SLS AMG là sản phẩm đầu tay sau khi mối lương duyên 5 năm giữa Mercedes và McLaren kết thúc với sản phẩm là “mũi tên bạc” Mercedes-Benz SLR McLaren. Khi ra mắt vào năm 2009, SLS AMG mang dáng vẻ hoài cổ làm nhiều người gợi nhớ đến mẫu xe huyền thoại 300SL Gullwing được chế tạo vào năm 1950, sáng tạo nổi bật nhất của Mercedes với cửa mở lên cao kiểu cánh chim. Dù trải qua vòng đời chỉ vỏn vẹn có 4 năm, Nhưng SLS AMG vẫn luôn là ước mơ của nhiều nhà sưu tập xe trên thế giới.
Vừa qua một chiếc SLS tiếp tục xuất hiện tại Sài Gòn và đây là chiếc SLS thứ 5 tại Việt Nam. Trước đó đã có 4 chiếc về nước với 2 chiếc coupe, 1 chiếc GT Final Edition coupe, và một chiếc GT Roadster, tất cả đều đang thuộc bộ sưu tập hàng trăm tỷ đồng của ông trùm cà phê Trung Nguyên.
Nguyên bản chiếc SLS này có màu trắng nhưng hiện đã được dán lại lớp decal màu xám ghi hầm hố hơn. Nếu bạn là một fan của dòng SLS AMG thì có thể nhận ra được chiếc siêu xe đã được trang bị rất nhiều chi tiết đến từ phiên bản mạnh nhất – SLS AMG Black Series.
Có thể kể đến cản trước, khuếch tán sau, ốp thông gió bên hông, tất cả đều làm từ sợi carbon trần đẹp mắt. Chiếc xe này chỉ khác với bản Black Series “xịn” đó là không có cánh gió cố định cỡ lớn trên cốp sau và chụp gương cũng không làm bằng sợi carbon.
Phía trên cốp là cánh gió chủ động có thể mở lên và đóng xuống hoàn toàn tự động tuỳ vào điều kiện vận hành và phản ứng của người lái khi điều khiển chiếc siêu xe. Chiếc xe sở hữu khoang nội thất được thiết kế có sự kết hợp hài hòa giữa hiện đại và sang trọng. Vô-lăng kiểu dáng thể thao 3 chấu bọc chất liệu Alcantara. Bên cạnh đó, sự hòa trộn giữa gam màu bạc của chất liệu chrome và thép không gỉ cùng với gam màu đỏ mạnh mẽ của da khiến tổng thể trông rất nhã nhặn và hài hoà.
Trái tim vẫn là khối động cơ V8 của AMG mang mã M100 trứ danh, có dung tích 6,3 lít, sản sinh ra công suất 583 mã lực, mô-men xoắn cực đại 650Nm. Hộp số ly hợp kép 7 cấp giúp xe tăng tốc từ từ vị trí đứng yên lên 100 km/h trong vòng 3,6 giây, trước khi đạt vận tốc tối đa 317 km/h.