WEC là thể thức đua xe “dài hơi” trong nhiều giờ đồng hồ do Liên đoàn đua ô tô Quốc tế (FIA) đề ra. Để có thể đủ điều kiện tham gia vào thể thức đua sức bền WEC, FIA quy định các nhà sản xuất sẽ phải sản xuất ít nhất 20 phiên bản thương mại của mẫu xe đua, trong 2 năm tính từ ngày chiếc xe bắt đầu tham gia vào các cuộc đua. Từng nhiều lần tham gia vào giải Le Mans 24h, Peugeot vừa chính thức công bố hệ động lực của mẫu hypercar sẽ được hãng sử dụng trong hệ thống các giải đấu theo thể thức WEC.
Được bộ phận xe đua Peugeot Sport đặt tên là ‘HYBRID4 500KW’, hệ động lực này bao gồm động cơ xăng tăng áp kép 2.6 lít đặt giữa, sản sinh công suất 680 mã lực. Động cơ này được bổ sung bởi một mô-tơ điện ở trục trước lấy nguồn từ pin 900v và tạo ra thêm 272 mã lực. Kết hợp cả 2 động cơ, chiếc xe đạt tổng công suất 952 mã lực nhưng theo quy định của thể thức WEC, con số đó bị giới hạn ở 680 mã lực.
Trong hầu hết thời gian, công suất của động cơ sẽ bị giới hạn. Nhưng khi pin cạn và mô-tơ điện không còn được sử dụng nữa, chỉ riêng động cơ xăng sẽ trở lại mức 680 mã lực đầy đủ. Điều thú vị là động cơ điện chỉ có thể hoạt động trong đường và ở tốc độ trên 120km/h. Như vậy, xe sẽ dẫn động cầu sau cho những góc cua tốc độ thấp hơn và chỉ chuyển sang hệ dẫn động 4 bánh trên những đoạn đường thẳng dài hay qua những góc cua tốc độ cao.
Khi pin cạn kiệt, sức mạnh của động cơ đốt trong có thể tăng lên thành 700 mã lực nếu như xe đua đang chạy ở một đoạn đường thẳng đủ dài với sự trợ giúp của một mô-tơ nhỏ gắn liền, hoạt động như một máy phát điện 15kW. Các quy định sẽ yêu cầu chiếc hypercar của Peugeot Sport phải có cảm biến theo dõi và truyền mức công suất đo được tới cả bốn bánh xe tới FIA trong thời gian thực.
“Kiến trúc của hệ thống truyền động PEUGEOT HYBRID4 500KW là kết quả của một bản tóm tắt rất chi tiết được định hình bởi các quy định mới của FIA WEC” – François Coudrain, Giám đốc Chương trình WEC của Peugeot Sport cho biết. “Ban đầu chúng tôi chỉ xem xét một turbo duy nhất, nhưng điều đó sẽ ngăn chúng tôi đạt được mục tiêu hạ trọng tâm của động cơ. Khối động cơ V6 tăng áp kép mang đến sự cân bằng tốt nhất giữa công nghệ, trọng lượng, đóng gói các thiết bị, độ tin cậy và hiệu năng”.
Như vậy Peugeot đã trở thành hãng xe thứ 3 công bố cụ thể cấu hình của hypercar WEC. Trước đó, Aston Martin là nhà sản xuất đầu tiên khi tuyên bố sẽ đem chiếc Valkyrie vào thi đấu. Nối tiếp đó, Toyota cũng cho biết hãng đang phát triển một siêu xe hybrid mang tên GR Super Sport.