Review xe Ford EcoSport 1.0 Ecoboost 2019 sau 1 năm sử dụng (20,000km)

Đây là review về Review xe Ford EcoSport 1.0 Ecoboost 2019 sau 1 năm sử dụng (20,000km) của mình. Mình mua nó với giá Mình mua xe này vào tháng 2/2020, trước khi COVID thật sự bùng ra khắp nơi. Bản mình mua là bản cao nhất 1.0 Ecoboost, giá lăn bánh tại HCM sau khi trừ khyến mãi các kiểu con đà điều là 700tr.. Hi vọng phần review sẽ hữu ích cho bạn nào muốn mua nhé, nếu bạn có câu hỏi gì thì hãy comment vô bài này nha.

Thông tin chung về Review xe Ford EcoSport 1.0 Ecoboost 2019 sau 1 năm sử dụng (20,000km)


Đây là chiếc xe hơi đầu tiên của mình nên trước khi đi mua xe mình nghiên cứu đủ dòng (trong khả năng tài chính của mình) từ Suzuki Swift, Mitsu Expander, VW Polo, Huyndai Kona, EcoSport v.v.. này. Sau một hồi mình chốt lại hoặc Kona hoặc EcoSport và sau khi lái thử cả 2 em thì mình chọn EcoSport vì một số lý do sau:
Lý do 1 và quan trọng nhất: vợ mình thích, do ngồi thoải mái hơn Kona, nhất là hàng ghế sau. Anh em ai có vợ sẽ hiểu cảm giác này ?
Lý do 2: Cục máy của chiếc này. Cục máy này là 1.0 Ecoboost, có nhiều đánh giá cao cho dòng máy nhỏ từ 1.0 đổ xuống. Theo chính sách One Ford thì may mắn là Ford Việt Nam dùng cục máy này để lắp cho EcoSport. Lúc mua thì anh Sales cứ dúi mình mua bản 1.5 Hút khí tự nhiên thông dụng, sau hỏi ảnh thì do ảnh sợ mình phàn nàn về cục máy turbo sẽ ồn hơn cục máy kia nhất là lúc khởi động ?). Quan điểm của mình mua xe là mua cục máy, và các tính năng an toàn sẵn có và mình không “độ” được như túi khí, ABS, ESC v.v còn những cái râu ria option này nọ thì thêm thắt sau cũng được kkaka
Mình thấy nhiều hãng xe khác khi kinh doanh ở Việt Nam thì lại mang các dòng máy cũ để bán, chắc là để cạnh tranh về giá.
Lý do 3: Trong suốt quá trình mày mò tìm hiểu thì mình thấy cộng đồng chạy Ford EcoSport ở Việt Nam khá nhiều và khá active và supportive. Mình nêu lý do này vì đây là chiếc xe ô tô đầu tiên mình sở hữu nên chắc chắn sẽ có nhiều thắc mắc cần giải đáp kaka.

Thiết kế ngoại thất


Mình sẽ không nói nhiều về thiết kế ngoại thất cũng như nội thất của chiếc xe này vì anh em có thể dễ dàng tìm kiếm trên các kênh review xe trên Youtube. Mình chỉ xin chia sẻ kinh nghiệm sử dụng xe cũng như các thứ phải gắn thêm từ khi mua xe và sử dụng hằng ngày để đi làm.
Từ khi mua xe cho đến lúc này (1 năm) thì mình tháo gắn rất nhiều loại đồ chơi ?). Ở thời điểm viết bài này thì xe mình cũng kha khá các thứ như sau:
– Vừa mua về là mình lột sạch decal xe, sơn lại mâm. Xe nhìn cứng hơn hẳn.
– Đèn xe thì có daylight, pha cos, đèn sương mù và chế độ đèn auto khi trời tối. Đèn cos zin xe này là bi-halogen, khá tù mù khi chạy đêm nên mình thay bằng cặp bi-led của Aozoom. Mình chỉ thay đèn cos, đèn pha vẫn giữ lại Halogen với ánh sáng vàng để phòng trường hợp chạy sương mù hoặc mưa siêu to.
– Vỏ zin theo xe là Michelin gì gì đó, chạy êm nhưng khá mềm. Nêu sau 1 lần tét vỏ, mình thay luôn 4 cái thành Michelin Pilot Sport 4, vỏ cứng hơn, chạy an tâm hơn nhưng ồn hơn ?)
– Thay lọc gió zin theo xe thành K&N, xe chạy khác hẳn. Cái này là theo quan điểm cá nhân nha các bạn ?

Review xe Ford EcoSport 1.0 Ecoboost 2019 sau 1 năm sử dụng (20,000km)


Xanh và đen. Nhìn cứng xe hơn xí

Review xe Ford EcoSport 1.0 Ecoboost 2019 sau 1 năm sử dụng (20,000km)


Đèn bi-led sau khi thay

Review xe Ford EcoSport 1.0 Ecoboost 2019 sau 1 năm sử dụng (20,000km)


Vỏ zin theo xe quá mềm ?

Review xe Ford EcoSport 1.0 Ecoboost 2019 sau 1 năm sử dụng (20,000km)


Thêm cái này zô là auto tăng vài mã lực nha ?)

Thiết kế nội thất & trang bị bên trong xe


Ford Ecosport là dòng xe B-CUV nên không thể đòi hỏi nhiều về các trang bị như những dòng xe khác mà đáng lẻ ra là “tiêu chuẩn”. Nhưng không sao, nhờ cộng đồng EcoSport mà mình từ từ làm cho nó “hoàn hảo” theo ý mình.
– Bản mình mua là bản cao nhất nên được bộ ghế da, mặc dù vẫn chỉnh ghế bằng cơm nhưng ghế da mềm, đầy đặn, ngồi thoải mái. Lái đi xa ổn, không gây cảm giác mỏi mệt.
– Ngăn đựng đồ cũng tương đối nhiều và bố trí khắp xe, có cả ngăn để kính bọc nhung riêng (cái này anh reviewer nào đó thích lắm nè)
– Chìa khóa là keyless go. Cứ đứng gần chạm tay là cửa mở. Tắt máy, xuống xe, chạm tay là autolock. Cũng ngầu lắm.
– Kính gạt mưa auto. Vụ gạt mưa cũng hay, xe sẽ ưu tiên tốc độ gạt mưa theo hướng chạy, tức là lúc mình de xe thì cần gạt sau gạt nhanh hơn cần trước và ngược lại.
– Điều hòa 1 vùng tự động, lạnh sâu nhưng lại không có cửa sổ điều hòa cho hàng ghế sau nên ngày trời nắng gắt thì lạnh hơi chậm cho toàn xe. Giải pháp là dán phim loại tốt tốt chút (mình dùng Hi-kool dòng UV).

– Gương gập bằng cơm, không sao, độ gương điện. Tắt máy gương gập, mở máy auto xòe. Ngon luôn.
– Xe ban đầu không có Cruise Control (do Ford ẩn đi, chắc hạ giá thành). Không sao, độ luôn. Chạy ổn định, ngon nghẻ.
– Xe zin không có cảm biến áp suất lốp. Thật ra cũng do Ford VN ẩn đi. OK. Lại độ tiếp. Nhúng vào hệ thống xe luôn. Ngon. Nhờ nó mà mình phát hiện ra vỏ bị tét khi đậu cập lề 🙁
– Hệ thống giải trí của Ford thì có hệ thống SYNC khá nổi tiếng nhưng lúc mua thì version Ford VN mới 2.xx nên mình update luôn lên SYNC 3.4 có Apple Carplay và Android Auto luôn. Đủ dùng ngon lành cành đào.
– Cổng kết nối thì có 2 cổng USB sẵn + 1 tẩu thuốc 12V phía trước và 1 cổng tẩu thuốc 12V ghế sau khá tiện lợi.
– Âm thanh thì với mình OK. Xe mình có 7 loa, 1 loa trung tâm, đủ dùng để nghe nhạc bình thường. Trình điều khiển âm thanh có đầy đủ Equalizer, Auto adaptive, giả lập âm thâm theo số lượng người… cũng khá hay.
– Xe có sẵn 4 cảm biến sau và camera lùi có hỗ trợ định hướng theo tay lái. Mình thấy cái này hay, nhất là với người mới lái xe. Tính năng này không phải xe nào cũng có nha kaka.

Review xe Ford EcoSport 1.0 Ecoboost 2019 sau 1 năm sử dụng (20,000km)


Tay lái bọc da. Thêm Cruise Control

Review xe Ford EcoSport 1.0 Ecoboost 2019 sau 1 năm sử dụng (20,000km)


Thêm cảm biến áp suất lốp (là 1 một tính năng ẩn của xe). Hình này là lúc xe mình bị xẹp 1 bên bánh, cảm biến báo lỗi.

Review xe Ford EcoSport 1.0 Ecoboost 2019 sau 1 năm sử dụng (20,000km)


SYNC 3.4. Màn hình set-up hằng ngày mình đi làm.

Review xe Ford EcoSport 1.0 Ecoboost 2019 sau 1 năm sử dụng (20,000km)


Camera lùi, đánh lái tới đâu thì đường line chấm đen và 2 line canh trắng rẻ theo hướng đó.

Động cơ & truyền động, khả năng vận hành


Bản mình mua là bản 1.0 Ecoboost – máy 1.0 có turbo, công suất theo catalogue là 125HP. Chạy trong phố khá ok. Chạy cao tốc thì không thể đua bơi nhưng cũng không kém ai cả. Tay lái EcoSport trợ lực điện, đi phố khá nhẹ và lanh, đi cao tốc thì nặng và cứng, khá yên tâm. Mình không có cơ hội để sở hữu nhiều xe nên không đánh giá được cảm giác lái như thế nào nhưng so với Kona bay bổng mình từng được lái thử thì tay lái EcoSport đầm hơn, chắc hơn. Con Eco này có chế độ kick-down (hình như xe turbo nào cũng có), khi mình cần vượt thì đạp lút chân ga thì xe tự động về số, tua máy tăng cao và vượt. Cũng phấn khích lắm.

Các tiện ích, trải nghiệm, tính năng khác


Những điểm mình nghĩ cần cải thiện thêm:
– Cũng vì là xe có turbo nên có cái gọi là turbo lag, mà xe mình lag kha khá 🙁. Khi chạy 30~40km/h mà đạp thì lag thấy rõ. Nhưng lên tốc ổn định rồi thì chạy rất mượt mà, đạp là zọt, đạp là zọt. Hộp số mới của Ford làm việc khá ổn. Mình đang nghiên cứu để lắp RaceChip hoặc Pedalbox để giảm vụ turbolag này.
– Xe cách âm tốt nhưng tiếng ồn từ 4 hốc bánh khá rõ. Cái này mình khắc phục bằng cách nghe nhạc khi lái, cũng chấp nhận được
– Xe gầm cao nhưng phuộc lại không ổn lắm. Cái này nhiều người nói rồi: Ai không quen xe thì dể say xe, vào cua tốc độ cao thì không ổn vâng vâng và mây mây…. mình công nhận phuộc xe EcoSport không tốt, chòng chành, dập tắt dao động không nhanh nhất là dạng đường mấp mô nhỏ và liên tục. Còn qua mố cầu hay gờ giảm tốc loại lớn thì mình lại thấy ổn, không biết giải thích sao ? NHƯNG có cái là vợ mình chưa bao giờ say xe từ khi đi xe này mặc dù trước đó say xe là mặc định khi đi xe hơi. kaka VÀ mình cũng chưa có cơ hội vào cua ở tốc độ trên 80km/h ở những cung đường mình từng chạy ?) nên không đánh giá được, chứ vào cua không thắng tầm 40~50km/h thì xe vững, ổn, không vấn đề gì phải lo lắng ?. Hiện mình cũng đang nghiên cứu thay bộ phuộc Blistein vì nghe mấy anh em trong hội nói thay vô chạy khác hẳn.
– Service của hãng Ford mình cũng nghe phàn nàn nhiều nhưng chắc có này có kia, chổ mình mua xe thì dịch vụ ok lắm, từ bảo dưỡng, thay thế, làm bảo hiểm này nọ.

Giá bán


Khi mình mua xe này thì có nhiều người comment lắm, nào là với tiền đó mua được khối con ngon, nào là SUV chạy ko bằng Sedan, nào là con này là Fiesta phóng to, xe to máy nhỏ sao chạy nỗi blah blah… nhưng chốt lại là xe mình mình chạy và mình cảm thấy hài lòng là OK. Như anh reviewer nào đó từng nói “không có xe nào hoàn hảo, chỉ có xe hợp với mình hay không thôi”. Mình khá hài lòng với xe EcoSport hiện tại của mình.
Giờ thì Ford EcoSport có bản 2021 rồi, không có đeo balo nữa và nâng cấp cũng kha khá nên bạn nào chuẩn bị mua xe có thể cân nhắc. Thêm một số hình ảnh size-by-size với xe khác để các bạn tham khảo. Bạn nào cần thêm thông tin cứ hỏi mình nha, mình sẽ cố gắng reply.

Cảm ơn các bạn.

Review xe Ford EcoSport 1.0 Ecoboost 2019 sau 1 năm sử dụng (20,000km)


Bên cạnh Seltos mới ra cuối năm ngoái

Review xe Ford EcoSport 1.0 Ecoboost 2019 sau 1 năm sử dụng (20,000km)


Cạnh anh Mitsubishi

Review xe Ford EcoSport 1.0 Ecoboost 2019 sau 1 năm sử dụng (20,000km)


Cạnh anh đại Raptor ?)

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Đây là mẫu xe bán tải cỡ nhỏ ra đời trước cả Ford Maverick

Subaru Baja là ví dụ điển hình của trường hợp "hợp lý nhưng không hợp thời".

Xem chi tiết: Đây là mẫu xe bán tải cỡ nhỏ ra đời trước cả Ford Maverick

Bán tải Ford Maverick được ra mắt - đối thủ của Hyundai Santa Cruz

Mẫu xe bán tải hoàn toàn mới Ford Maverick được phát triển trên nền tảng unibody của dòng SUV Ford Bronco Sport. Ford Maverick là mẫu xe bán tải có kích thước nhỏ nhất hiện nay của Ford. Xe được thiết kế dựa trên khung sườn liền khối của mẫu…

Xem chi tiết: Bán tải Ford Maverick được ra mắt - đối thủ của Hyundai Santa Cruz

Xe bán tải cỡ nhỏ Ford Maverick chính thức ra mắt

Mẫu bán tải nhỏ hơn Ranger - Ford Marverick vừa được giới thiệu với 3 phiên bản và giá bán từ 21.490 USD (khoảng 496 triệu đồng).

Xem chi tiết: Xe bán tải cỡ nhỏ Ford Maverick chính thức ra mắt

So sánh Ford Maverick và Hyundai Santa Cruz: bán tải đi phố nào hấp dẫn?

Thiên đường bán tải Mỹ giờ đây không chỉ có những chiếc xe xe bề thế, khổng lồ mà còn có bộ đôi bán tải thời trang, chuyên dùng đi cafe và du lịch như Hyundai Santa Cruz 2022 và Ford Maverick 2022. Vậy bộ đôi bán tải này có…

Xem chi tiết: So sánh Ford Maverick và Hyundai Santa Cruz: bán tải đi phố nào hấp dẫn?

Cuộc đua phân khúc xe bán tải đi phố : Ford Maverick và Hyundai Santa Cruz

2 dòng xe "hot" ra mắt dồn dập là Hyundai Santa Cruz và Ford Maverick khiến phân khúc bán tải cỡ nhỏ bất chợt xuất hiện trở lại .

Xem chi tiết: Cuộc đua phân khúc xe bán tải đi phố : Ford Maverick và Hyundai Santa Cruz

Ford ra mắt mẫu bán tải Maverick với động cơ xăng - điện: nhỏ hơn Ranger, giá từ 19.995 USD

Ford Maverick 2021 có hai biến thể động cơ với 4 phiên bản cùng giá bán khởi điểm 19.995 USD, tương đương 460 triệu đồng. Xe được định vị là mẫu bán tải nhỏ nhất, nằm dưới Ranger. Đặc biệt, Maverick có biến thể dùng động cơ “lai” xăng –…

Xem chi tiết: Ford ra mắt mẫu bán tải Maverick với động cơ xăng - điện: nhỏ hơn Ranger, giá từ 19.995 USD

Ra mắt bán tải Ford MAVERICK: "tiểu Ranger" với thùng sau siêu tiện dụng, chất đồ như làm ảo thuật!

Không chỉ đơn thuần là một chiếc bán tải nằm dưới Ranger, thiết kế thùng Flexbed siêu linh hoạt đã khiến Ford Maverick như trở thành một kiểu dáng xe mới.

Xem chi tiết: Ra mắt bán tải Ford MAVERICK: "tiểu Ranger" với thùng sau siêu tiện dụng, chất đồ như làm ảo thuật!

Ra mắt Ford Maverick với động cơ lai xăng – điện, Ranger thu nhỏ giá quy đổi từ 459 triệu đồng

Ford Maverick 2021 có hai biến thể động cơ với 4 phiên bản cùng giá bán khởi điểm 19.995 USD, tương đương 460 triệu đồng. Xe được định vị là mẫu bán tải nhỏ nhất, nằm dưới Ranger. Đặc biệt, Maverick có biến thể dùng động cơ “lai” xăng –…

Xem chi tiết: Ra mắt Ford Maverick với động cơ lai xăng – điện, Ranger thu nhỏ giá quy đổi từ 459 triệu đồng

Ford ra mắt bán tải khung liền khối Maverick với động cơ lai xăng - điện: nhỏ hơn Ranger, giá từ 19.995 USD

So sánh trực quan Ford Maverick và Hyundai Santa Cruz: Cuộc đua phân khúc xe bán tải đi phố

Chốt giá chỉ 460 triệu đồng, xe bán tải Ford Maverick 2022 có gì đặc biệt?

Ford ra mắt bán tải khung liền khối Maverick với động cơ lai xăng - điện

Toyota khẳng định Tundra 2022 sẽ nhấn chìm đối thủ Ford F-150

Bán tải Ford Maverick được ra mắt - đối thủ của Hyundai Santa Cruz

Ngỡ ngàng với thùng sau siêu tiện dụng của bán tải “tiểu Ranger” Ford Maverick, chất đồ mà như làm ảo thuật!

Ra mắt Ford Maverick - Ranger thu nhỏ giá quy đổi từ 459 triệu đồng

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất