Thông tin này được giám đốc Nissan châu Âu Nicolas Bozek xác nhận với báo giới. Ông khẳng định Nissan sẽ còn mở rộng đội hình xe điện đời mới thêm nữa sau khi Ariya đi vào lắp ráp thành công với dòng tên đầu tiên sử dụng khung gầm CMF-EV thuần túy phục vụ xe điện do Renault – Nissan hợp tác phát triển.
Trong khi đối tác Renault chọn Megane EV cỡ trung làm cái tên đầu tiên sử dụng CMF-EV, Nissan sẽ ưu tiên phân khúc SUV cỡ nhỏ. Bozek cũng xác nhận hệ dẫn động 2 cầu toàn thời gian có tên E-4ORCE trên Ariya sẽ có mặt trên các dòng xe Nissan khác, nhiều khả năng trên cả chiếc “Juke điện” nói trên. “Chúng tôi có vị thế khá tốt tại phân khúc SUV hạng B”, ông thừa nhận.
Ngoài cấu hình 2 mô tơ (trên Nissan Ariya có công suất 389 mã lực), Nissan sẽ đưa vào sử dụng cấu hình đơn mô tơ để hạ thấp giá bán các dòng xe điện của mình.
So với các dòng SUV truyền thống của Nissan, xe điện đồng cỡ sẽ có ưu thế vượt trội về không gian cũng như tiện nghi cabin vì ắc quy điện có thể được sắp xếp đa dạng, tiện lợi hơn khi khoang động cơ phía trước không còn.
Về thiết kế, mẫu SUV mới cũng sẽ chọn ngôn ngữ riêng được Ariya khai mở trước đó với phong cách hiện đại hơn hẳn đội hình xe chạy động cơ đốt trong thương hiệu Nhật hiện sở hữu.
Tham khảo: Carscoops