trợ lực điện thì Fortuner lại được trang bị tay lái thủy lực. Do đó, Ford Everest khi vào cua sẽ nhẹ nhàng hơn còn Fortuner lại cho cảm giác đầm hơn. Cả hai xe đều có hệ thống phanh giống nhau, dùng treo trước giống nhau là dạng độc lập với cánh tay đòn dạng kép. Treo sau của Fortuner là dạng phụ thuộc với liên kết dạng 4 điểm, trong khi treo sau của Everest là dạng lò so độc lập có dạng liên kết kiểu Watts.

đánh giá xe Ford Everest, xe Toyota Fortuner, xe Ford , Everest mới, Xe Toyot Fortuner mới, so sánh Everest và Fortuner 2015 – 2016

Ford Everest được đánh giá có khả năng vận hành vượt trội hơn

So sánh về trang bị an toàn

Xét về tính năng an toàn thì cả hai xe đều được hãng trang bị cho các tính năng an toàn cao, tuy nhiên Ford Everest chiếm ưu thế hơn khi sở hữu thêm nhiều tính năng an toàn hiện đại cao cấp. Chi tiết như sau:

Trang bị an toàn Ford Everest Toyota Fortuner
Cruise control
Hỗ trợ đổ đèo
Khởi hành ngang dố
Camera lùi
7 túi khí
Cảnh báo điểm mù Không
Cảnh báo làn đường Không
Cảnh báo va chạm trước Không
Ga tự động Không
Hệ thống hỗ trợ đỗ xe tự động. Không

Nên mua Ford Everest hay Toyota Fortuner?

Như vậy với sự so sánh trên thì cả Toyota Fortuner và Ford Everest đều sở hữu những tính năng tốt, trang bị hiện đại và rất đáng sở hữu. Trong khi Toyota Fortuner phù hợp với người dùng ưa bề ngoài trung tính, vận hành bền bỉ, chi phí “nuôi xe” trung bình, khả năng giữ giá cao… thì Ford Everest lại phù hợp với những ai yêu sự khỏe khoắn, trải nghiệm off-road tối ưu, trang bị hiện đại… Cả Toyota Fortuner và Ford Everest đều xứng đáng đứng đầu phân khúc.

Xem thêm Ford Everest 2019 mới có gì đặc biệt

Duy Hùng

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Đây là mẫu xe bán tải cỡ nhỏ ra đời trước cả Ford Maverick

Subaru Baja là ví dụ điển hình của trường hợp "hợp lý nhưng không hợp thời".

Xem chi tiết: Đây là mẫu xe bán tải cỡ nhỏ ra đời trước cả Ford Maverick

Bán tải Ford Maverick được ra mắt - đối thủ của Hyundai Santa Cruz

Mẫu xe bán tải hoàn toàn mới Ford Maverick được phát triển trên nền tảng unibody của dòng SUV Ford Bronco Sport. Ford Maverick là mẫu xe bán tải có kích thước nhỏ nhất hiện nay của Ford. Xe được thiết kế dựa trên khung sườn liền khối của mẫu…

Xem chi tiết: Bán tải Ford Maverick được ra mắt - đối thủ của Hyundai Santa Cruz

5 mẫu xe tại Việt Nam có tỷ lệ rớt giá thấp nhất sau khi mua một thời gian

Ô tô là một loại tài sản có giá trị khá cao, do đó việc chọn lựa một chiếc xe không rớt giá quá nhiều theo thời gian sẽ mang lại nhiều lợi ích hơn khi chủ xe muốn đổi xe hay bán xe.

Xem chi tiết: 5 mẫu xe tại Việt Nam có tỷ lệ rớt giá thấp nhất sau khi mua một thời gian

Toyota Việt Nam ra mắt đại lý tại Bến Tre

Công ty Ô tô Toyota Việt Nam tiếp tục mở rộng mạng lưới Đại lý/Chi nhánh đại lý và Trạm dịch vụ ủy quyền tại khu vực miền Nam với việc ra mắt đại lý Toyota Bến Tre.

Xem chi tiết: Toyota Việt Nam ra mắt đại lý tại Bến Tre

Toyota Yaris có thể tăng mã lực bằng cách cập nhật phần mềm

Hãng xe Nhật Toyota đã ra mắt một phiên bản Yaris GR đặc biệt có tên Morizo Selection với khả năng cập nhật phần mềm liên tục như điện thoại.

Xem chi tiết: Toyota Yaris có thể tăng mã lực bằng cách cập nhật phần mềm

Toyota Việt Nam mở rộng hệ thống đại lý, ra mắt Toyota Bến Tre

  Toyota Bến Tre có địa chỉ tại Quốc lộ 60, ấp Phước Thạnh, xã Tam Phước, huyện Châu Thành, tỉnh Bến Tre, hoạt động từ ngày 08/06/2021, đưa tổng số Đại lý/Chi nhánh đại lý và Trạm uỷ quyền của Toyota lên con số 75.

Xem chi tiết: Toyota Việt Nam mở rộng hệ thống đại lý, ra mắt Toyota Bến Tre

Xe bán tải cỡ nhỏ Ford Maverick chính thức ra mắt

Mẫu bán tải nhỏ hơn Ranger - Ford Marverick vừa được giới thiệu với 3 phiên bản và giá bán từ 21.490 USD (khoảng 496 triệu đồng).

Xem chi tiết: Xe bán tải cỡ nhỏ Ford Maverick chính thức ra mắt

So sánh Ford Maverick và Hyundai Santa Cruz: bán tải đi phố nào hấp dẫn?

Thiên đường bán tải Mỹ giờ đây không chỉ có những chiếc xe xe bề thế, khổng lồ mà còn có bộ đôi bán tải thời trang, chuyên dùng đi cafe và du lịch như Hyundai Santa Cruz 2022 và Ford Maverick 2022. Vậy bộ đôi bán tải này có…

Xem chi tiết: So sánh Ford Maverick và Hyundai Santa Cruz: bán tải đi phố nào hấp dẫn?

Hyundai Elantra 2016 dùng 5 năm, giữ giá tốt hơn Toyota Corolla Altis cùng đời

Cuộc đua phân khúc xe bán tải đi phố : Ford Maverick và Hyundai Santa Cruz

Toyota Việt Nam ủng hộ 10 tỷ đồng cho Quỹ Vaccine phòng Covid-19

Ford ra mắt mẫu bán tải Maverick với động cơ xăng - điện: nhỏ hơn Ranger, giá từ 19.995 USD

Ra mắt bán tải Ford MAVERICK: "tiểu Ranger" với thùng sau siêu tiện dụng, chất đồ như làm ảo thuật!

Ra mắt Ford Maverick với động cơ lai xăng – điện, Ranger thu nhỏ giá quy đổi từ 459 triệu đồng

Ford ra mắt bán tải khung liền khối Maverick với động cơ lai xăng - điện: nhỏ hơn Ranger, giá từ 19.995 USD

So sánh trực quan Ford Maverick và Hyundai Santa Cruz: Cuộc đua phân khúc xe bán tải đi phố

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất