Trong ngày hôm nay Lexus đã xác nhận trang bị động cơ V8 5.0L bên dưới ca pô chiếc sedan nhỏ nhất đội hình Bắc Mỹ cho phiên bản mới là IS 500 F Sport Performance. Cần nói thêm là cấu hình này chắc chắn sẽ không có thế hệ thứ 2 bởi trong vài năm tới động cơ V8 sẽ bị khai tử vì tiêu chuẩn khí thải (chưa kể sự chênh lệch giữa kích thước IS và động cơ V8), dù vậy vẫn phải khen ngợi quyết định chiều lòng khách hàng của thương hiệu Nhật ở thời điểm hiện tại.
Động cơ trên IS 500 F Sport được lấy từ RC F với công suất 472 mã lực, 536 Nm – ngang hàng đối thủ BMW M3. Để đủ chỗ đặt động cơ, nắp ca pô đã buộc phải nâng cao thêm hơn 50 mm. Dù công suất động cơ này cao hơn dòng V6 160 mã lực, trọng lượng chênh lệch giữa 2 phiên bản IS 350 và 500 F Sport chỉ là 65 kg, con số hoàn toàn chấp nhận được.
Hộp số tự động 8 cấp giống IS 350 giúp truyền tải công suất tới trục sau. Khả năng tăng tốc từ 0 lên 100 km/h của IS 500 F Sport ở mức 4,5 giây, chậm hơn đối thủ M3 0,4 giây và RC F 0,2 giây. Dù vậy, kỹ sư trưởng dự án là Naoki Kobayashi khẳng định chiếc sedan LS mang đến cân bằng giữa vận hành và tiện nghi tốt hơn.
Vi sai chống trượt Torsen, giảm xóc sau mới tới từ Yamaha, gói Dynamic Handling Package bao gồm hệ thống treo thích ứng và đánh lái cải tiến, phanh đĩa nhôm 2 mảnh 14 inch trước, 12,7 inch sau và mâm 19 inch 10 chấu hợp kim tới từ Enkei là một số điểm nhấn khác trên IS 500 F Sport.
Về thiết kế, ngoại thất IS 500 F Sport tự tạo khác biệt bằng ống xả dạng tứ đi kèm bộ khuếch tán gió sau mới bên cạnh cánh gió gắn cốp, viền cửa sổ mạ chrome tối màu và cản trước/sau cải tiến. Nội thất xe có logo độc quyền riêng trên vô lăng và thềm cửa cùng hoạt họa độc quyền khi khởi động xe trên bảng đồng hồ kỹ thuật số.
IS 500 F Sport được Lexus mở bán độc quyền tại Bắc Mỹ với giá bán tạm thời chưa công bố.
Tham khảo: Carscoops