Cùng "ngắm tạm" Ford Everest 2021 tại Thái Lan để biết trước xe về Việt Nam sẽ như thế nào.

Vào hôm 5/11/2020 vừa qua, hãng Ford đã chính thức vén màn phiên bản nâng cấp của dòng SUV cỡ trung Everest tại thị trường Thái Lan. Theo tin đồn, sau Thái Lan, Ford Everest mới cũng sẽ sớm được đưa về Việt Nam ra mắt, rất có thể là vào cuối năm nay, cùng với người anh em Ranger 2021. Trước thời điểm đó, chúng ta có thể “ngắm tạm” Ford Everest 2021 tại Thái Lan để biết trước xe về Việt Nam sẽ như thế nào.

Ford Everest 2021, suv cỡ trung, SUV hạng D





Ford Everest 2021 ra mắt thị trường Thái Lan

Bước sang phiên bản mới, Ford Everest chỉ được áp dụng một số thay đổi nhỏ trong thiết kế ngoại thất. Theo đó, mẫu SUV cỡ trung này được bổ sung lưới tản nhiệt mới với mắt lưới dạng khe nhỏ nằm ngang. Đây là lưới tản nhiệt đã lần đầu tiên được sử dụng cho Ford Everest Sport đã mắt thị trường Thái Lan vào hồi tháng 11 năm ngoái.

Ford Everest 2021, suv cỡ trung, SUV hạng D

Ford Everest 2021 được bổ sung lưới tản nhiệt mới


Chưa hết, hãng Ford còn đưa tem chữ nổi “Everest” lên nắp ca-pô, nằm ngay trên lưới tản nhiệt mới. Đây cũng là chi tiết từng chỉ xuất hiện trên Ford Everest Sport 2020 tại thị trường Thái Lan và hiện đã được tiêu chuẩn hóa cho dòng SUV hạng D này.

Ford Everest 2021, suv cỡ trung, SUV hạng D

Cận cảnh lưới tản nhiệt mới và tem chữ nổi trên nắp ca-pô của Ford Everest 2021

Để tạo sự khác biệt với các phiên bản còn lại, Ford Everest Sport 2021 sẽ đi kèm lưới tản nhiệt màu đen và tem chữ nổi trên nắp ca-pô màu đen. Tương tự như vậy, nhiều chi tiết ngoại thất khác của phiên bản Sport cũng được sơn màu đen như tấm ốp gầm trước/sau, baga nóc, tay nắm cửa, khe gió sau chắn bùn trước và vành la-zăng cho đúng chất thể thao.

Ford Everest 2021, suv cỡ trung, SUV hạng D

Ford Everest Sport 2021 dùng lưới tản nhiệt màu đen

Riêng bản Trend của tiêu chuẩn của Ford Everest 2021 tại Thái Lan sẽ được bổ sung bộ vành hợp kim 17 inch lớn hơn trước cùng tay nắm cửa và vỏ gương ngoại thất mạ crôm. Sự thay đổi này giúp bản Trend trông cao cấp hơn trước.

Ford Everest 2021, suv cỡ trung, SUV hạng D


Ford Everest 2021 bản Trend

Ford Everest 2021, suv cỡ trung, SUV hạng D

Ford Everest 2021 bản Trend có vỏ gương ngoại thất…

Ford Everest 2021, suv cỡ trung, SUV hạng D

… và tay nắm cửa mạ crôm

Ngoài ra, hãng Ford còn bổ sung một số màu sơn ngoại thất mới cho mẫu SUV cỡ trung này tại thị trường Thái Lan như trắng Snow Flake White Pearl cho bản Trend, Titanium và Titanium+. Trong khi đó, màu xanh Deep Crystal Blue chỉ dành cho bản Sport.

Ford Everest 2021, suv cỡ trung, SUV hạng D

Ford Everest 2021 màu trắng Snow Flake White Pearl

Trái với ngoại thất, nội thất của Ford Everest 2021 tại Thái Lan không có gì thay đổi. Xe vẫn đi kèm nội thất bọc da với tính năng mở cửa không cần chìa khóa, nút bấm khởi động máy, hệ thống thông tin giải trí SYNC 3, hỗ trợ Apple CarPlay/Android Auto, cửa sổ trời toàn cảnh Panorama và camera lùi như trước.

Ford Everest 2021, suv cỡ trung, SUV hạng D

Nội thất bên trong Ford Everest 2021 tại Thái Lan

Ford Everest 2021, suv cỡ trung, SUV hạng D

Mẫu SUV cỡ trung này có có cửa sổ trời toàn cảnh Panorama

Nằm bên dưới nắp ca-pô của Ford Everest 2021 tại Thái Lan là 2 động cơ diesel 4 xi-lanh, dung tích 2.0 lít. Phiên bản tăng áp đơn của động cơ này tạo ra công suất tối đa 178 mã lực và mô-men xoắn cực đại 420 Nm. Hai con số của phiên bản tăng áp kép là 213 mã lực và 500 Nm. Động cơ kết hợp với hộp số tự động 10 cấp.

Ford Everest 2021, suv cỡ trung, SUV hạng D

Ford Everest 2021 dùng động cơ như cũ

Cuối cùng là những trang bị an toàn như 7 túi khí, hệ thống cân bằng điện tử, kiểm soát lực kéo và hỗ trợ khởi hành ngang dốc. Trong khi đó, những tính năng an toàn chủ động của xe gồm có hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng, hỗ trợ đỗ xe chủ động, phanh khẩn cấp tự động tích hợp tính năng phát hiện người đi bộ, cảnh báo va chạm phía trước, hỗ trợ giữ làn đường, đèn pha tự động và cảnh báo áp suất lốp.

Ford Everest 2021, suv cỡ trung, SUV hạng D

Ford Everest 2021 có khá nhiều trang bị an toàn

Tại thị trường Thái Lan, Ford Everest 2021 được chia thành 5 phiên bản là Trend, Titanium, Titanium Sport, Titanium+ 4×2 và Titanium+ 4×4 với giá dao động từ 1,299 – 1,799 triệu Baht (khoảng 971 triệu đến 1,34 tỷ đồng). Ngoài ra, xe còn được áp dụng chính sách bảo hành 10 năm hoặc 150.000 km, tùy điều kiện nào đến trước, cho động cơ và hộp số.

Lan Quyên


TIN LIÊN QUAN

Đây là mẫu xe bán tải cỡ nhỏ ra đời trước cả Ford Maverick

Subaru Baja là ví dụ điển hình của trường hợp "hợp lý nhưng không hợp thời".

Xem chi tiết: Đây là mẫu xe bán tải cỡ nhỏ ra đời trước cả Ford Maverick

Bán tải Ford Maverick được ra mắt - đối thủ của Hyundai Santa Cruz

Mẫu xe bán tải hoàn toàn mới Ford Maverick được phát triển trên nền tảng unibody của dòng SUV Ford Bronco Sport. Ford Maverick là mẫu xe bán tải có kích thước nhỏ nhất hiện nay của Ford. Xe được thiết kế dựa trên khung sườn liền khối của mẫu…

Xem chi tiết: Bán tải Ford Maverick được ra mắt - đối thủ của Hyundai Santa Cruz

Xe bán tải cỡ nhỏ Ford Maverick chính thức ra mắt

Mẫu bán tải nhỏ hơn Ranger - Ford Marverick vừa được giới thiệu với 3 phiên bản và giá bán từ 21.490 USD (khoảng 496 triệu đồng).

Xem chi tiết: Xe bán tải cỡ nhỏ Ford Maverick chính thức ra mắt

So sánh Ford Maverick và Hyundai Santa Cruz: bán tải đi phố nào hấp dẫn?

Thiên đường bán tải Mỹ giờ đây không chỉ có những chiếc xe xe bề thế, khổng lồ mà còn có bộ đôi bán tải thời trang, chuyên dùng đi cafe và du lịch như Hyundai Santa Cruz 2022 và Ford Maverick 2022. Vậy bộ đôi bán tải này có…

Xem chi tiết: So sánh Ford Maverick và Hyundai Santa Cruz: bán tải đi phố nào hấp dẫn?

Cuộc đua phân khúc xe bán tải đi phố : Ford Maverick và Hyundai Santa Cruz

2 dòng xe "hot" ra mắt dồn dập là Hyundai Santa Cruz và Ford Maverick khiến phân khúc bán tải cỡ nhỏ bất chợt xuất hiện trở lại .

Xem chi tiết: Cuộc đua phân khúc xe bán tải đi phố : Ford Maverick và Hyundai Santa Cruz

Ford ra mắt mẫu bán tải Maverick với động cơ xăng - điện: nhỏ hơn Ranger, giá từ 19.995 USD

Ford Maverick 2021 có hai biến thể động cơ với 4 phiên bản cùng giá bán khởi điểm 19.995 USD, tương đương 460 triệu đồng. Xe được định vị là mẫu bán tải nhỏ nhất, nằm dưới Ranger. Đặc biệt, Maverick có biến thể dùng động cơ “lai” xăng –…

Xem chi tiết: Ford ra mắt mẫu bán tải Maverick với động cơ xăng - điện: nhỏ hơn Ranger, giá từ 19.995 USD

Ra mắt bán tải Ford MAVERICK: "tiểu Ranger" với thùng sau siêu tiện dụng, chất đồ như làm ảo thuật!

Không chỉ đơn thuần là một chiếc bán tải nằm dưới Ranger, thiết kế thùng Flexbed siêu linh hoạt đã khiến Ford Maverick như trở thành một kiểu dáng xe mới.

Xem chi tiết: Ra mắt bán tải Ford MAVERICK: "tiểu Ranger" với thùng sau siêu tiện dụng, chất đồ như làm ảo thuật!

Ra mắt Ford Maverick với động cơ lai xăng – điện, Ranger thu nhỏ giá quy đổi từ 459 triệu đồng

Ford Maverick 2021 có hai biến thể động cơ với 4 phiên bản cùng giá bán khởi điểm 19.995 USD, tương đương 460 triệu đồng. Xe được định vị là mẫu bán tải nhỏ nhất, nằm dưới Ranger. Đặc biệt, Maverick có biến thể dùng động cơ “lai” xăng –…

Xem chi tiết: Ra mắt Ford Maverick với động cơ lai xăng – điện, Ranger thu nhỏ giá quy đổi từ 459 triệu đồng

Ford ra mắt bán tải khung liền khối Maverick với động cơ lai xăng - điện: nhỏ hơn Ranger, giá từ 19.995 USD

So sánh trực quan Ford Maverick và Hyundai Santa Cruz: Cuộc đua phân khúc xe bán tải đi phố

Chốt giá chỉ 460 triệu đồng, xe bán tải Ford Maverick 2022 có gì đặc biệt?

Ford ra mắt bán tải khung liền khối Maverick với động cơ lai xăng - điện

Toyota khẳng định Tundra 2022 sẽ nhấn chìm đối thủ Ford F-150

Bán tải Ford Maverick được ra mắt - đối thủ của Hyundai Santa Cruz

Ngỡ ngàng với thùng sau siêu tiện dụng của bán tải “tiểu Ranger” Ford Maverick, chất đồ mà như làm ảo thuật!

Ra mắt Ford Maverick - Ranger thu nhỏ giá quy đổi từ 459 triệu đồng

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất