Bán tải Mazda BT-50 thế hệ mới đã xuất hiện ở Thái Lan, với một số đặc tính phù hợp cho thị trường. Xe dùng chung 2 bản động cơ diesel với Isuzu D-MAX.

Mazda BT-50 2021, Mazda BT-50 allnew, Isuzu D-MAX, bán tải Mazda

Ngày 17/6/2020, Tập đoàn Mazda đã chính thức ra mắt toàn cầu mẫu bán tải Mazda BT-50 thế hệ mới, giới thiệu đầu tiên cho thị trường Úc và chỉ có phiên bản cabin kép BT-50 Double Cab 3.0L 4×4.

Mới đây, Mazda Thailand đã hé lộ những phiên bản đặc tính thị trường Thái Lan cho mẫu BT-50 thế hệ mới này, mặc dù kế hoạch chính thức ra mắt được diễn ra vào tháng 1/2021.





Tại Thái Lan, Mazda BT-50 thế hệ mới được chuyển việc sản xuất lắp ráp từ nhà máy AAT (Auto Alliance Thailand) trước đây sang nhà máy của Isuzu ở Samrong và từ đó cũng sẽ xuất khẩu tới nhiều quốc gia trên Thế giới.

Mazda BT-50 2021, Mazda BT-50 allnew, Isuzu D-MAX, bán tải Mazda

Như đã biết, Mazda BT-50 2021 hoàn toàn mới là một sản phẩm hợp tác giữa Mazda với Isuzu Motor Limited. Cụ thể là BT-50 hoàn toàn mới được chia sẻ nền tảng với dòng bán tải Isuzu D-MAX thế hệ mới (Thế hệ trước đó, BT-50 được chia sẻ nền tảng với Ford Ranger). Mazda BT-50 hoàn toàn mới được áp dụng ngôn ngữ thiết kế Kodo-Soul of Motion đặc trưng của Mazda, và điều chỉnh cho phù hợp với một mẫu bán tải.

BT-50 mới có trục cơ sở 3.125mm, kích thước tổng thể (Dài x Rộng x Cao) tương ứng (5.280 x 1.870 x 1.790)mm, bán kính quay vòng tối thiểu 6,1 mét. So với mẫu trước đó, BT-50 mới ngắn hơn tới 8,5cm, rộng hơn 2cm, thấp hơn 3,1cm và trục cơ sở ngắn hơn 9,5cm.

Một số trang bị đáng chú ý ở ngoại thất xe là bộ mâm hợp kim 18-inch đi kèm lốp 265/60R18. Hệ thống đèn pha LED-Projector tự động bật tắt và có chức năng “follow-me-home”.

Mazda BT-50 2021, Mazda BT-50 allnew, Isuzu D-MAX, bán tải Mazda

Về cấu trúc thân xe, BT-50 thế hệ mới được xây dựng trên nền tảng khung gầm hoàn toàn mới, cấu trúc thân xe gia cường với thép siêu cứng. Hệ thống treo trước độc lập wishbone kép cùng lò xo cuộn, trong khi treo sau dạng lá nhíp và công nghệ WSSP mới. Hệ thống phanh trước đĩa 17-inch và phanh sau tang trống 15-inch.

BT-50 mới có khả năng di chuyển qua vùng nước ngập sâu mức tối đa 800mm.

Mazda BT-50 2021, Mazda BT-50 allnew, Isuzu D-MAX, bán tải Mazda

Do chuyển sang hợp tác với Isuzu, nên Mazda BT-50 thế hệ mới không còn dùng động cơ của Ford như trước nữa mà thay vào đó là động cơ diesel của Isuzu mà hiện đang trang bị trên các dòng xe Isuzu D-MAX và SUV 7 chỗ mu-X thế hệ mới.

Có 2 phiên bản động cơ dung tích 1.9L và 3.0L. Động cơ diesel I4 1.9L VGS Turbo (mã RZ4E-TC) đạt công suất 150 mã lực tại 3.600v/ph và mô-men xoắn 350Nm tại dải tua 1.800-2.600v/ph, kết hợp với hộp số sàn 6 cấp hoặc số tự động 6 cấp.

Với phiên bản mạnh hơn, động cơ diesel I4 3.0L VGS Turbo (mã 4JJ3-TCX) đạt công suất 190 mã lực tại 3.600v/ph và mô-men xoắn 450Nm tại dải tua 1.600-2.600v/ph, kết hợp với hộp số sàn 6 cấp hoặc số tự động 6 cấp tùy phiên bản.

Hệ dẫn động dạng cầu sau hoặc 2 cầu. Với phiên bản 2 cầu 4×4 có núm gài cầu điện tử với kiểu “Shift-on-fly” cho 3 chế độ (2H, 4H, 4L) và có khóa vi sai điện tử cầu sau.

Mazda BT-50 2021, Mazda BT-50 allnew, Isuzu D-MAX, bán tải Mazda

Bên trong cabin, nội thất được phối 2 tông màu nâu và đen, ghế ngồi bọc da màu nâu. Ghế lái chỉnh điện 8 hướng. Lưng tựa hàng ghế sau có thể gập phẳng và phân chia 60:40. Vô-lăng bọc da điều chỉnh 4 hướng. Hệ thống điều hòa tự động 2 vùng độc lập với hiển thị kỹ thuật số cho điều khiển điều hòa. Cửa thông gió cho hàng ghế sau cũng được bố trí.

Bảng đồng hồ vẫn kiểu truyền thống với 2 đồng hồ analog (chưa phải màn hình kỹ thuật số) và một màn hình nhỏ TFT 4.2-inch cho một số thông tin vận hành xe.

Hệ thống trung tâm với màn hình cảm ứng chạm 9-inch, hỗ trợ kết nối Apple CarPlay và Android Auto. Hệ thống âm thanh 8 loa.

Mazda BT-50 2021, Mazda BT-50 allnew, Isuzu D-MAX, bán tải Mazda

Một số hệ thống hỗ trợ lái và an toàn gồm ABS, EBD, BA, Kiểm soát ổn định DSC, chống trượt TCS, Kiểm soát hành trình Cruise Control, Hỗ trợ lên dốc HLA và xuống dốc HDC, Cảnh báo điểm mù ABSM, Cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau RCTA, 6 túi khí, camera lùi và cảm biến hỗ trợ đỗ xe.
Mazda BT-50 2021, Mazda BT-50 allnew, Isuzu D-MAX, bán tải Mazda
Mazda BT-50 2021, Mazda BT-50 allnew, Isuzu D-MAX, bán tải Mazda
Mazda BT-50 2021, Mazda BT-50 allnew, Isuzu D-MAX, bán tải Mazda
Mazda BT-50 2021, Mazda BT-50 allnew, Isuzu D-MAX, bán tải Mazda
Mazda BT-50 2021, Mazda BT-50 allnew, Isuzu D-MAX, bán tải Mazda
Mazda BT-50 2021, Mazda BT-50 allnew, Isuzu D-MAX, bán tải Mazda
Mazda BT-50 2021, Mazda BT-50 allnew, Isuzu D-MAX, bán tải Mazda
Mazda BT-50 2021, Mazda BT-50 allnew, Isuzu D-MAX, bán tải Mazda
Mazda BT-50 2021, Mazda BT-50 allnew, Isuzu D-MAX, bán tải Mazda
núm xoay gài cầu điện tử với 3 chế độ 2H, 4H và 4L

Mazda BT-50 2021, Mazda BT-50 allnew, Isuzu D-MAX, bán tải Mazda
Mazda BT-50 2021, Mazda BT-50 allnew, Isuzu D-MAX, bán tải Mazda
Mazda BT-50 2021, Mazda BT-50 allnew, Isuzu D-MAX, bán tải Mazda
cửa gió cho hàng ghế sau

Mazda BT-50 2021, Mazda BT-50 allnew, Isuzu D-MAX, bán tải Mazda
Mazda BT-50 mới, phiên bản cabin đơn

photo: HeadlightMag

TIN LIÊN QUAN

Review Trải nghiệm Mazda CX-3: dấu chấm hết có thêm dấu chấm hết?

Đây là review về Trải nghiệm Mazda CX-3: dấu chấm hết có thêm dấu chấm hết? của mình. Mình mua nó với giá 719.000.000đ. Hi vọng phần review sẽ hữu ích cho bạn nào muốn mua nhé, nếu bạn có câu hỏi gì thì hãy comment vô bài này nha.…

Xem chi tiết: Review Trải nghiệm Mazda CX-3: dấu chấm hết có thêm dấu chấm hết?

Kia Sportage 2022 lộ diện, cạnh tranh Mazda CX-5

Kia Sportage thế hệ mới dự kiến được ra mắt thị trường toàn cầu vào cuối năm nay, đây là mẫu SUV cạnh tranh với Mazda CX-5, Hyundai Tucson hay Honda CR-V. Sau nhiều lần được bắt gặp chạy thử, nay Kia Sportage thế hệ thứ 5 đã được hãng…

Xem chi tiết: Kia Sportage 2022 lộ diện, cạnh tranh Mazda CX-5

Kia Sportage 2022 lộ diện, cạnh tranh Mazda CX-5

Kia Sportage thế hệ mới dự kiến được ra mắt thị trường toàn cầu vào cuối năm nay, đây là mẫu SUV cạnh tranh với Mazda CX-5, Hyundai Tucson hay Honda CR-V.

Xem chi tiết: Kia Sportage 2022 lộ diện, cạnh tranh Mazda CX-5

Giới thiệu bán tải giá rẻ Isuzu D-max Spark 2021 giá dự kiến 400 triệu

Trong thời gian tới, Isuzu Việt Nam sẽ tung ra phiên bản D-max bản cabin đơn (single cab) có tên D-max Spark 2021 với giá dự kiến khoảng 400 triệu đồng. Đây sẽ là tin vui cho những khách hàng đang tìm kiếm một chiếc bán tải chuyên chở hàng…

Xem chi tiết: Giới thiệu bán tải giá rẻ Isuzu D-max Spark 2021 giá dự kiến 400 triệu

Mazda CX-50 2022 sắp ra mắt – Bước chân vào lãnh địa xe sang, quyết đấu BMW X4

“Mazda sẽ tung ra sản phẩm mới cạnh tranh sòng phẳng với BMW X4” – bạn không nghe nhầm đâu khi sắp tới hãng xe Nhật Bản sẽ chính thức bước chân vào lãnh địa xe sang. Nơi có mặt của những thương hiệu đình đám như BMW, Mercedes hay…

Xem chi tiết: Mazda CX-50 2022 sắp ra mắt – Bước chân vào lãnh địa xe sang, quyết đấu BMW X4

Mazda CX-50 2023 có khả năng được trang bị dẫn động cầu sau

Chiếc Mazda CX-50 thế hệ mới dự kiến sẽ có mức giá cao hơn CX-5 và hình ảnh phác họa này sẽ giúp mọi người dễ hình dung về thiết kế của mẫu xe mới.

Xem chi tiết: Mazda CX-50 2023 có khả năng được trang bị dẫn động cầu sau

Thêm bản phác thảo thiết kế của Mazda CX-50, mẫu xe thay thế CX-5

Mazda CX-50 sẽ là sản phẩm chiến lược tiếp theo của Mazda sau Mazda6 thế hệ mới. Mẫu xe này được dự đoán sẽ thay thế CX-5 và thuộc nhóm xe sang. Theo Carscoops, Mazda CX-5 thế hệ tiếp theo sẽ được đổi tên thành CX-50, đồng thời được nâng…

Xem chi tiết: Thêm bản phác thảo thiết kế của Mazda CX-50, mẫu xe thay thế CX-5

Thêm bản phác thảo thiết kế của Mazda CX-50, mẫu xe thay thế CX-5

Mazda CX-50 sẽ là sản phẩm chiến lược tiếp theo của Mazda sau Mazda6 thế hệ mới. Mẫu xe này được dự đoán sẽ thay thế CX-5 và thuộc nhóm xe sang.

Xem chi tiết: Thêm bản phác thảo thiết kế của Mazda CX-50, mẫu xe thay thế CX-5

Cách âm cho xe hơi Mazda CX8 và nâng cấp hệ thống âm thanh cao cấp Focal - Made In France

Mazda2 mới - xe cỡ B nhiều công nghệ tầm giá 500 triệu đồng

Mazda CX-50: Khởi đầu mới đưa Mazda lên tầm xe sang

Isuzu D-max tại Việt Nam sắp có thêm bản giá chỉ 399 triệu đồng

Isuzu D-Max 2021 về Việt Nam: cabin đơn, giá 399 triệu đồng

Isuzu D-max có thêm bản giá rẻ 400 triệu đồng tại Việt Nam, Bán tải “cày bừa” trọng tải 965 kg

Mazda3 thế hệ mới – Cuộc chơi nâng tầm thương hiệu của Mazda

Isuzu D-Max cabin đơn có giá dưới 400 triệu đồng

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất