Mazda Việt Nam phải thu hồi tổng cộng là 61.514 xe. Cụ thể có 3.369 xe Mazda2 nhập khẩu sản xuất từ ngày 4/6/2018 đến ngày 21/8/2019; 36.285 xe Mazda2, Mazda3, CX-5 và Mazda6 lắp ráp trong nước từ năm 2017 đến năm 2018; và 21.863 xe Mazda6, CX-5, CX-8 lắp ráp trong nước từ ngày 4/1/2019 đến ngày 30/12/2019.
Từ ngày 17/5/2021 đến ngày 31/12/2025, chương trình diễn ra tại tất cả các đại lý và trạm dịch vụ ủy quyền của Công ty cổ phần ô tô Trường Hải (Thaco) trên toàn quốc.
Việc kiểm tra và thay thế bơm xăng sẽ mất khoảng 1 giờ 10 phút và hoàn toàn miễn phí cho khách hàng.
Nguyên nhân là do cánh bơm của các bơm thấp áp trên các mẫu xe này có khả năng được sản xuất với mật độ vật liệu thấp hoặc loại cánh bơm có thể phát sinh vết nứt do quá trình sấy khô trong quá trình sản xuất. Từ đó, cánh bơm có thể bị biến dạng nhất định do tác dụng của xăng. Từ đó, bơm nhiên liệu không hoạt động và làm xe chết máy.
Tại Việt Nam, tổng số xe phải triệu hồi vì lý do trên đã lên tới 208.879 xe, trong đó Honda có 74.499 xe, Toyota và Lexus là 49.749 xe và Mitsubishi với 23.117 xe.