Phân khúc SUV hạng B luôn sôi động nhất nhì thị trường ôtô Việt. Trong đó, Mazda CX-3 và Hyundai Kona được coi là kì phùng địch thủ trong tầm giá 700 triệu đồng.

Phân khúc SUV hạng B luôn sôi động nhất nhì thị trường ôtô Việt. Trong đó, Mazda CX-3Hyundai Kona được coi là kì phùng địch thủ trong tầm giá 700 triệu đồng.

SUV, SUV hạng B, so sánh xe, Hyundai Kona, Mazda CX-3
Mazda CX3 2021 vừa mới ra mắt thị trường Việt Nam, chính thức “gia nhập gia đình” SUV hạng B với hàng loạt cái tên cùng phân khúc như Hyundai Kona, Kia Seltos, Ford Ecosport,… Ảnh: Hà Bối





Ưu điểm lớn nhất của mẫu xe này chính là nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan nhưng giá bán lại thấp hơn so với các dòng xe phân khúc như Kia Seltos và Hyundai Kona. Mazda CX3 2021 có 3 phiên bản Deluxe, Luxury và Premium, giá bán từ 629,669 – 709 triệu đồng.

SUV, SUV hạng B, so sánh xe, Hyundai Kona, Mazda CX-3
Ảnh: Khánh Linh

Trong khi đó, Hyundai Kona được lắp ráp trong nước và mang lại có nhiều ưu điểm vượt trội. Với 3 phiên bản Hyundai Kona 2.0 AT tiêu chuẩn, Hyundai Kona 2.0 AT đặc biệt, Hyundai Kona 1.6 Turbo có giá bán lần lượt từ 636,699 triệu đồng – 750 triệu đồng.

Ngoại thất


Mazda CX3 2021 sở hữu kích thước dài 4.275 mm, rộng 1.765 mm, cao 1.535 mm và chiều dài cơ sở là 2.570 mm. Trong khi đó, Hyundai Kona có kích thước dài, rộng, cao lần lượt là 4.165 x 1.800 x 1.565 (mm), chiều dài cơ sở đạt 2.600 mm.

SUV, SUV hạng B, so sánh xe, Hyundai Kona, Mazda CX-3
Ảnh: Hà Bối

Mẫu xe Hàn Quốc có chiều rộng, chiều cao và trục cơ sở tốt hơn, chắc chắn mang lại không gian bên trong rộng hơn. Còn Mazda CX-3 với kích thước nhỏ gọn thì thuận tiện cho việc di chuyển, luồn lách trong đô thị.

SUV, SUV hạng B, so sánh xe, Hyundai Kona, Mazda CX-3
Ảnh: Khánh Linh

Mazda CX3 2021 mang ngôn ngữ thiết kế KODO kết hợp với đường nét mềm mại, uyển chuyển. Hyundai Kona 2021 lại có phần hầm hố, sắc sảo, mạnh mẽ hơn.

Nội thất và khoang lái

Khoang nội thất Mazda CX-3 2021 chia sẻ thiết kế với mẫu xe Mazda 2. Phần táp lô của xe được bố trí tràn về phía người lái, thuận lợi cho việc quan sát và sử dụng nút bấm, từ đó tối ưu trải nghiệm khi lái xe. Chính giữa táp lô là màn hình trung tâm dạng nổi, đặc trưng trên các mẫu xe Mazda.

SUV, SUV hạng B, so sánh xe, Hyundai Kona, Mazda CX-3
SUV, SUV hạng B, so sánh xe, Hyundai Kona, Mazda CX-3
Nội thất CX-3. Ảnh: Nguyễn Hưởng


Vô lăng trên Mazda CX-3 2021 cũng là dạng 3 chấu góc cạnh tương tự Mazda2. Các nút bấm được tích hợp gồm ga tự động cruise control, điều chỉnh âm lượng, đàm thoại rảnh tay và hai lẫy chuyển số phía sau.

SUV, SUV hạng B, so sánh xe, Hyundai Kona, Mazda CX-3
SUV, SUV hạng B, so sánh xe, Hyundai Kona, Mazda CX-3
Nội thất Kona. Ảnh: Khánh Linh

Khoang nội thất Hyundai Kona 2.0 đặc biệt cũng sử dụng tông màu đen, bảng táp lô thiết kế đối xứng trải đều sang hai bên.

Vô lăng trên Hyundai Kona cũng là dạng 3 chấu, mạ bạc và tích hợp các nút bấm chức năng thiết yếu như đàm thoại rảnh tay, điều chỉnh âm lượng và ga tự động Cruise Control. Xe không được trang bị lẫy chuyển số như Mazda CX-3. Với những người ưa thích trải nghiệm lái xe thì đây là điểm trừ nhỏ.

Trang bị tiện nghi, công nghệ và giải trí

Về tiện nghi cho người lái, Mazda CX-3 và Hyundai Kona đều có những option cơ bản như nút bấm khởi động start/stop kèm chìa khóa thông minh, gương chiếu hậu chống chói tự động không ảnh hưởng khi đi đêm bị xe phía sau chiếu pha.

SUV, SUV hạng B, so sánh xe, Hyundai Kona, Mazda CX-3
SUV, SUV hạng B, so sánh xe, Hyundai Kona, Mazda CX-3
Tiện nghi CX-3. Ảnh: Nguyễn Hưởng

Đèn pha tự động bật/tắt mỗi khi vào hầm chui, gạt mưa tự động. Xét thế mạnh riêng, Mazda CX-3 có thêm phanh tay điện tử và tính năng Auto Hold cực kì hữu dụng ở đường phố Việt Nam. Hyundai Kona bản 2.0 đặc biệt vẫn sử dụng phanh cơ và chưa có Auto Hold.

Bù lại, mẫu xe Hàn Quốc được trang bị hệ thống cảm biến áp suất lốp tích hợp vào màn hình thông số kỹ thuật, hiển thị cân nặng của 4 lốp.

SUV, SUV hạng B, so sánh xe, Hyundai Kona, Mazda CX-3
SUV, SUV hạng B, so sánh xe, Hyundai Kona, Mazda CX-3
Tiện nghi Kona. Ảnh: Khánh Linh

Về tiện nghi cho hành khách, cả hai mẫu xe đều trang bị màn hình cảm ứng 7-inch kết nối với điện thoại qua bluetooth để nghe nhạc, gọi điện. Hệ thống điều hòa tự động có tốc độ làm mát nhanh, nhưng đều không có cửa gió cho hàng ghế sau.

Cổng sạc USB và cổng cắm HDMI ở khu vực bệ tỳ tay. Hệ thống âm thanh 6 loa gồm 4 loa cánh và 2 loa treble, chất lượng ở mức trung bình. Hyundai Kona có thêm tính năng sạc điện thoại không dây duy nhất trong phân khúc.

Nhìn chung, với nhu cầu chính di chuyển trong phố thì option trên của hai xe đủ sức phục vụ. Mazda CX-3 hỗ trợ tốt hơn cho người lái.

Vận hành và an toàn

Mazda CX-3 sử dụng động cơ xăng SkyActiv-G 1,5 lít công suất 110 mã lực, mô-men xoắn cực đại 144 Nm. Hộp số tự động 6 cấp. Hyundai Kona 2.0 đặc biệt dùng động cơ Atkinson MPI 2.0L cho công suất tối đa 149 mã lực tại 6.200 vòng/phút; mô-men xoắn cực đại 180 Nm tại 4.500 vòng/phút; đi cùng hộp số tự động 6 cấp.

Nếu bạn là người yêu cầu cao về cảm giác lái, thích những lần vọt ga trên đường dài thì động cơ 2.0L trên Kona là lựa chọn đáng cân nhắc. Còn với nhu cầu di chuyển chính trong phố thì cả hai xe đều đáp ứng rất tốt.

Trang bị an toàn có trên cả hai mẫu xe Mazda CX-3 Premium và Hyundai Kona 2.0 đặc biệt bao gồm: Chống bó phanh ABS, phân phối lực phanh điện tử, kiểm soát lực kéo, camera lùi, hệ thống kiểm soát điểm mù, hỗ trợ phanh khẩn cấp, 6 túi khí…

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Review Trải nghiệm Mazda CX-3: dấu chấm hết có thêm dấu chấm hết?

Đây là review về Trải nghiệm Mazda CX-3: dấu chấm hết có thêm dấu chấm hết? của mình. Mình mua nó với giá 719.000.000đ. Hi vọng phần review sẽ hữu ích cho bạn nào muốn mua nhé, nếu bạn có câu hỏi gì thì hãy comment vô bài này nha.…

Xem chi tiết: Review Trải nghiệm Mazda CX-3: dấu chấm hết có thêm dấu chấm hết?

Bán tải Ford Maverick được ra mắt - đối thủ của Hyundai Santa Cruz

Mẫu xe bán tải hoàn toàn mới Ford Maverick được phát triển trên nền tảng unibody của dòng SUV Ford Bronco Sport. Ford Maverick là mẫu xe bán tải có kích thước nhỏ nhất hiện nay của Ford. Xe được thiết kế dựa trên khung sườn liền khối của mẫu…

Xem chi tiết: Bán tải Ford Maverick được ra mắt - đối thủ của Hyundai Santa Cruz

5 mẫu xe tại Việt Nam có tỷ lệ rớt giá thấp nhất sau khi mua một thời gian

Ô tô là một loại tài sản có giá trị khá cao, do đó việc chọn lựa một chiếc xe không rớt giá quá nhiều theo thời gian sẽ mang lại nhiều lợi ích hơn khi chủ xe muốn đổi xe hay bán xe.

Xem chi tiết: 5 mẫu xe tại Việt Nam có tỷ lệ rớt giá thấp nhất sau khi mua một thời gian

So sánh Ford Maverick và Hyundai Santa Cruz: bán tải đi phố nào hấp dẫn?

Thiên đường bán tải Mỹ giờ đây không chỉ có những chiếc xe xe bề thế, khổng lồ mà còn có bộ đôi bán tải thời trang, chuyên dùng đi cafe và du lịch như Hyundai Santa Cruz 2022 và Ford Maverick 2022. Vậy bộ đôi bán tải này có…

Xem chi tiết: So sánh Ford Maverick và Hyundai Santa Cruz: bán tải đi phố nào hấp dẫn?

Hyundai Elantra 2016 dùng 5 năm, giữ giá tốt hơn Toyota Corolla Altis cùng đời

Giá của những chiếc xe Hyundai Elantra 2016 đang trong khoảng 500-550 triệu, ngang ngửa giá Toyota Vios đời mới.

Xem chi tiết: Hyundai Elantra 2016 dùng 5 năm, giữ giá tốt hơn Toyota Corolla Altis cùng đời

Những điểm thú vị về Hyundai Ioniq 5: Kỳ vọng người mua xe đủ chuẩn 'nhà giàu', cách âm như xe sang

Phân khúc xe điện sẽ xóa nhòa ranh giới giữa các hãng xe phổ thông và xe sang, chẳng hạn Hyundai Ioniq 5 có không ít điểm giá trị ngang hàng xe sang truyền thống.

Xem chi tiết: Những điểm thú vị về Hyundai Ioniq 5: Kỳ vọng người mua xe đủ chuẩn 'nhà giàu', cách âm như xe sang

Cuộc đua phân khúc xe bán tải đi phố : Ford Maverick và Hyundai Santa Cruz

2 dòng xe "hot" ra mắt dồn dập là Hyundai Santa Cruz và Ford Maverick khiến phân khúc bán tải cỡ nhỏ bất chợt xuất hiện trở lại .

Xem chi tiết: Cuộc đua phân khúc xe bán tải đi phố : Ford Maverick và Hyundai Santa Cruz

So sánh trực quan Ford Maverick và Hyundai Santa Cruz: Cuộc đua phân khúc xe bán tải đi phố

Phân khúc bán tải cỡ nhỏ bất chợt xuất hiện trở lại với 2 dòng xe "hot" ra mắt dồn dập là Hyundai Santa Cruz và Ford Maverick.

Xem chi tiết: So sánh trực quan Ford Maverick và Hyundai Santa Cruz: Cuộc đua phân khúc xe bán tải đi phố

Hyundai Elantra giảm 40 triệu tại Việt Nam, "đấu" Kia Cerato

Bán tải Ford Maverick được ra mắt - đối thủ của Hyundai Santa Cruz

Chia sẻ: Mình đã mua Hyundai Kona 2021 và tại sao mình chọn mua nó?

Hyundai Santa Cruz 2021 "uống" chỉ 8,7 lít nhiên liệu cho 100 km

Kia Sportage 2022 lộ diện, cạnh tranh Mazda CX-5

Kia Sportage 2022 có gì để "đả bại" Hyundai Tucson?

Có 500 triệu đồng nên chọn Honda City E 2021 hay Hyundai Accent 2021?

Kia Sportage 2022 lộ diện, cạnh tranh Mazda CX-5

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất