Sau nhiều lời đồn đoán, tối ngày 11/5 vừa qua, một doanh nghiệp kinh doanh xe hơi cao cấp lâu đời bậc nhất tại Việt Nam đã chính thức mang về nước chiếc Ford GT với lớp sơn đỏ Liquid Red vô cùng nổi bật. Cách đây không lâu, đơn vị này cũng đã đem về nước ta chiếc Ferrari 488 Pista Spider thứ hai và sở hữu lớp sơn màu đỏ Rosso Fiorano cực độc. Được biết, dòng xe Ford GT chỉ có 1.350 chiếc rời khỏi dây chuyền sản xuất và đến tay khách hàng. Điều này khiến cho việc sở hữu một chiếc Ford GT là khá khó khăn và giá bán của xe cũng sẽ tăng lên đáng kể.

Chiếc Ford GT đầu tiên cập bến Việt Nam là hậu duệ của thế hệ GT đầu tiên được ra mắt từ năm 2003, đây vốn được xem là phiên bản “làm lại” của mẫu xe đua GT40 trong thập niên 60. Phiên bản thương mại thế hệ thứ hai được hãng xe hơi nước Mỹ tập trung tối đa nguồn lực để phát triển và chính thức lên dây chuyền sản xuất vào tháng 12/2016. So với những chiếc hypercar trên thế giới, Ford GT được sản xuất với số lượng nhiều hơn, đi kèm với giá bán tương đối “dễ chịu”. Tuy nhiên, việc sở hữu một chiếc Ford GT trong bộ sưu tập lại không hề dễ dàng như vậy.

Cụ thể, đối với 500 chiếc Ford GT đầu tiên đến tay khách hàng vào năm 2017 và 2018, người mua sẽ được Ford chọn lọc kĩ lưỡng, thoả mãn theo các điều kiện mà hãng đặt ra. Trong đó, những khách hàng đã sở hữu Ford GT thế hệ trước sẽ được ưu tiên khi mua thế hệ GT tiếp theo, dù vậy đây chỉ là trở ngại đầu tiên. Thương hiệu ô tô lâu đời cũng sẽ giành sự ưu ái lớn hơn cho các khách hàng mua xe với mục đích sử dụng hết khả năng vận hành, thay vì chỉ trưng bày trong garage.

Bên cạnh đó, chủ nhân của những chiếc Ford GT hoàn toàn mới còn phải là người nổi tiếng hoặc các KOL (nhân vật có sức ảnh hưởng) được biết đến rộng rãi trên các trang mạng xã hội và phương tiện truyền thông. Khi mua xe, khách hàng được Ford lựa chọn dưới vai trò là một đại sứ của thương hiệu. Việc trở thành đại sứ của hãng buộc khách hàng phải ký cam kết sẽ không được bán lại chiếc GT của mình trong vòng ít nhất 2 năm kể từ ngày mua, đi kèm với điều khoản sử dụng xe thường xuyên và xuất hiện tại các sự kiện.

Ban đầu, Ford chỉ dự định sản xuất giới hạn 1.000 chiếc GT thế hệ mới nhưng do nhu cầu quá lớn từ phía khách hàng, con số này đã tăng lên mức 1.350 chiếc. Một khi những điều khoản hết hiệu lực, khách hàng có thể bán lại cho những ai kém may mắn hơn. Chiếc Ford GT đầu tiên về Việt Nam là một ví dụ điển hình khi được mua lại từ một đại lý tư nhân tại Đức, mức giá vẫn là một bí ẩn nhưng chắc chắn sẽ không thấp hơn giá bán tiêu chuẩn mà Ford đề ra.

Được sinh ra từ đường đua đầy khốc liệt, thế hệ đầu tiên của Ford GT đã thừa hưởng không ít đặc điểm của một nhà vô địch từ chính mẫu xe đua GT40 đã giành chiến thắng tuyệt đối tại Le Mans 24h năm 1966. Ở thế hệ mới nhất, mẫu siêu xe nước Mỹ lại một lần nữa được phát triển từ chiếc xe đua Ford GT LM GTE Pro và cũng chính mẫu xe này đã giành chiến thắng tại Le Mans 24h năm 2016. Qua đó, đánh dấu cột mốc đáng nhớ kỉ niệm 50 năm kể từ chiến thắng đầu tiên. Toàn bộ 1.350 chiếc Ford GT thế hệ thứ hai đều được lắp ráp tại Multimatic, Ontario, Canada.

Ford GT bản sản xuất thương mại được hãng xe Mỹ phát triển song song và sở hữu hàng loạt công nghệ tối tân từ phiên bản đường đua. Không chỉ sở hữu thiết kế đẹp mắt và mang đậm dấu ấn khí động học, mẫu siêu xe này còn có khả năng vận hành ấn tượng, kết hợp với hệ thống treo cùng những sự cải tiến vượt bậc từ xe đua. Cản trước có tạo hình dữ dằn với cánh chia gió uốn lượn bằng sợi carbon phủ mờ, luồng không khí đi qua khe hút gió lớn ở phía trước sẽ thoát ra thông qua hai lỗ mũi trên nắp ca-pô, giúp giảm tối đa lực cản gió khi xe vận hành ở tốc độ cao. Đèn chiếu sáng trên Ford GT có thiết kế đẹp mắt nhưng không kém phần hiện đại và chữ “GT” cũng được khắc bên trong choá đèn.

Dựa vào thiết kế có hình giọt nước trên Ford GT, luồng không khí thoát ra từ phía trước sẽ di chuyển qua hốc gió ở phần thân xe và sau đó sẽ kết hợp với cánh gió lớn phía sau tạo nên lực ép, mang lại khả năng bám đường ấn tượng, đặc biệt khi xe vào cua ở tốc độ cao. Ngoài ra, trên thân xe còn có sự xuất hiện của một hốc hút gió khác nhằm tận dụng luồng không khí để làm mát cho má phanh, trước khi thoát ra từ hốc đèn hậu.

Đuôi xe hút mắt với cánh gió cỡ lớn, đèn hậu tròn tinh tế, cụm ống xả kép và tên xe “GT” đặt ở vị trí trung tâm. Xe sử dụng nắp động cơ trong suốt, khoe vẻ đẹp của “trái tim” phía bên dưới và bộ khuếch tán “khủng” với rất nhiều khe chia gió được làm từ sợi carbon phủ mờ.

Xe sử dụng bộ mâm 5 chấu kép có cấu tạo từ vật liệu sợi carbon siêu nhẹ, Ford GT cũng là mẫu xe thứ hai của hãng được trang bị bộ mâm đặc biệt này sau chiếc Shelby Mustang GT350R. Bộ mâm đắt giá có đường kính 20 inch, kết hợp cùng bộ lốp Michelin Pilot Sport Cup 2 với các thông số 245/35ZR20 (bánh trước) và 325/30ZR20 (bánh sau). Ẩn phía sau là cùm phanh Brembo sơn màu bạc và đĩa phanh carbon ceramic cỡ lớn.

Tiến vào bên trong, khoang nội thất của Ford GT được thiết kế tối giản, giúp chủ nhân tập trung tối đa vào việc vận hành mẫu siêu xe mạnh mẽ này. Vô-lăng có tạo hình khá độc đáo, tích hợp lẫy chuyển số to bản và các phím hỗ trợ người lái. Bộ ghế đua trên chiếc Ford GT là một sản phẩm đến từ thương hiệu nổi tiếng Sparco, khung ghế được làm từ sợi carbon và tựa đầu dập nổi tên xe “GT”. Bên cạnh đó, sự xuất hiện của hàng loạt các chi tiết bằng sợi carbon bên trong cabin đem lại cái nhìn mang đậm tính thể thao cũng như góp phần giảm thiểu “cân nặng” cho xe.

Ford GT được trang bị khối động cơ Ecoboost V6 tăng áp kép, có dung tích 3.5 lít. Động cơ “xanh” này có khả năng sản sinh công suất tối đa 647 mã lực tại vòng tua máy 6.250 vòng/phút và mô men xoắn cực đại đạt mức 745 Nm tại vòng tua 5.900 vòng/phút. Sức mạnh này được truyền đến bánh sau thông qua hộp số ly hợp kép Getrag 7 cấp, giúp Ford GT tăng tốc từ 0-100 km/h trong 2,8 giây và đạt vận tốc tối đa 348 km/h. Ford cung cấp cho GT năm chế độ lái khác nhau, bao gồm: Normal, Wet, Sport, Track và Vmax. Với khối lượng chỉ ở mức 1.385 kg, mẫu siêu xe của Ford đạt tỷ lệ khối lượng/công suất là 2,1 kg/mã lực.


TIN LIÊN QUAN

Đây là mẫu xe bán tải cỡ nhỏ ra đời trước cả Ford Maverick

Subaru Baja là ví dụ điển hình của trường hợp "hợp lý nhưng không hợp thời".

Xem chi tiết: Đây là mẫu xe bán tải cỡ nhỏ ra đời trước cả Ford Maverick

Bán tải Ford Maverick được ra mắt - đối thủ của Hyundai Santa Cruz

Mẫu xe bán tải hoàn toàn mới Ford Maverick được phát triển trên nền tảng unibody của dòng SUV Ford Bronco Sport. Ford Maverick là mẫu xe bán tải có kích thước nhỏ nhất hiện nay của Ford. Xe được thiết kế dựa trên khung sườn liền khối của mẫu…

Xem chi tiết: Bán tải Ford Maverick được ra mắt - đối thủ của Hyundai Santa Cruz

Xe bán tải cỡ nhỏ Ford Maverick chính thức ra mắt

Mẫu bán tải nhỏ hơn Ranger - Ford Marverick vừa được giới thiệu với 3 phiên bản và giá bán từ 21.490 USD (khoảng 496 triệu đồng).

Xem chi tiết: Xe bán tải cỡ nhỏ Ford Maverick chính thức ra mắt

So sánh Ford Maverick và Hyundai Santa Cruz: bán tải đi phố nào hấp dẫn?

Thiên đường bán tải Mỹ giờ đây không chỉ có những chiếc xe xe bề thế, khổng lồ mà còn có bộ đôi bán tải thời trang, chuyên dùng đi cafe và du lịch như Hyundai Santa Cruz 2022 và Ford Maverick 2022. Vậy bộ đôi bán tải này có…

Xem chi tiết: So sánh Ford Maverick và Hyundai Santa Cruz: bán tải đi phố nào hấp dẫn?

Cuộc đua phân khúc xe bán tải đi phố : Ford Maverick và Hyundai Santa Cruz

2 dòng xe "hot" ra mắt dồn dập là Hyundai Santa Cruz và Ford Maverick khiến phân khúc bán tải cỡ nhỏ bất chợt xuất hiện trở lại .

Xem chi tiết: Cuộc đua phân khúc xe bán tải đi phố : Ford Maverick và Hyundai Santa Cruz

Ford ra mắt mẫu bán tải Maverick với động cơ xăng - điện: nhỏ hơn Ranger, giá từ 19.995 USD

Ford Maverick 2021 có hai biến thể động cơ với 4 phiên bản cùng giá bán khởi điểm 19.995 USD, tương đương 460 triệu đồng. Xe được định vị là mẫu bán tải nhỏ nhất, nằm dưới Ranger. Đặc biệt, Maverick có biến thể dùng động cơ “lai” xăng –…

Xem chi tiết: Ford ra mắt mẫu bán tải Maverick với động cơ xăng - điện: nhỏ hơn Ranger, giá từ 19.995 USD

Ra mắt bán tải Ford MAVERICK: "tiểu Ranger" với thùng sau siêu tiện dụng, chất đồ như làm ảo thuật!

Không chỉ đơn thuần là một chiếc bán tải nằm dưới Ranger, thiết kế thùng Flexbed siêu linh hoạt đã khiến Ford Maverick như trở thành một kiểu dáng xe mới.

Xem chi tiết: Ra mắt bán tải Ford MAVERICK: "tiểu Ranger" với thùng sau siêu tiện dụng, chất đồ như làm ảo thuật!

Ra mắt Ford Maverick với động cơ lai xăng – điện, Ranger thu nhỏ giá quy đổi từ 459 triệu đồng

Ford Maverick 2021 có hai biến thể động cơ với 4 phiên bản cùng giá bán khởi điểm 19.995 USD, tương đương 460 triệu đồng. Xe được định vị là mẫu bán tải nhỏ nhất, nằm dưới Ranger. Đặc biệt, Maverick có biến thể dùng động cơ “lai” xăng –…

Xem chi tiết: Ra mắt Ford Maverick với động cơ lai xăng – điện, Ranger thu nhỏ giá quy đổi từ 459 triệu đồng

Ford ra mắt bán tải khung liền khối Maverick với động cơ lai xăng - điện: nhỏ hơn Ranger, giá từ 19.995 USD

So sánh trực quan Ford Maverick và Hyundai Santa Cruz: Cuộc đua phân khúc xe bán tải đi phố

Chốt giá chỉ 460 triệu đồng, xe bán tải Ford Maverick 2022 có gì đặc biệt?

Ford ra mắt bán tải khung liền khối Maverick với động cơ lai xăng - điện

Toyota khẳng định Tundra 2022 sẽ nhấn chìm đối thủ Ford F-150

Bán tải Ford Maverick được ra mắt - đối thủ của Hyundai Santa Cruz

Ngỡ ngàng với thùng sau siêu tiện dụng của bán tải “tiểu Ranger” Ford Maverick, chất đồ mà như làm ảo thuật!

Ra mắt Ford Maverick - Ranger thu nhỏ giá quy đổi từ 459 triệu đồng

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất