Hiện tại phong trào chơi Porsche 911 cổ đang lên cao trong cộng đồng yêu xe Thế giới, dẫn tới việc giá bán của những chiếc xe này ngày càng tăng cao. Bên cạnh đó để đáp ứng nhu cầu của khách hàng, nhiều công ty đã được lập ra chỉ để phục chế những chiếc 911 cổ về nguyên bản hoặc thậm chí là vượt cả nguyên bản như Singer hay Gunther Werks. Tuy nhiên về cơ bản, chúng vẫn dựa trên “xác” hàng chục tuổi của những chiếc 911 cũ.
Nếu như thích sở hữu một chiếc 911 hoài cổ nhưng không muốn “dọn” lại từ xe cũ, cách hợp lý nhất hiện tại đối với những người đam mê xe đó là mua một chiếc Ruf RCT Evo. Vốn là một hãng độ Porsche hoạt động từ năm 1975 và hiện cũng mở dịch vụ phục chế những model xuyên suốt chiều dài lịch sử của công ty siêu xe Đức, nhưng hiện tại Ruf cũng được coi là một nhà sản xuất độc lập. Từ năm 1977, họ hoạt động bằng cách mua những bộ khung của Porsche để từ đó phát triển thành các dòng xe của riêng mình.
Chưa dừng lại ở đó, Ruf hiện cũng có chi nhánh nghiên cứu phát triển riêng của mình, giúp hãng có thể tạo ra những chiếc Porsche 911 hoàn hảo và mới tinh giống như RCT Evo – dù chúng không mang logo Porsche. Quay trở lại chiếc RCT Evo mới ra mắt, nó dựa trên thiết kế của chiếc 911 đời 964 đã ra mắt lần đầu từ năm 1990. Cung cấp sức mạnh cho chiếc xe là động cơ 3.6l 6 xi-lanh thẳng hàng 1 tăng áp cho công suất 420 mã lực và mô-men xoắn 570Nm, truyền xuống bánh sau thông qua hộp số sàn 6 cấp.
Một đặc quyền mà khách hàng có được khi sở hữu RCT Evo đó là khả năng cá nhân hoá chiếc xe 100% theo ý thích. Ruf đang cung cấp RCT Evo theo 2 kiểu dáng thân xe rộng hoặc hẹp, với tuỳ chọn vỏ kim loại bình thường hoặc hoàn toàn bằng sợi carbon không chỉ có trọng lượng thấp hơn mà còn có tính khí động học tốt hơn. Những “option” khác bao gồm bánh xe sử dụng duy nhất 1 ốc khóa trung tâm kiểu xe đua, khung gia cường tích hợp trong cabin và thậm chí cả phanh carbon-gốm tùy chọn.
Đương nhiên ở bên trong, người mua cũng có thể cấu hình nội thất với các màu sắc, vật liệu và tính năng “độc nhất vô nhị”. Bà Estonia Ruf – Giám đốc RUF Automobile cho biết: “Trong khi công nghệ đã phát triển từ năm 1990, công thức cho một chiếc xe thú vị thì không. “RCT lấy công thức đó và nhân nó lên. Chiếc xe có cùng cảm giác mà bạn có thể mong đợi từ 964, nhưng với nhiều sức mạnh hơn và trọng lượng ít hơn để có hiệu suất tổng thể cao hơn. Đó là một món ăn với công thức không thay đổi, chỉ có các nguyên liệu ngày càng tốt hơn”.
Đương nhiên với những “nguyên liệu” đắt tiền, RCT Evo cũng không thể rẻ. Mỗi chiếc xe sẽ có giá khởi điểm lên tới 350.000 Euro (tương đương 9,8 tỷ đồng) – đắt ngang với các siêu xe đời mới hiện tại.