Một trong số những điểm mới đáng chú ý trên RC 2020 là phần mềm điều khiển thông minh mới cho hộp số tự động 8 cấp có mặt trên các bản RC 300 và RC 350 cho khả năng sang số chính xác hơn, tận dụng tốt số cao khi xe sử dụng hàng ngày (để tiết kiệm nhiên liệu) và giữ số thấp tốt hơn khi chế độ lái thể thao được kích hoạt.
Ngoài ra, Lexus cũng bổ sung thanh cân bằng phía sau mới cho chiếc coupe cùng cánh tay đòn trên làm từ nhôm cường lực vừa giảm trọng lượng vừa vững chãi hơn bản cũ. Nâng cấp phần cứng cuối cùng tới từ phanh tay điện tử thay thế loại cũ kích hoạt bằng bàn đạp.
Các tùy chọn động cơ trên Lexus RC 2021 không thay đổi với bản RC 300 vẫn dùng dòng xăng 2.0L tăng áp 241 mã lực, 350 Nm (hiệu suất nhiên liệu 7,3 lít/100 km) còn RC 350 kết đôi với động cơ V6 3.5L 311 mã lực, 380 Nm (hiệu suất nhiên liệu 9,1 lít/100 km).
Mảng an toàn chủ động trên xe được cải thiện bằng hệ thống cruise control chủ động sử dụng sóng radar nay mặc định có ở bất cứ cấu hình nào. Một số công nghệ khác thuộc dạng này trên RC bao gồm phanh khẩn cấp tiền va chạm, cảnh báo chệch làn và hỗ trợ đánh lái giữ làn, cảnh báo điểm mù, cảnh báo va chạm ngang phía sau, camera lùi hay đèn pha thích ứng.
Giá khởi điểm của RC 2021 là 49.710 USD (tham khảo tại Australia), tăng lên 51.720 USD cho bản V6 – cao hơn không đáng kể so với bản cũ (chưa đến 100 USD).
Tham khảo: Carscoops