Sở hữu những tính năng an toàn tiên tiến, Toyota Safety Sense ngày càng được hoàn thiện, phổ cập và ứng dụng nhiều trong đời sống thực tiễn.

Khi ô tô không còn đơn thuần là phương tiện di chuyển, nó dần trở thành những cỗ máy thông minh hỗ trợ con người. Sớm nhận ra mối tương quan giữa công nghệ và con người cũng như sự quan trọng trong việc bảo vệ hành khách trên xe, Toyota đã bắt tay vào nghiên cứu để đưa ra những tính năng hỗ trợ người lái từ rất sớm. Sau một quá trình phát triển, hãng xe Nhật hội tụ các tính năng đó lại thành một gói an toàn tiên tiến cho xe hơi.

toyota

Corolla Cross phiên bản 1.8V và 1.8HV được trang bị gói an toàn TSS




Toyota Safety Sense (TSS) là một gói gồm các tính năng an toàn thông minh được thiết kế để giúp ngăn ngừa va chạm, hỗ trợ tài xế trong nhiều tình huống và bảo vệ người ngồi trong xe. Tại các khu vực phát triển như Bắc Mỹ hay châu Âu và cả quê nhà Nhật Bản, hầu hết xe du lịch Toyota được trang bị TSS. Theo kế hoạch, TSS sẽ được giới thiệu tới khoảng 100 quốc gia trên thế giới tính đến năm 2020 này và tiếp tục mở rộng phạm vị phủ sóng trên toàn cầu trong những năm tới.

Toyota đưa TSS tiếp cận thị trường Đông Nam Á nói chung và Việt Nam nói riêng thông qua mẫu xe Corolla Cross. Sức nóng của phân khúc C-SUV được đánh giá là ngày càng tăng trên thị trường. Các mẫu xe mới liên tục ra mắt và được nâng cấp. Các hãng xe Nhật Bản và Hàn Quốc bước vào cuộc ganh đua gắt gao về sản phẩm, giá bán và công nghệ. Toyota cũng không đứng ngoài cuộc chơi khi đưa Corolla Cross nhập cuộc.

toyota
toyota

Corolla Cross phiên bản 1.8HV và 1.8V trên đường phố Việt Nam

Giới chuyên gia nhận định việc bước vào sân chơi vốn đã có nhiều đối thủ lâu đời đối với Toyota là một bước đi có phần hơi liều nhưng hoàn toàn có cơ sở để đặt niềm tin vào sự thành công. Cơ sở đó đến từ những tính năng an toàn chủ động tiên tiến trong gói TSS mà hãng xe Nhật trang bị cho Corolla Cross. Những tính năng đó bao gồm: Cảnh báo tiền va chạm (PCS), Đèn chiếu xa tự động (AHB), Hệ thống kiểm soát hành trình chủ động (DRCC), Hệ thống cảnh báo chệch làn đường (LDA) và Hệ thống giữ làn đường (LTA).


Đặt lên bàn cân về giá bán/trang bị an toàn với các mẫu C-SUV đồng hương hay thậm chí Hàn Quốc vốn nổi tiếng “ngập option”, Toyota Corolla Cross vẫn thể hiện sự vượt trội hơn hẳn. Các đối thủ đều không có bất cứ tính năng an toàn chủ động tiên tiến nào, trong khi Corolla Cross lại sở hữu đầy đủ. Đó chính là lợi thế cạnh tranh của tân binh nhà Toyota.

toyota

Toyota cũng trang bị gói công nghệ an toàn trên Hilux 2020

Ngay cả đối với dòng xe bán tải hạng nhẹ – phân khúc mà các hãng thường chỉ chú trọng vào khả năng vận hành – Toyota cũng không bỏ qua việc nâng cấp công nghệ an toàn. Là mẫu xe bán tải bán chạy nhất Đông Nam Á, Toyota Hilux phiên bản mới vừa được bổ sung gói an toàn TSS với các tính năng ưu việt gần như tương tự trên mẫu Corolla Cross.

Trước đây, trong phân khúc đặc thù này, dường như chỉ có Ford tập trung vào phát triển công nghệ an toàn hiện đại với mẫu xe Ranger. Khi đó, các mẫu xe Nhật nói chung và Toyota nói riêng vốn lấy thế mạnh về sự bền bỉ và độ tin cậy làm ưu thế để cạnh tranh. Thị trường thay đổi, Toyota cũng tự làm mới bản thân mình bằng hàng loạt công nghệ tiên tiến nhất để tạo sự bứt phá. Cho đến nay, Toyota Hilux với gói TSS đã vươn lên vị trí thứ hai nếu chỉ xét riêng về công nghệ an toàn, bỏ xa các đối thủ khác như Chevrolet Colorado, Mitsubishi Triton, Isuzu D-Max hay Mazda BT-50.

toyota

Corolla Cross và Hilux là hai mẫu xe mới điển hình của Toyota trong khu vực Đông Nam Á thể hiện bước chuyển mình và sự nỗ lực để vươn lên một tầm cao mới của hãng xe Nhật. Giới chuyên môn nhận định rằng yếu tố khiến Toyota vẫn giữ vững vị thế trên thị trường chính là việc lắng nghe và quan tâm tới người tiêu dùng. Họ không chạy theo thời thế với những sản phẩm bạt ngàn option như xe Hàn Quốc mà định hướng phát triển những gì thiết thực nhất với người sử dụng, đặt nền móng vững chắc để tạo ra chuỗi sản phẩm tốt nhất cho khách hàng. An toàn là một trong những yếu tố được Toyota đặt lên hàng đầu.


Với cam kết hướng tới một xã hội chuyển động an toàn, Toyota bày tỏ niềm tin rằng điều quan trọng nhất là thúc đẩy sự kết nối giữa con người, phương tiện với hạ tầng giao thông. Bằng việc nghiên cứu từ những tình huống thực tế, hãng xe Nhật ngày càng hoàn thiện các hệ thống an toàn chủ động trong quá trình phát triển phương tiện cá nhân. Những chiếc xe Toyota ngày càng trở nên tin cậy hơn và hỗ trợ con người tốt hơn trong mọi tình huống.

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

5 mẫu xe tại Việt Nam có tỷ lệ rớt giá thấp nhất sau khi mua một thời gian

Ô tô là một loại tài sản có giá trị khá cao, do đó việc chọn lựa một chiếc xe không rớt giá quá nhiều theo thời gian sẽ mang lại nhiều lợi ích hơn khi chủ xe muốn đổi xe hay bán xe.

Xem chi tiết: 5 mẫu xe tại Việt Nam có tỷ lệ rớt giá thấp nhất sau khi mua một thời gian

Toyota Việt Nam ra mắt đại lý tại Bến Tre

Công ty Ô tô Toyota Việt Nam tiếp tục mở rộng mạng lưới Đại lý/Chi nhánh đại lý và Trạm dịch vụ ủy quyền tại khu vực miền Nam với việc ra mắt đại lý Toyota Bến Tre.

Xem chi tiết: Toyota Việt Nam ra mắt đại lý tại Bến Tre

Toyota Yaris có thể tăng mã lực bằng cách cập nhật phần mềm

Hãng xe Nhật Toyota đã ra mắt một phiên bản Yaris GR đặc biệt có tên Morizo Selection với khả năng cập nhật phần mềm liên tục như điện thoại.

Xem chi tiết: Toyota Yaris có thể tăng mã lực bằng cách cập nhật phần mềm

Toyota Việt Nam mở rộng hệ thống đại lý, ra mắt Toyota Bến Tre

  Toyota Bến Tre có địa chỉ tại Quốc lộ 60, ấp Phước Thạnh, xã Tam Phước, huyện Châu Thành, tỉnh Bến Tre, hoạt động từ ngày 08/06/2021, đưa tổng số Đại lý/Chi nhánh đại lý và Trạm uỷ quyền của Toyota lên con số 75.

Xem chi tiết: Toyota Việt Nam mở rộng hệ thống đại lý, ra mắt Toyota Bến Tre

Hyundai Elantra 2016 dùng 5 năm, giữ giá tốt hơn Toyota Corolla Altis cùng đời

Giá của những chiếc xe Hyundai Elantra 2016 đang trong khoảng 500-550 triệu, ngang ngửa giá Toyota Vios đời mới.

Xem chi tiết: Hyundai Elantra 2016 dùng 5 năm, giữ giá tốt hơn Toyota Corolla Altis cùng đời

Toyota Việt Nam ủng hộ 10 tỷ đồng cho Quỹ Vaccine phòng Covid-19

Cùng với nhiều doanh nghiệp khác, Toyota Việt Nam đã chung tay để góp sức đẩy lùi dịch bệnh Covid-19.

Xem chi tiết: Toyota Việt Nam ủng hộ 10 tỷ đồng cho Quỹ Vaccine phòng Covid-19

HKS “cải thiện” toàn diện Toyota GR 86 với gói độ siêu nạp GT2 và thiết kế đậm chất xe đua

Nếu những thông tin về hiệu năng của Toyota GR 86 vẫn có thể vướng phải một số ý kiến trái chiều khi công suất chỉ ở mức 228 mã lực thì thương hiệu độ xe Nhật Bản nổi tiếng HKS tới đây sẽ đem tới cho chiếc xe này…

Xem chi tiết: HKS “cải thiện” toàn diện Toyota GR 86 với gói độ siêu nạp GT2 và thiết kế đậm chất xe đua

Toyota khẳng định Tundra 2022 sẽ nhấn chìm đối thủ Ford F-150

Một tuyên bố vô cùng tự tin của thương hiệu Nhật khi nói về Toyota Tundra.

Xem chi tiết: Toyota khẳng định Tundra 2022 sẽ nhấn chìm đối thủ Ford F-150

Toyota Vios bất ngờ "đại hạ giá" tới hơn 50 triệu tại Việt Nam

Toyota GR 86 độ, không chỉ đẹp mà còn mạnh hơn 300 mã lực

Trên tay Lexus LX 570 S nhập khẩu từ Trung Đông, SUV 8 chỗ sang trọng Nhật Bản

Toyota GR Yaris được bổ sung phiên bản đặc biệt Morizo Selection, mang đến hiệu năng cao hơn

Bản độ Toyota GR 86 mạnh hơn 300 mã lực

Toyota Land Cruiser Prado phiên bản kỷ niệm 70 năm có giá từ 895 triệu đồng tại Nhật Bản

Bản độ Toyota GR 86 mạnh hơn 300 mã lực

Nhân viên Toyota tự tử, hãng xe Nhật lên biện pháp chống nạn quấy rối

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất