Nissan sở hữu chỗ đứng khá vững chắc trong làng bán tải toàn cầu chỉ với một chỗ dựa duy nhất là Navara. Mẫu bán tải cỡ trung vừa được facelift cách đây không lâu với gói trang bị PRO-4X hoàn toàn mới và khi lên đời vào 2023 – 2024 dự kiến sẽ có cả bản hiệu suất cao Warrior đối đầu Ford Ranger Raptor – dòng tên số 1 làng bán tải off-road toàn cầu hiện nay.
Tuy nhiên, tham vọng của Nissan chưa dừng lại ở đó khi họ muốn tham chiến ở phân khúc cỡ nhỏ và giá rẻ hơn Navara một chút. Trên thị trường tạm thời chưa có mẫu xe nào được liệt vào dạng này nhưng rất sớm thôi cả Ford và Hyundai sẽ khai mở thị phần với lần lượt là Maverick và Santa Cruz và Nissan không muốn tụt hậu lại quá xa ở mảnh đất giàu tiềm năng trên.
Do kích thước và giá bán của Navara đời mới 99% đều tăng trên thế hệ kế tiếp, giới hạn dành cho Nissan không quá gắt gao cả về yếu tố cỡ nhỏ đến đâu lẫn giá bán rẻ đến đâu. Trao đổi với Cars Guide, phó chủ tịch cấp cao mảng lên kế hoạch toàn cầu của Nissan là Ivan Espinosa nhận định họ “sẽ theo dõi sát sao thị hiếu để phát triển nên mẫu xe ưng ý nhất”.
Một mẫu bán tải cỡ nhỏ là lựa chọn hợp lý trong bối cảnh các động cơ mới ngày một tiết kiệm nhiên liệu hơn và lượng khí thải cũng không khủng khiếp như trước, nhờ thế trụ được trước sức ép tiêu chuẩn khí thải ngày một tăng. Nhờ danh tiếng có sẵn trong làng xe bán tải, Nissan đã có tập khách hàng sẵn sàng thử nghiệm dòng xe mới – dự kiến ra mắt đồng thời điểm Navara đời mới chào sân.
Tham khảo: Cars Guide