Nhưng kể từ khi các dòng SUV/crossover bắt đầu trỗi dậy và giành lấy vị trí số 1 toàn cầu của sedan trước đó, đồng thời vô tình đánh bật các phân khúc ít được chú trọng hơn như hatchback và wagon.
Theo Cars Direct, Hyundai sẽ sớm khai tử Veloster khi tại Bắc Mỹ, chiếc hatchback không được thương hiệu chủ quản đề cập tới tương lai đồng thời trang chủ hãng không còn thông tin liên quan chẳng hạn chiết khấu, hợp đồng thuê hay ưu đãi nào dành cho xe. Quan trọng hơn cả, hãng xe Hàn Quốc lại có gói “hỗ trợ tài chính lần cuối” cho các đại lý để đẩy Veloster tồn kho nhanh nhất có thể.
Vẫn theo nguồn tin này, tại Bắc Mỹ chỉ còn khoảng 200 xe Hyundai Veloster trong đó phần lớn là bản N hiệu suất cao được cập nhật hồi năm ngoái. Xét tới việc hãng muốn đẩy hết hàng tồn mà không tiết lộ thông tin nào về việc xe được lên đời, nhiều khả năng Hyundai Veloster sẽ sớm nhận “giấy báo tử” ngay trong những tháng tới.
Doanh số Veloster đã tụt sâu trong năm 2020 với mức giảm 50% so với 2019, số lượng xe đóng góp vào tổng doanh số Hyundai (7.581 xe) cũng là quá ít so với mục tiêu mà hãng xe Hàn nhắm tới, đồng thời chỉ là số lẻ mà các mẫu SUV best-seller hãng đạt được trong một quý.