Đợt triệu hồi đầu tiên theo công bố của Hyundai liên quan đến khoảng 203.000 chiếc Santa Fe Sport được sản xuất từ năm 2013 đến 2015. Các tài liệu của Cục An toàn Giao thông Đường bộ Hoa Kỳ (NHTSA) cho thấy, nguy cơ những ô tô này có thể bị rò rỉ dầu phanh vào bộ điều khiển chống bó cứng phanh, có khả năng gây chập điện và hỏa hoạn.
Chủ sở hữu đang được khuyến khích để ô tô trong diện ảnh hưởng ở ngoài trời và cách xa các công trình đến khi sự cố được khắc phục. Hyundai cho biết, hãng sẽ giải quyết vấn đề này bằng cách thay thế cầu chì và nếu cần, họ sẽ thay thế cả bộ điều khiển.
Triệu hồi Hyundai Santa Fe Sport sản xuất từ năm 2013 đến năm 2015.
Nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc đã được thông báo về 18 vụ cháy xe tại Mỹ xuất phát từ vấn đề này nhưng chưa có báo cáo thương vòng nào. Các chủ xe sẽ được thông báo về đợt triệu hồi vào tháng 6 tới.
Khá thú vị khi đây không phải lần đầu tiên Santa Fe Sport bị triệu hồi vì vấn đề này. Vào tháng 9/2020, Hyundai đã thông báo một chiến dịch tương tự cho mẫu SUV trên. Hãng xe cho biết, đợt triệu hồi mới nhất sẽ “tăng cường biện pháp khắc phục” cho đợt triệu hồi trước đó.
Mặt khác, Hyundai cũng triệu hồi cùng lúc tại Bắc Mỹ gần 187.000 chiếc Elantra (2019-2020), Kona (2019-2020) và Veloster (2019-2020) với động cơ 2.0L. Theo đó, những cụm máy trên xe có thể đã được lắp các xéc-măng dầu không xử lý nhiệt nhất quán, điều này có khả năng làm tăng mức tiêu thụ dầu và gây ra tiếng gõ hoặc khiến động cơ bị giật và chết máy.
Hyundai Kona cũng bị triệu hồi.
Trong trường hợp xấu nhất, nhiều người lo ngại tay biên có thể đâm thủng thành piston, gây rò rỉ dầu và hỏa hoạn.
Hyundai sẽ thông báo về đợt triệu hồi này vào cuối tháng 6/2021. Tất cả các xe trong diện ảnh hưởng sẽ được cập nhật phần mềm điều khiển động cơ; nếu phát hiện hư hỏng trong quá trình kiểm tra, xe sẽ được thay thế động cơ miễn phí../.
CTV Hoàng Phúc/VOV.VN Theo Carscoops