Loạt ảnh thực tế sau có thể giải tỏa được phần nào những vướng mắc của khách hàng về Tucson hoàn toàn mới.
Bộ ảnh này được chụp tại một đại lý ở Hàn Quốc và nhanh chóng lan rộng trên mạng xã hội vì độ “hot” của nó.
Nhiều ý kiến cho rằng, nếu về Việt Nam với đầy đủ option như bản Hàn Quốc, Tucson mới sẽ tạo thành “cơn sốt”, đe dọa doanh số của những mẫu xe đối thủ cùng phân khúc xuất xứ Nhật Bản như Mazda CX-5 và Honda CR-V.
Sẽ khó mà nhầm lẫn Hyundai Tucson 2021 với mẫu xe thế hệ trước, nhờ vào cụm lưới tản nhiệt kết hợp cụm đèn vô cùng ấn tượng. Lưới tản nhiệt xe hình thang với các mảnh ghép đèn LED chạy ban ngày kiểu bậc thang, khiến phần đầu tạo thành chữ T khá ấn tượng. Hyundai không cung cấp hình ảnh lúc cụm đèn LED tắt, nhưng nó hứa hẹn vẫn sẽ hầm hố.
Đèn pha được đặt thấp một chút xuống bên dưới, giống với phong cách trên Santa Fe hay Kona. Trong khi đó, cụm đèn hậu là một dải LED kéo dài với 2 cặp LED móc xuống, tạo ấn tượng mới lạ. Cản trước và cản sau của Tucson cũng thể thao hơn.
Thân xe có những đường dập góc cạnh như mũi tên, tương tự như trên ”đàn em” Elantra vừa ra mắt ít lâu. Hông nổi lên với dải chrome nẹp trên viền cửa, kết thúc với một mảng lớn ở cột C và cửa khoang hành lý. Giá nóc kim loại và trang trí vây cá mập giúp tôn lên thêm đường nét thân xe. Phần này khiến chiếc xe trông thấp hơn và hầm hố hơn bình thường.
Di chuyển vào bên trong, người dùng thực sự bị chinh phục bởi một khong cabin cao cấp và hiện đại. Phong cách thiết kế nội thất tinh tế của Tucson 2022 dễ gợi liên tưởng đến những mẫu xe sang trọng của Jaguar hơn là một sản phẩm phổ thông của Hyundai. Bước sang thế hệ mới, nội thất của Tucson được sử dụng các vật liệu chất lượng cao hơn và độ hoàn thiện tốt hơn mang đến những trải nghiệm thú vị hơn cho người dùng.
Người lái được chào đón bằng vô lăng bốn chấu mới và cụm đồng hồ kỹ thuật số 10,25 inch với giao diện hiển thị sắc nét. Nằm kế bên cụm đồng hồ kỹ thuật số là hệ thống thông tin giải trí với màn hình cảm ứng 8 inch hoặc 10,25 inch cùng hệ thống điều khiển điều hòa cảm ứng ở phía dưới.
Ngoài ra, xe còn được trang bị bảng điều khiển trung tâm rất phong cách với cần số bằng nút bấm hiện đại kết hợp với các điểm nhấn bằng kim loại và các khe để đồ tiện dụng. Mẫu crososver này còn được trang bị hệ thống đèn nội thất đổi màu được bố trí trong khe để đồ ở hai bên cụm điều khiển trung tâm, xung quanh khu vực tấm sạc không dây và hai bên cửa. Hệ thống này có tổng cộng 64 màu và 10 cấp độ sáng khác nhau.
Bên cạnh đó, Tucson 2022 còn đi kèm một ứng dụng NFC cho phép người dùng mở khóa và khóa bằng điện thoại thông minh, đồng thời có thể khởi động từ xe từ xa và điều chỉnh hệ thống điều hòa từ khoảng cách gần 30 m.
Động cơ tiêu chuẩn của Tucson 2021 sẽ là loại 4 xy lanh thẳng hàng 2.5 L, sản sinh công suất ước tính 190 mã lực và 260 Nm. Hộp số tự động 8 cấp là hộp số duy nhất trên động cơ này.
Hyundai Tucson hybrid sẽ sử dụng động cơ tăng áp 4 xy lanh thẳng hàng 1.6L, kết hợp cùng một mô tơ điện. Chiếc xe có tổng công suất 230 mã lực 350 Nm.
Tucson sẽ sở hữu hệ dẫn động cầu trước và dẫn động tất cả các bánh HTRAC. Chiếc xe giữ nguyên các chế độ lái như Eco, Comfort, Smart, Sport và thêm vào 3 chế độ mới là Mud, Sand, Snow.
Tương tự như những đồng hương từ Hàn, Hyundai Tucson 2021 cũng sở hữu một danh sách dài các công nghệ trợ lái và an toàn. Đáng chú ý là: Hệ thống hỗ trợ tiền va chạm phía trước với chức năng nhận diện và tránh người đi đường (front collision monitoring and prevention with pedestrian detection), Hỗ trợ giữ làn đường (lane-keeping assistance), Cảnh báo điểm mù (blind spot monitoring), và các tính năng trong gói trợ lái Hyundai Highway Driving Assist.
Hyundai Tucson 2021 sẽ mở bán tại Hàn Quốc từ tháng 09/2020. Các thị trường khác hứa hẹn sẽ có xe vào khoảng đầu năm 2021.