Ioniq 5, mẫu xe điện mới của Hyundai, có thể làm nhiều thứ hơn là một chiếc xe ô tô điện thông thường. Đó là những gì hãng xe Hàn Quốc Hyundai đang cố quảng bá.

xe điện, ô tô điện, hyundai ioniq 5, ô tô điện hyundai, Hyundai, Tesla, Kia, Ford, Volkswagen
Ioniq 5, mẫu xe điện mới của Hyundai, có thể làm nhiều thứ hơn là một chiếc xe ô tô điện thông thường. Đó là những gì hãng xe Hàn Quốc Hyundai đang cố quảng bá.

Trong một loạt video quảng cáo trên YouTube, Hyundai đã cho chạy hình ảnh một người đi dã ngoại, cắm trại và đang chạy tập thể dục trên chiếc máy chạy bộ được kết nối với pin ô tô, nghe giai điệu yêu thích trên một bộ loa và thậm chí đang có bữa tối gà quay trong chiếc lò nướng di động. Điểm nhấn ở đây là gì? Chiếc xe Ioniq 5 có thể cung cấp nguồn điện lên tới 3,6 kilowatt, đủ để vận hành các thiết bị nhà bếp như tủ lạnh và lò nướng.

Hyundai đang cố gắng thu hút khán giả trẻ khi họ bắt kịp thị trường xe điện. Nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc đứng sau những người tiên phong trong lĩnh vực xe điện như Tesla Inc. và các thương hiệu lâu đời như Volkswagen AG và BMW AG. Hyundai chỉ mới giới thiệu xe điện vào năm 2016.


“Chúng tôi đã xem xét ý nghĩa rộng lớn hơn của không gian xe điện, đó là các hoạt động ngoài trời và hoạt động hàng ngày mà người tiêu dùng có thể làm với chiếc ô tô”, Heung Soo Kim, phó chủ tịch cấp cao kiêm giám đốc sản phẩm và kinh doanh xe điện của Hyundai, cho biết trong một cuộc phỏng vấn. “Chúng tôi liên tục xem xét các tính năng mới để thu hút người dùng”.

Hyundai cho biết họ là nhà sản xuất ô tô điện lớn đầu tiên cung cấp tính năng sạc hai chiều, có nghĩa là chủ sở hữu có thể cung cấp năng lượng cho các thiết bị điện tử từ pin ô tô. Pin ô tô thông thường có thể được sử dụng để sạc máy tính xách tay và điện thoại, song chúng nhanh chóng tiêu hao nếu được kết nối với bất kỳ thứ gì mạnh hơn, như tủ lạnh di động hoặc hệ thống âm thanh. Như vậy, trong những chuyến đi dã ngoại, cắm trại, mọi người sẽ phải lắp đặt hệ thống pin kép hoặc mang theo chiếc máy phát điện nặng nề và ồn ào để cung cấp năng lượng cho các nhu cầu tiện nghi của họ.

Ioniq 5 cũng đi kèm với các tùy chọn cài đặt chức năng mái nhà năng lượng mặt trời, từ đó sạc pin cho chiếc xe, giúp tăng thêm phạm vi lái xe khoảng 1.300 km (800 dặm) mỗi năm.

Công ty khởi nghiệp xe điện có trụ sở tại Hoa Kỳ Rivian Automotive Inc. cũng đang tìm cách thu hút những người mua yêu thích không gian ngoài trời tuyệt vời. Họ đã phát triển một căn bếp cắm trại cho chiếc SUV Sedona của mình, hoàn chỉnh với một bếp cảm ứng chạy bằng pin ô tô.


‘Kỷ nguyên mới’

Trong vài tháng tới, Hyundai sẽ bắt đầu bán Ioniq 5, chiếc xe điện đầu tiên của hãng được xây dựng trên nền tảng chuyên dụng gọi là Nền tảng mô-đun toàn cầu điện, hay E-GMP. Khung xe được làm phẳng cho phép nhà sản xuất ô tô tạo ra nội thất rộng rãi hơn, một điểm cộng khác nhằm lôi kéo người lái xe chuyển từ các loại xe chạy bằng xăng thông thường.

Lee Jae-il, nhà phân tích tại Eugene Investment & Securities Co. ở Seoul, cho biết: “Năm nay sẽ là năm bắt đầu một kỷ nguyên mới cho Hyundai và Kia khi những chiếc EV đầy đủ của hãng được bán ra thị trường. “Hyundai đã trải qua một chặng đường dài từ việc trở thành một trong những người đến sau trong thị trường xe điện để đưa ra một sản phẩm rất cạnh tranh với Ioniq 5”.

xe điện, ô tô điện, hyundai ioniq 5, ô tô điện hyundai, Hyundai, Tesla, Kia, Ford, Volkswagen

Tuy nhiên, nhu cầu đối với Ioniq 5 dự kiến ​​ban đầu sẽ chậm. Hyundai đã nhận được đơn đặt hàng chỉ hơn 20.000 chiếc tại Hàn Quốc vào ngày đơn đặt hàng trước được mở. Nhà sản xuất ô tô đặt mục tiêu bán 26.500 mẫu EV tại thị trường quê nhà trong năm nay, một phần nhỏ trong tổng doanh số mục tiêu 741.500 xe.

Ioniq 5 sẽ có giá khởi điểm 52 triệu won (46.000 USD) trước khi có trợ giá, theo trang web của Hyundai. Kona EV nhỏ hơn có giá khởi điểm 49 triệu won trước khi có trợ giá và mẫu SUV Palisade của nó có giá khởi điểm 36,4 triệu won.

Cổ phiếu của Hyundai đã tăng 0,4% vào đầu giờ giao dịch tại Seoul hôm thứ Tư. Cổ phiếu hãng xe đã tăng 20% ​​trong năm nay, trở thành một trong những cổ phiếu ô tô hoạt động tốt nhất sau VW, General Motors Co. và Ford Motor Co.


Một tính năng khác mà Hyundai cho biết có thể giúp mẫu xe điện sắp bán ra của họ khác biệt so với các đối thủ là tốc độ sạc. Nền tảng này cho phép xe điện có thể sạc tới 80% công suất từ ​​10% trong 18 phút và tăng thêm 100km phạm vi lái xe chỉ trong 5 phút. Chúng sẽ có phạm vi tối đa là 500 km cho một lần sạc. Chiếc xe cũng sẽ sạc ở 800 volt và 400 volt, cho phép chủ sở hữu tiếp cận nhiều cơ sở hạ tầng sạc hơn, Kim nói.

Để so sánh, chiếc Volkswagen’s ID.4 mất khoảng 38 phút để sạc lên 80% từ mức 5% trong và tăng thêm 100 km trong khoảng 10 phút. Trong khi đó, Porsche Taycan, có thể sạc đủ 100 km trong 4 phút và có tổng phạm vi hoạt động là 450km. Tesla tiếp thị phiên bản Long Range của Model 3 ở phạm vi lái 515 km.

Tháng trước, Kia cũng đã tiết lộ mẫu xe điện EV6 mới được lắp ráp trên cùng một nền tảng E-GMP và dự kiến ​​sẽ được bán ra vào tháng Bảy.

“Chúng tôi cũng tập trung vào việc có một nền tảng mô-đun cho phép chúng tôi cung cấp nhiều loại phương tiện khác nhau trên cùng một nền tảng,” Kim nói.

Hyundai đang nỗ lực xây dựng cơ sở hạ tầng sạc để khuyến khích nhiều người mua xe điện hơn. Tập đoàn này tiết lộ kế hoạch hồi tháng 3 sẽ cung cấp các trạm sạc tốc độ cực cao thông qua thương hiệu E-pit của mình. Hãng có kế hoạch mở 20 trạm sạc ở Hàn Quốc trong năm nay và sẽ làm việc với các đối tác tiềm năng ở nước ngoài để xây dựng cơ sở hạ tầng.

Các thị trường mới nổi cũng đang vẫy gọi, Ấn Độ và Đông Nam Á là một phần trong chiến lược dài hạn của công ty. Hyundai đang xem xét quan hệ đối tác với các chính quyền địa phương để xây dựng cơ sở hạ tầng sạc nhằm tăng cường nhu cầu mua xe điện của người tiêu dùng. 

Video quảng cáo xe điện Ioniq 5  của Hyundai

 

Theo Bloomberg


Video hay ho mới nhất

Cựu cầu thủ David Beckham chính thức trở thành đại sứ thương hiệu Maserati

Hình ảnh chính thức đầu tiên của Honda Civic 2022

Bảo dưỡng Porsche Panamera cũ hết 800 triệu, đại gia rao bán xe với giá 1,6 tỷ đồng

Quên đèn LED và laser đi, đây mới thực là bộ đèn pha sáng nhất dành cho ô tô

BMW E30 M3 Cecotto - Chiếc xe thể thao quý hiếm trong lịch sử thương hiệu Đức

Lexus LC500 Convertible 2021 đầu tiên về Việt Nam

Trải nghiệm du lịch offroad cùng hội Land Cruiser

Bán Ferrari, ca sĩ Tuấn Hưng mua Mercedes-AMG G63 nhập tư nhân giá khoảng 12 tỷ

Khui công Siêu xe Porsche 911 GT3 RS với tông màu xanh lá cùng gói độ Weisach Package có 1-0-2 tại Việt Nam

Lộ thông số các bản Mazda CX-3 và CX-30 sắp ra mắt Việt Nam: Nhiều công nghệ nhất phân khúc, giá tạm tính khoảng 700 triệu đồng

Hyundai Staria lần đầu tung ảnh 'full' trong ngoài - Đối thủ mà Kia Sedona cần dè chừng khi về Việt Nam

Chiếc bán tải mang thương hiệu BMW đời cũ ?

Mercedes-AMG C63 giá bạc tỷ tan nát sau pha “sĩ diện” đốt lốp trên phố của một dân chơi

‘Khủng long’ Cadillac Escalade ESV XXXL độc nhất Việt Nam lăn bánh trên phố

Lợi ích khi VinFast IPO tại Mỹ và yếu tố vĩ mô khiến các nhà đầu tư Mỹ quan tâm đến cổ phiếu từ thị trường mới nổi như Việt Nam

Bugatti Chiron thứ 3 về Campuchia, Việt Nam vẫn chưa có chiếc nào

Chevrolet Suburban 2021 tăng hạng an toàn với "áo giáp" chống đạn nhà Inkas

Khám phá chiếc bán tải Austin Mini Truck 1962 tí hon mà hữu dụng phi thường

Volkswagen tung teaser SUV 3 hàng ‘bán chạy nhất tương lai’, video leak lộ nguyên thiết kế

Lái thử xe điện hạng sang Mercedes-Benz EQS 2022 - Lái hay, yên tĩnh và công nghệ vượt trội S-Class

TIN LIÊN QUAN

Hyundai Pony 1975 được phục chế thành xe điện, nội thất cực chất kèm hệ thống đèn pixel độc đáo

Hyundai đã phục chế mẫu xe đầu tiên của mình thành một mẫu xe điện hiện đại cho triển lãm “Reflections In Motion”.

Xem chi tiết: Hyundai Pony 1975 được phục chế thành xe điện, nội thất cực chất kèm hệ thống đèn pixel độc đáo

So kè Mazda CX-3 sắp về Việt Nam với Seltos, Kona, EcoSport: Đây là những điểm người dùng cần cân nhắc trước khi mua xe

Mazda chuẩn bị phân phối mẫu SUV đô thị CX-3 tại Việt Nam, so kè trực tiếp với Kia Seltos, Hyundai Kona và Ford EcoSport.

Xem chi tiết: So kè Mazda CX-3 sắp về Việt Nam với Seltos, Kona, EcoSport: Đây là những điểm người dùng cần cân nhắc trước khi mua xe

Hyundai Staria chính thức lộ diện với 2 phiên bản động cơ, sức chứa lên đến 11 hành khách

Mới đây, thương hiệu ô tô Hàn Quốc vừa chính thức công bố thông tin chi tiết của mẫu xe Hyundai Staria đến công chúng. Theo đó, mẫu MPV này sẽ đóng vai trò thay thế cho Starex và sắp tới sẽ được giới thiệu thêm các biến thể đặc…

Xem chi tiết: Hyundai Staria chính thức lộ diện với 2 phiên bản động cơ, sức chứa lên đến 11 hành khách

Wuling Hongguang Mini EV thâm nhập châu Âu, trở thành ô tô điện rẻ nhất tại thị trường này

FreZe Nikrob EV - phiên bản bán ở châu Âu của Wuling Hongguang Mini EV - có giá đắt hơn nhưng thêm trang bị an toàn và phạm vi hoạt động dài hơn.

Xem chi tiết: Wuling Hongguang Mini EV thâm nhập châu Âu, trở thành ô tô điện rẻ nhất tại thị trường này

MG hé lộ diện mạo của siêu xe điện Cyberster Concept mới, có thể đi 800 km khi sạc đầy

Trước thềm ra mắt chính thức tại Triển lãm Ô tô Thượng Hải 2021, MG Cyberster Electric Roadster Concept đã được lộ diện với thiết kế vô cùng ấn tượng. Lấy cảm hứng từ mẫu xe cổ điển MGB Roadster, MG Cyberster Electric Roadster Concept đã được tạo ra, xe…

Xem chi tiết: MG hé lộ diện mạo của siêu xe điện Cyberster Concept mới, có thể đi 800 km khi sạc đầy

Hyundai SantaFe 2021 tung ra thị trường Việt Nam tháng 6 tới?

Hyundai SantaFe 2021 – mẫu xe được nhiều khách Việt mong chờ. Hyundai SantaFe 2021 lộ diện tại Việt Nam trước đó dường như là phiên bản tiêu chuẩn với bộ mâm đúc 18 inch và không có cửa sổ trời. Ngoài ra, SantaFe 2021 vẫn có các phiên bản…

Xem chi tiết: Hyundai SantaFe 2021 tung ra thị trường Việt Nam tháng 6 tới?

So sánh tổng chi phí sở hữu giữa ô tô điện và xăng

Khi so sánh xe ô tô điện và xe chạy xăng dầu thì không thể dùng cách đọ giá sản phẩm mà phải sử dụng tổng chi phí sở hữu - Total cost of owership (TCO).

Xem chi tiết: So sánh tổng chi phí sở hữu giữa ô tô điện và xăng

Hyundai Staria tại Châu Âu trang bị từ 2-11 chỗ, dùng động cơ Turbo Diesel 2.2 lít

Hyundai Staria sẽ được cung cấp với cấu hình từ 2 -11 chỗ ngồi cùng hàng loạt các biến thể thực dụng khác. Hyundai Staria có kích thước dài 5.253 mm, rộng 1.997 mm. Chiều dài cơ sở của xe đạt mức 3.273 mm. Xe cao 1.990 mm đối với…

Xem chi tiết: Hyundai Staria tại Châu Âu trang bị từ 2-11 chỗ, dùng động cơ Turbo Diesel 2.2 lít

Hyundai Staria tại Châu Âu trang bị từ 2-11 chỗ, dùng động cơ Turbo Diesel 2.2 lít

Hyundai Staria tại Châu Âu trang bị từ 2-11 chỗ, dùng động cơ Turbo Diesel 2.2 lít

Geely Xingyue L 2021 chính thức ra mắt, sẵn sàng đối đầu với Hyundai Santa Fe

[Infographic] Top 10 xe bán chạy tại Việt Nam quý I/2021: Hyundai Accent dẫn đầu, Toyota Vios rời Top 3

Phân khúc SUV 7 chỗ tháng 3/2021: Cuộc so kè của Hyundai Santa Fe và Ford Everest

Doanh số xe Hyundai tại Việt Nam tăng mạnh trong tháng 3/2021

Startup xe điện Việt Dat Bike gọi vốn thành công 2,6 triệu USD từ các nhà đầu tư

Hai năm sau khi bị “vùi dập” trên Shark Tank, startup xe máy điện Dat Bike gọi vốn thành công 2,6 triệu USD, tăng trưởng 35%/tháng

Bài viết khác