Kể từ khi ra mắt Santa Fe thế hệ thứ nhất vào năm 2000 (Sorento được ra mắt vào năm 2002), mẫu xe thương hiệu Hyundai vẫn giữ vững ngôi vương phân khúc tại Hàn Quốc cho đến năm 2020, năm ra mắt của Sorento thế hệ thứ 4.
Cụ thể, trong năm 2020, doanh số của Santa Fe tại Hàn Quốc là 57.578 xe, trong khi Kia Sorento All-New bán được 76.883 chiếc. Doanh số của Santa Fe thậm chí còn ít hơn cả mẫu SUV đàn anh có giá đắt đỏ hơn là Palisade với 64.791 xe được giao đến tay khách hàng tại Hàn Quốc. Trong khi đó, mẫu xe ít hấp dẫn hơn là Renault Samsung QM6 cũng có doanh số khá ấn tượng, đạt 46.740 xe. Nhìn vào những con số này có thể thấy đã đến lúc Santa Fe cần thực hiện những nâng cấp lớn hơn để gia tăng lợi thế cạnh tranh.
Thực tế, Hyundai đã cố gắng củng cố dòng sản phẩm Santa Fe bằng cách ra mắt một bản nâng cấp mạnh mẽ không khác gì một lần lên đời. Thông thường những thay đổi nâng cấp được thực hiện trong vòng 3 năm sau khi phát hành thế hệ mới chỉ dừng ở mức khiêm tốn, nhưng trong trường hợp của Santa Fe thì lại khác khi xe được trang bị một nền tảng mới cùng thiết kế mới được coi là “kỳ lạ” nhưng chưa thực sự mang đến sự bùng nổ về doanh số như kỳ vọng.
Theo Thekoreancarblog, Hyundai đang đẩy nhanh quá trình phát triển cho Santa Fe thế hệ mới. Thế hệ thứ 5 của Hyundai Santa Fe có tên mã là MX5 và được cho là sẽ ra mắt vào giữa năm 2022 thay vì đầu năm 2023 như lịch dự kiến ban đầu.
Những nâng cấp trên Santa Fe thế hệ mới chắc chắn sẽ nhận được sự quan tâm rất lớn của giới mộ điệu. Vấn đề hiện tại của Hyundai là chiếc Tucson mới ra mắt gần đây đã được gia tăng kích thước và chỉ nhỏ hơn Santa Fe 1 cm nhờ phiên bản trục cơ sở kéo dài được bán ở Hàn Quốc hoặc Mỹ và cũng có hệ truyền động Hybrid và Plug-in Hybrid. Trong khi đó, Hyundai vẫn chưa cung cấp Santa Fe HEV / PHEV tại Hàn Quốc. Theo một số nguồn tin, Hyundai Santa Fe thế hệ mới sẽ được phát triển từ mẫu SUV cỡ trung lên thành SUV cỡ lớn.
Trang Nguyễn (forum.autodaily.vn)