Review Ford Everest sau 3 năm sử dụng

Đây là review về Review Ford Everest sau 3 năm sử dụng của mình. Mình mua nó với giá 1 tỷ 4 trăm 50 triệu. Hi vọng phần review sẽ hữu ích cho bạn nào muốn mua nhé, nếu bạn có câu hỏi gì thì hãy comment vô bài này nha.

Thông tin chung về Review Ford Everest sau 3 năm sử dụng


Ford Everest mà mình đang dùng là một chiếc xe SUV trung 7 chỗ ngồi, phiên bản 1 cầu động cơ Diesel 2.2L, hộp số 6 cấp. Mình mua nó năm 2017 vào thời điểm chuyển đổi sang Form xe mới thay đổi hoàn toàn với kiểu dáng đeo ba lô (Bánh dự phòng phía sau xe). Đây là một chiếc xe rộng rãi, gầm cao rất thích hợp với địa hình mà mình sử dụng là thường xuyên đi trên đường đèo dốc và ổ gà.

Một lý do nữa mà mình chọn là vì chiếc xe trước của mình là Ford Everest 2011 yêu thích sự mạnh mẽ và cứng chắc của Ford nên Everest mới này lại là sự lựa chọn cho chiếc xe kế tiếp của mình

Review Ford Everest sau 3 năm sử dụng

Thiết kế ngoại thất


Mình thích chiếc xe này vì sự thay đổi mạnh mẽ về thiết kế bên ngoài của nó. Trông hiện đại hơn so với đời cũ, các đường nét quanh xe được làm mới đem lại cảm nhận hiện đại hơn nhưng không thiếu đi vẻ mạnh mẽ của một hãng xe của Mỹ.

Thiết kế tay nắm, gương hậu, mặt ca-lăng đều được mạ crom. Phần cản trước sau xe mặc định là màu bạc , mình không thích kiểu phối màu đỏ bạc lắm nên khi đem về mình sơn lại phần cản đó và bộ mâm sang màu đen luôn.

Xe được trang bị Mâm 20″ mạnh mẽ, sang trọng hơn nhiều. Khoảng sáng gầm xe cao, lốp lớn mang lại cảm giác yên tâm khi sử dụng xe đi trên các con đường xấu và băng qua các đoạn đường ngập. Khả năng lội nước của chiếc xe này lên đến 80cm theo thông số của nhà sản xuất. Cá nhân mình thì chưa dám đem chiếc xe đi lội cỡ đó tuy nhiên những hôm trời mưa gió đường xá bị ngập thì mình tự tin băng xe qua đoạn đường ngập nước hơn nửa bánh xe của mình. Điều này làm mình cảm thấy thích thú khi sử dụng một chiếc SUV gầm cao.

Về đèn xe, Xe được trang bị bóng đèn Xenon cho chế độ Cos và Halogen cho đèn pha, đèn gầm cũng là Halogen luôn. Do nhu cầu sử dụng của mình nên mình đã độ đèn cho nó. Thay bóng gầm Halogen thành đèn Bi-LED để nâng cao hiệu quả soi sáng, đèn chiếu sáng bên trên thì mình không thay bởi vì đèn pha Halogen sẽ có công dụng tốt hơn khi đi trong điều kiện sương mù và mưa gió và hơn nữa Bi led gầm đã đủ thoã mãn cho mình về ánh sáng đi đường ban đêm rồi.

Review Ford Everest sau 3 năm sử dụng

Review Ford Everest sau 3 năm sử dụng

Review Ford Everest sau 3 năm sử dụng

Thiết kế nội thất & trang bị bên trong xe


Nội thất xe phiên bản Titanium của mình bằng da toàn bộ ghế, Mặt taplo cũng được bọc da. Mặt taplo này có nhược điểm là để lại dấu khi dán các vật dụng như bình nước hoa, bị một lần rút kinh nghiệm nên mình không dán bất cứ thứ gì lên bề mặt da này cả. Các chi tiết nhựa được sơn bóng bẩy, tuy nhiên dùng thời gian hơi xước dăm dăm nhưng để ý kỹ lắm mới thấy ?

Cụm đồng hồ xe được trang bị 2 màn hình TFT 2 bên và một đồng hồ cơ hiển thị tốc độ ở chính giữa. Màn hình TFT hiển thị được khá nhiều thông tin như: Tua máy, nhiệt độ nước, tốc độ, khoảng cách còn lại cho tới khi hết dầu, góc nghiêng xe, góc nghiêng đánh lái, Trip, mức tiêu thụ nhiên liệu…ở bên phía màn hình bên tay trái. Còn màn TFT bên phải hiển thị thông tin giải trí, điều hướng, nhiệt độ điều hoà, thời gian…

Hệ thống giải trí trong xe trang bị được màn hình Sync 3 8″ có hỗ trợ Apple Carplay và Android Auto. Hệ thống loa mặc định thì là 10 loa của Ford luôn 8 loa cánh, 1 loa center, 1 loa Sub. Chất lượng âm thanh mang lại đủ làm hài lòng đa số người dùng bình thường 😀

Xe được trang bị hệ thống triệt âm chủ động, hệ thống này dùng Micro để nghe và dùng loa xe phát ra âm thanh nghịch lại triệt đi các âm thanh có tầng số đều kéo dài như tiếng ù lốp, tiếng ù động cơ.
Nội thất xe toàn bộ màu xanh và đen kết hợp. Trần xe bằng nỉ tối màu nên được cái xài lâu vẫn sạch sẽ ko bị dơ.

Hệ thống điều hoà trong xe có 2 dàn lạnh 1 trước 1 sau. Các cửa gió điều hoà được thiết kế phủ đều các vị trí ngồi trên xe và có hướng thổi từ trên xuống và cả dưới chân nữa. Hành khách có thể chỉnh độc lập phía sau hoặc người lái có thể thao tác chỉnh toàn bộ xe từ màn hình cảm ứng phía trước.

Ghế tài và ghế phụ được trang bị hệ thống điều khiển bằng điện 8 hướng nhưng tiếc là không có chức năng nhớ vị trí ghế.
Ngoài ra xe còn trang bị các tính năng tiện ích như hỗ trợ đỗ xe chủ động ( tự đánh lái vào điểm đỗ song song), cảnh báo điểm mù, cảnh báo xe cắt ngang…

Các tính năng tiện ích này làm cho mình sử dụng xe rất thoải mái, yên tâm khi lùi xe trong nhà ra đường và vợ mình cũng dễ dàng ghép xe đỗ song song trên đường. Mình thì sử dụng hỗ trợ đỗ song song rất thường xuyên vì mình thấy nó ghép vào rất chuẩn xác nhờ hệ thống cảm biến xung quanh xe và đặc biệt là nhìn nó ngầu và hiện đại hehe.

Review Ford Everest sau 3 năm sử dụng

Động cơ & truyền động, khả năng vận hành


Quá trình trải nghiệm xe thì mình rất hài lòng với nó. Mình thường xuyên dùng xe đi các chặng đường dài và mình cảm thấy không mệt mỏi vì hệ thống ghế ngồi thoải mái không gò bó, hệ thống hỗ trợ Cruise Control hỗ trợ mình đi đường không bị vượt tốc độ giới hạn và đi cao tốc thì nhàn nhã.

Xe đi trong phố thì có hơi bất tiện vì kích thước lớn, quay đầu cần góc đánh lái lớn hơn và là máy dầu nên đi trong phố có hơi ồn ào vì đề ba liên tục.
Đối với đi đường dài thì là tuyệt vời về độ cách âm và nhàn rỗi khi lái xe toàn bộ kiểm soát hành trình chỉ cần set là yên tâm và chạy. Hệ thống cân bằng điện tử, ABS, EBD hoạt động làm mình cảm thấy yên tâm khi vào cua và đi trên các cung đường trơn trượt hơn. Vô lăng xe đánh lái nhẹ nhàng khi ở tốc độ thấp và vững chắc hơn khi chạy ở tốc độ cao. Độ phản hồi mặt đường tốt, lái rất thoải mái mà không có cảm giác mệt vì phải ghì tay lái lâu khi lái trên những chặng đường dài. Xe chạy ở tốc độ cao trên cao tốc thì trong giới hạn cho phép (h) thì mình hoàn toàn điều khiển được xe, không có cảm giác bay bổng hay mất kiểm soát. Có lần mình thử ở đường riêng (đường trống sân bay) tốc độ cao hơn (~150km/h) thì hơi chới với kkk

Chân ga xe này có độ trễ, để khắc phục thì mình có mua thêm RaceChip để giảm thiểu độ trễ đó đi giúp mình vượt xe khác nhanh chóng hơn. Nếu không có thiết bị này thì xe có xu hướng duy trì ở một tốc độ nào đó mình đang giữ (Ví dụ 80km/h) muốn vượt xe khác phải thốc mạnh ga vào thì nó mới chịu về số hoặc lên ga để vượt.

Các tiện ích, trải nghiệm, tính năng khác


Mình cảm thấy thích thú với các tiện ích trang bị trên xe. Ngoài những thứ đã nói ở trên thì mình cũng có lắp thêm một vài trang bị mới lên xe mình vì phiên bản Titanium 1 cầu không trang bị như Cảm biến áp suất lốp, Apple Carplay không dây… các thiết bị này giúp tăng trải nghiệm xe của mình được tốt hơn, điều khiển xe an toàn và yên tâm hơn.

Thỉnh thoảng mình cũng Jaibreak các thiết bị iOS để sử dụng thêm nhiều chức năng khác mà Apple Carplay mặc định không có như xem Video chẳng hạn. Và nó phục vụ cho những người thân đi cùng với mình trên chuyến xe cho họ bớt buồn tẻ hơn chứ đối với tài xế mình lái xe thì chỉ nghe âm thanh là đủ, mình không khuyến khích xem youtube nhé ?

Sau gần 4 năm sử dụng xe với quảng đường lên đến hơn 80.000 Km thì mình hoàn toàn hài lòng với lựa chọn của mình. Mình vẫn rất thích thú với nó. Lâu lâu lại mua thêm một vài món để trang bị lên đổi gió đi như mâm lốp, thay vô lăng, thay mặt ca-lăng…
À quên nữa, về khoản bảo trì bảo dưỡng thì Ford mốc bảo dưỡng cách nhau mỗi 10.000km với chi phí cho một lần bảo dưỡng thay dầu máy, lọc dầu rơi vào khoảng 2 triệu đồng. Các mốc bảo dưỡng lớn là 40.000km, 80.000km… thì nó có thay thêm một số lọc như lọc nhiên liệu, nước làm mát, dầu phanh… thì chi phí nó tầm khoảng 8 triệu. Mình thấy với khoảng chi phí như vậy cũng khá là nhẹ nhàng và hợp lý.

Review Ford Everest sau 3 năm sử dụng

Giá bán


Thời điểm mình mua xe giá có cao hơn so với phiên bản 1 cầu mới bây giờ vì một phần là do thuế động cơ và các trang bị option trên đó nó có nhiều hơn phiên bản 1 cầu bây giờ. Tuy nhiên điều đó không quan trọng, chọn được 1 chiếc xe mà mình cảm thấy ưng ý với nó như chiếc Ford Everest này cho đến bây giờ thì đó là một điều tuyệt vời đối với mình rồi.

Cảm ơn các bạn đã đọc bài của mình.

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Đây là mẫu xe bán tải cỡ nhỏ ra đời trước cả Ford Maverick

Subaru Baja là ví dụ điển hình của trường hợp "hợp lý nhưng không hợp thời".

Xem chi tiết: Đây là mẫu xe bán tải cỡ nhỏ ra đời trước cả Ford Maverick

Bán tải Ford Maverick được ra mắt - đối thủ của Hyundai Santa Cruz

Mẫu xe bán tải hoàn toàn mới Ford Maverick được phát triển trên nền tảng unibody của dòng SUV Ford Bronco Sport. Ford Maverick là mẫu xe bán tải có kích thước nhỏ nhất hiện nay của Ford. Xe được thiết kế dựa trên khung sườn liền khối của mẫu…

Xem chi tiết: Bán tải Ford Maverick được ra mắt - đối thủ của Hyundai Santa Cruz

Xe bán tải cỡ nhỏ Ford Maverick chính thức ra mắt

Mẫu bán tải nhỏ hơn Ranger - Ford Marverick vừa được giới thiệu với 3 phiên bản và giá bán từ 21.490 USD (khoảng 496 triệu đồng).

Xem chi tiết: Xe bán tải cỡ nhỏ Ford Maverick chính thức ra mắt

So sánh Ford Maverick và Hyundai Santa Cruz: bán tải đi phố nào hấp dẫn?

Thiên đường bán tải Mỹ giờ đây không chỉ có những chiếc xe xe bề thế, khổng lồ mà còn có bộ đôi bán tải thời trang, chuyên dùng đi cafe và du lịch như Hyundai Santa Cruz 2022 và Ford Maverick 2022. Vậy bộ đôi bán tải này có…

Xem chi tiết: So sánh Ford Maverick và Hyundai Santa Cruz: bán tải đi phố nào hấp dẫn?

Cuộc đua phân khúc xe bán tải đi phố : Ford Maverick và Hyundai Santa Cruz

2 dòng xe "hot" ra mắt dồn dập là Hyundai Santa Cruz và Ford Maverick khiến phân khúc bán tải cỡ nhỏ bất chợt xuất hiện trở lại .

Xem chi tiết: Cuộc đua phân khúc xe bán tải đi phố : Ford Maverick và Hyundai Santa Cruz

Ford ra mắt mẫu bán tải Maverick với động cơ xăng - điện: nhỏ hơn Ranger, giá từ 19.995 USD

Ford Maverick 2021 có hai biến thể động cơ với 4 phiên bản cùng giá bán khởi điểm 19.995 USD, tương đương 460 triệu đồng. Xe được định vị là mẫu bán tải nhỏ nhất, nằm dưới Ranger. Đặc biệt, Maverick có biến thể dùng động cơ “lai” xăng –…

Xem chi tiết: Ford ra mắt mẫu bán tải Maverick với động cơ xăng - điện: nhỏ hơn Ranger, giá từ 19.995 USD

Ra mắt bán tải Ford MAVERICK: "tiểu Ranger" với thùng sau siêu tiện dụng, chất đồ như làm ảo thuật!

Không chỉ đơn thuần là một chiếc bán tải nằm dưới Ranger, thiết kế thùng Flexbed siêu linh hoạt đã khiến Ford Maverick như trở thành một kiểu dáng xe mới.

Xem chi tiết: Ra mắt bán tải Ford MAVERICK: "tiểu Ranger" với thùng sau siêu tiện dụng, chất đồ như làm ảo thuật!

Ra mắt Ford Maverick với động cơ lai xăng – điện, Ranger thu nhỏ giá quy đổi từ 459 triệu đồng

Ford Maverick 2021 có hai biến thể động cơ với 4 phiên bản cùng giá bán khởi điểm 19.995 USD, tương đương 460 triệu đồng. Xe được định vị là mẫu bán tải nhỏ nhất, nằm dưới Ranger. Đặc biệt, Maverick có biến thể dùng động cơ “lai” xăng –…

Xem chi tiết: Ra mắt Ford Maverick với động cơ lai xăng – điện, Ranger thu nhỏ giá quy đổi từ 459 triệu đồng

Ford ra mắt bán tải khung liền khối Maverick với động cơ lai xăng - điện: nhỏ hơn Ranger, giá từ 19.995 USD

So sánh trực quan Ford Maverick và Hyundai Santa Cruz: Cuộc đua phân khúc xe bán tải đi phố

Chốt giá chỉ 460 triệu đồng, xe bán tải Ford Maverick 2022 có gì đặc biệt?

Ford ra mắt bán tải khung liền khối Maverick với động cơ lai xăng - điện

Toyota khẳng định Tundra 2022 sẽ nhấn chìm đối thủ Ford F-150

Bán tải Ford Maverick được ra mắt - đối thủ của Hyundai Santa Cruz

Ngỡ ngàng với thùng sau siêu tiện dụng của bán tải “tiểu Ranger” Ford Maverick, chất đồ mà như làm ảo thuật!

Ra mắt Ford Maverick - Ranger thu nhỏ giá quy đổi từ 459 triệu đồng

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất