0kết quả điều tra của Công ty Ô tô Mitsubishi Nhật Bản (MMC), lô sản xuất các mẫu xe trên gặp hiện tượng bơm xăng bên trong thùng xăng có thể ngưng hoạt động, dẫn đến việc không thể khởi động động cơ hoặc động cơ bị tắt.
Nguyên nhân gây nên hiện tượng trên được xác định là do cánh bơm bên trong bơm xăng có thể bị phồng lên, chạm vào các bộ phận xung quanh của thân bơm khiến bơm xăng bị ngừng quay. Khi xảy ra hiện tượng này, xe không thể khởi động động cơ hoặc động cơ ngưng hoạt động. Trong bơm xăng, cánh bơm được làm bằng nhựa có mật độ phân tử nhựa thấp nên dễ bị phồng lên trong điều kiện hoạt động bình thường.
Mitsubishi Việt Nam cho biết, các chủ xe cũng sẽ được thông báo qua e-mail và số điện thoại dựa trên thông tin chủ sở hữu đăng kí. Thời gian triệu hồi bắt đầu từ hôm nay, 18/1/2020 và kéo dài đến 17/01/2023. Các khách hàng sẽ được thay thế bơm xăng mới miễn phí.
Hãng xe cũng lưu ý, tất cả các xe Mitsubishi Xpander được lắp ráp sau ngày 21/09/2019, Mitsubishi Outlander được lắp ráp sau ngày 21/07/2019 và các xe đã được triệu hồi vào tháng 10/2019 đều đã được lắp bơm xăng cải tiến.
Trước đó, ngày 1/10/2019, 14.000 xe Xpander cũng phải triệu hồi vì lỗi bơm xăng tương tự, bao gồm 9.428 chiếc xe số tự động sản xuất từ ngày 14/8/2018- 22/8/2019 và 4.624 xe số sàn sản xuất từ ngày 23/08/2018- 26/08/2019.
Lê Anh
Theo CNOTO