Khi nhắc tới bán tải thể thao nói chung hay Ford Ranger nói riêng, người yêu xe sẽ nghĩ ngay tới chiếc Ranger Raptor. Dù có công suất chỉ ngang với các bản Ranger Wildtrak cao cấp, nhưng Ranger Raptor có ngoại hình cực “ngầu” bởi widebody thân rộng, bộ mâm lốp thiết kế tương tự F-150 Raptor và đặc biệt là hệ thống treo của Fox – tất cả giúp chiếc xe có thể dễ dàng chinh phục những địa hình như bùn, cát lầy, hoang mạc… với tốc độ cao.
Tuy nhiên sự “thể thao” trên một chiếc xe không chỉ được định nghĩa bằng tốc độ và cảm giác lái trên địa hình, mà còn cả ở thời gian hoàn thành một vòng đua ở đường nhựa. Thực ra mà nói một chiếc bán tải như Ranger không phải là thứ hoàn hảo để biến thành xe đua “chạy trường”, nhưng điều đó vẫn không ngăn cản Ford tạo ra một phiên bản đặc biệt từ mẫu pickup này lấy cảm hứng từ những chiếc xe thể thao. Đó là lý do dẫn tới sự ra đời của Ford Ranger MS-RT.
Phối hợp cùng hãng độ MS-RT của Anh, Ford đã lấy cảm hứng từ những chiếc xe con thể thao để tái thiết kế lại Ranger với phiên bản này. Được bán với cả 2 kiểu thân xe là cabin đơn nối dài và cabin kép, Ranger MS-RT sở hữu một bộ widebody hoàn toàn mới kết hợp với cản trước và sau với các khe gió trang trí lớn. Mặt ca-lăng của xe cũng có vân lưới tổ ong thoáng hơn, trong khi bộ bánh kiểu địa hình thường thấy của các bản Ranger hiệu năng cao đã được thay bằng mâm OZ 6 cây đường kính lên tới 20 inch và lốp on-road.
Bên trong nội thất, sự thể thao của Ranger MS-RT cũng được thể hiện ở logo trên lưng ghế, các tấm ốp kim loại trang trí cabin và bậc lên xuống. Mặc dù vậy, sự cao cấp và tiện nghi cũng không bị hy sinh ở đây khi Ford đã bọc da cao cấp, trang bị ghế trước có sưởi, đèn đổi màu, hệ thống thông tin giải trí SYNC3 với màn hình cảm ứng 8 inch… cho xe. Tuy nhiên ở bên dưới lớp vỏ, Ranger MS-RT hoàn toàn không có sự thay đổi gì so với một chiếc Ranger Wildtrak quen thuộc.
Cung cấp sức mạnh cho chiếc xe vẫn là động cơ diesel EcoBlue 2.0l tăng áp cho công suất 210 mã lực và mô-men xoắn 500Nm, dẫn động 4 bánh thông qua hộp số tự động 10 cấp. Trong khi Ranger Raptor có hệ thống treo lò xo mới, Ranger MS-RT cũng vẫn giữ nguyên treo lá nhíp ở cầu sau để có tải trọng tối đa 1.098kg. Sức kéo của phiên bản này cũng vẫn đạt 3.500kg giống như một chiếc Ranger Wildtrak bình thường.
Kể từ mùa Hè 2021, Ranger MS-RT sẽ được bán ra ở một số thị trường châu Âu với mức giá hiện chưa được công bố.