Mitsubishi Việt Nam triệu hồi các dòng xe Outlander, Outlander Sport, Colt và Pajero để kiểm tra sửa lỗi phanh sau và túi khí.
Những chiếc Mitsubishi Outlander trong đợt triệu hồi lần này đều được sản xuất trong năm 2016 với 2 dòng xe như sau: crossover cỡ nhỏ Outlander Sport GA2W và crossover cỡ trung Outlander GF2W/ GF3W. Mitsubishi Outlander chính thức lắp ráp tại Bình Dương từ đầu năm 2018, Như vậy, cả hai dòng xe trong đợt triệu hồi đều thuộc nhập khẩu nguyên chiếc.
Theo thông tin từ Cục Đăng kiểm Việt Nam, có 218 chiếc Mitsubishi Outlander và Outlander Sport sản xuất năm 2016 nằm trong diện triệu hồi để kiểm tra và thay thế cơ cấu phanh đỗ phía sau trên các xe bị ảnh hưởng.
Cục Đăng kiểm Việt Nam vừa thông báo, hiện tại những lớp phủ chống gỉ trên trục phanh đỗ đã không còn phù hợp với thực tế, lớp phủ kém dẫn tới nguy cơ cao nước bên ngoài xâm nhập vào trục phanh gây nên hiện tượng gỉ sét. Sau một thời gian dài sử dụng, trục phanh đỗ ăn mòn nghiêm trọng làm giảm lực hãm phanh đỗ. Khi đó, hiện tượng “trôi xe” xảy ra thường xuyên, đặc biệt trong trường hợp lái xe đỗ phương tiện ngang dốc. “Trôi xe” vô cùng nguy hiểm khi có thể gây tai nạn cho xe và ảnh hưởng đến những người xung quanh. Phương án giải quyết trong trường hợp này chính là thay thế toàn bộ cơ cấu phanh đỗ phía sau.
Ngoài ra, hãng Mitsubishi còn một cuộc triệu hồi khác cũng được thực hiện với dòng xe Mitsubishi Outlander để thay thế bơm xăng. Đây là chương trình triệu hồi mở rộng của chương trình đã từng được thực hiện trước đó. Có 90 chiếc Mitsubishi Outlander sản xuất từ 16/5/2019 đến 23/7/2019 nằm trong diện này.
Trên các xe bị ảnh hưởng, bơm xăng trên trong thùng xăng có thể ngừng hoạt động, dẫn đến việc không thể khởi động cơ hoặc động cơ ngừng hoạt động trong quá trình vận hành. Nguyên nhân được xác định là do cánh bơm bên trong bơm xăng có thể bị phồng lên, làm cho nó bị chạm vào các bộ phận xung quanh của thân bơm và dẫn đến bơm xăng bị ngừng quay, từ đó dẫn đến việc không thể khởi động động cơ hoặc động cơ ngừng hoạt động. Trong bơm xăng, cánh bơm được làm bằng nhựa có mật độ phân tử nhựa thấp nên dễ bị phồng lên trong điều kiện hoạt động bình thường.
Chưa hết, Mitsubishi Việt Nam cũng vừa ra thông báo triệu hồi hai mẫu xe để kiểm tra và thay thế cụm bơm túi khí bên người lái gồm Mitsubishi Colt có năm sản xuất 1998 và dòng xe Pajero có thời gian sản xuất từ năm 1998 đến năm 1999 được nhập khẩu từ Nhật Bản.
Theo Mitsubishi, túi khí an toàn trang bị trên các xe nhằm giảm thiểu rủi ro tai nạn liên quan đến con người hoặc giảm thiểu chấn thương ở vùng đầu. Khi xảy ra va chạm, cảm biến va chạm gửi tín hiệu va chạm về cho bộ điều khiển túi khí. Bộ điều khiển sẽ đánh giá mức độ va chạm, gửi tín hiệu va chạm về cho bộ điều khiển túi khí. Cụm bơm túi khí nhận được tín hiệu sẽ đánh lửa để đốt chất mồi lửa. Các mồi lửa đốt cháy các hạt tạo khí để sinh khí, tạo ra một túi đệm khí tránh cho một số bộ phận của cơ thể gặp chấn thương.
Nhưng trên các xe bị ảnh hưởng được lắp túi khí NADI của Takata sản xuất, có khả năng kích nổ khác với thiết kế ban đầu (cụm bơm túi khí có thể kích nổ chậm hơn trong khi va chạm làm cho túi khí căng phồng chậm hoặc có thể kích nổ rất mạnh, thậm chí làm cho vỡ vỏ đựng của bơm. Các mảnh vỡ của vỏ bơm có thể gây ra chấn thương.
Việc kiểm tra, khắc phục sẽ được thực hiện hoàn toàn miễn phí tại các đại lý của Mitsubishi với thời gian dự kiến khoảng gần 1 giờ/xe. Để đảm bảo trong những chuyến hành trình di chuyển, Mitsubishi Việt cũng khuyến cáo tới người dùng nhanh chóng mang xe tới các đại lý chính hãng để được kiểm tra và hỗ trợ kịp thời. Hoạt động triệu hồi diễn ra từ ngày 24/05/2021 đến 23/05/2023.
Nguồn : auto5.vn
Hoang Long