Trong quý I/2021, nhà sản xuất xe hơi Hàn Quốc đã bán được 1.000.281 xe trên toàn cầu, tăng 10,7% so với quý I/2020. Doanh số bán hàng tại các thị trường bên ngoài Hàn Quốc tăng 9,5% lên 814.868 chiếc trong khi doanh số tại Hàn Quốc tăng 16,6% lên 185.413 xe.
Hyundai cho biết, Tucson mới cùng với thương hiệu hạng sang Genesis G80 và GV70 đều góp phần giúp cho doanh số bán hàng tăng vọt.
Hyundai Tucson mới.
Lợi nhuận ròng tăng 187% lên 1,16 tỷ USD trong quý I/2021, từ con số 463 tỷ USD trong giai đoạn từ tháng 1 – 3/2020. Nhà sản xuất dự kiến sẽ báo cáo lợi nhuận ròng 1,25 tỷ USD cho quý thứ hai của 2021, tăng 536% so với cùng kỳ năm ngoái.
Hyundai cho biết, họ hy vọng các kế hoạch kích cầu kinh tế được ban hành trên toàn thế giới sẽ thúc đẩy nhu cầu đối với ô tô mới cũng như tình trạng thiếu chất bán dẫn và chi phí nguyên liệu biến động do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19.
Trong những tháng đầu năm, Hyundai đã xử lý tốt được những tác động của việc thiếu chất bán dẫn, thì hiện hãng bắt đầu chịu một vài tác động nhất định và kể từ đầu tháng này, họ đã phải tạm dừng sản xuất ba lần tại các nhà máy khác nhau.
Mẫu bán tải Hyundai Santa Cruz vừa ra mắt.
Phó Chủ tịch điều hành của Hyundai – Seo Gang-hyun cho biết: “Tình trạng thiết hụt của các chất bán dẫn đang kéo dài hơn một chút so với dự kiến của chúng tôi. Do điều kiện mua sắm chất bán dẫn đang thay đổi nhanh chóng, rất khó để dự đoán tình hình sản xuất sau tháng 5/2021. Chúng tôi kỳ vọng rằng sẽ có sự điều chỉnh sản lượng tương tự hoặc nhiều hơn những gì chúng tôi đã có vào tháng 4/2021”./.