Đứng trước tình trạng thiếu chip bán dẫn toàn cầu, nhiều nhà sản xuất ô tô phải cho ngừng hoạt động một số nhà máy. Nó diễn ra liên tục, từ các hãng ô tô nhỏ cho đến tầm cỡ như Hyundai vẫn phải “chịu trận”.
Mới đây, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc này đã thông báo sẽ tạm dừng hoạt động của nhà máy Asan, cách thủ đô Seoul 100 km về phía nam, nơi sản xuất dòng xe sedan Grandeur và Sonata.
Đây không phải là lần đầu tiên, Hyundai cho dừng nhà máy sản xuất. Trước đó không lâu, nhà máy số 1 ở Ulsan, cách thủ đô Seoul 414 km về phía đông nam, nơi sản xuất dòng xe hoàn toàn sử dụng điện IONIQ 5 và dòng xe SUV cỡ nhỏ Kona đã bị dừng hoạt động, nguyên nhân vẫn là do thiếu chip và thiếu các phụ tùng bán dẫn từ ngày 7-14/4. Qua đó, dẫn đến thiệt hại về sản lượng là 6.000 xe Kona và 6.500 xe IONIQ 5.
Hyundai có bảy nhà máy tại thị trường quê nhà, bao gồm năm nhà máy ở Ulsan, một nhà máy ở Asan và một nhà máy ở Jeonju và 10 nhà máy ở nước ngoài. Tổng công suất của các nhà máy này đạt 5,5 triệu xe.
Hiện các nhà sản xuất ô tô vẫn chưa báo lỗ về tình trạng dừng hoạt động do thiếu chip bán dẫn. Tuy nhiên dự kiến đó sẽ là một con số không hề nhỏ.