Đầu tiên là hệ truyền động, McLaren Artura được trang bị động cơ tăng áp kép V6 3.0L kết hợp với một mô-tơ điện cho ra tổng công suất 671 mã lực và mô-men xoắn cực đại 720 Nm. Siêu xe chỉ cần 3 giây để tăng tốc từ 0 – 100 km/h, 0 – 200 km/h trong 8,3 giây trước khi cán tốc độ tối đa 330 km/h.
Theo McLaren, Artura có khả năng tiết kiệm nhiên liệu đáng nể với con số 12,4l/100km khi chạy ở chế độ song song mô-tơ điện và động cơ. Đối với chế độ vận hành thuần điện, siêu xe Anh Quốc có thể di chuyển trong phạm vi 30 km liên tục nhờ năng lượng từ bộ pin 7,4 kWh.
Thêm một điều khá đặc biệt ở Artura là xe không có cấp số lùi bởi bản thân McLaren muốn siêu xe của họ phải sang số nhanh hơn nên đã tăng thêm một cấp số tiến, nâng tổng cấp số lên 8 cho một hộp số ly hợp kép.
Bù lại, chính mô-tơ điện sẽ giúp Artura vận hành xe ngược chiều trong trường hợp cần thiết. Vì vậy, những khách hàng của Artura có lẽ sẽ không cần phải lo lắng tới vấn đề này.
McLaren Artura có tổng trọng lượng bộ khung gầm chỉ là 82 kg. Một con số vô cùng ấn tượng khi đây cũng là nơi cần có độ cân bằng về trọng lượng, độ cứng vững và bền bỉ tốt nhất để đảm bảo sự an toàn cho cả người ngồi bên trong xe lẫn các trang thiết bị. Để làm được điều này, các kỹ sư của McLaren đã phải làm thêm giờ trong suốt 4 năm dài nhằm tối ưu hoá vật liệu carbon theo công nghệ mới.
Dự kiến, McLaren Artura sẽ bắt đầu được bán ra vào quý III tới đây với mức giá khởi điểm từ 225.000 USD (~5,2 tỷ VNĐ).
Nhược Hi (Tuoitrethudo)
Tham khảo: Carscoops