Mới đây, SUV 7 chỗ SantaFe 2021 phiên bản vừa được ra mắt tại Indonesia. Đây là mẫu xe mới thứ tư mà Hyundai ra mắt tại đây kể từ tháng 6 năm ngoái. Trước đó lần lượt là các mẫu xe chạy điện mới như Kona, Ioniq hay SUV Palisade tại thị trường này.
Về ngoại thất, phần đầu xe của SantaFe có chút thay đổi so với bản tiền nhiệm. Hãng xe bỏ đèn sương mù nhỏ ở cản trước, thay vào đó là một khe hút gió. Lưới tản nhiệt có họa tiết như vảy cá xếp tầng, được thiết kế kết hợp với đèn chiếu sáng. SantaFe mới còn có một phiên bản lưới tản nhiệt khác theo kiểu mắt xích khá giống với bản hiện hành. Dải đèn LED chiếu sáng ban ngày tạo hình chữ T cuốn hút.
Ở phía sau, cụm đèn hậu thiết kế lại với đồ họa đẹp mắt hơn. Hai cụm hai bên nối với nhau bằng một dải LED mảnh. Kích thước hốc vòng bánh xe tăng lên to hơn, đi kèm đó là bánh xe lớn loại 20 inch.
Về nội thất, khoang cabin rộng rãi và tiện lợi hơn. Hyundai cho biết phiên bản nâng cấp này sử dụng nhiều vật liệu cảm ứng cao cấp. Trên bảng điều khiển trung tâm, hệ thống shift-by-wire thay thế các núm vặn bằng nút bấm hiện đại. Ngay cả cần số truyền thống đã được thay thế bằng các nút. Lần đầu tiên, SantaFe tích hợp bộ chọn Chế độ lái thông qua một núm điều khiển (với 4 chế độ lái Eco, Sport, Comfort và Smart). Ngoài ra, bảng điều khiển trung tâm có sở hữu bộ sạc điện thoại không dây. Tất cả các biến thể sử dụng hệ dẫn động cầu trước FWD.
Màn hình cảm ứng AVN (âm thanh, video, điều hướng) 10,25 inch mới với bản đồ tải sẵn, dẫn đường thông qua giọng nói, màn hình camera phía sau và các tính năng kết nối có sẵn. Hai trong ba cấp độ trang trí (Prime và Signature) có bảng đồng hồ kỹ thuật số 12,3 inch mới.
Tại Indonesia, Santa Fe được cung cấp động cơ xăng hút khí tự nhiên 2,5 lít cho công suất 180 mã lực và mô-men xoắn 441 Nm 232 Nm) và động cơ diesel 2,2 lít cho tạo sức mạnh 202 mã lực và mô-men xoắn 441Nm tại 1.750 – 2.750 vòng/phút. Động cơ xăng được kết hợp với hộp số tự động 6 cấp trong khi phiên bản máy dầu CRDi có hộp số ly hợp kép 8cấp.
Về hệ thống an toàn, các biến thể Signature có hệ thống Hỗ trợ giữ làn đường (LKA), Hỗ trợ theo làn đường (LFA), Hỗ trợ tránh va chạm giao thông phía sau (RCCA), Hỗ trợ tránh va chạm điểm mù (BCA), Hỗ trợ thoát hiểm an toàn (SEA), Hỗ trợ tránh va chạm phía trước (FCA hoặc AEB), Màn hình quan sát điểm mù (BVM, hiển thị nguồn cấp dữ liệu camera trên một trong các mặt số khi tín hiệu được bật) và Cảnh báo sự chú ý của người lái xe (DAW). Ngoài ra còn có một camera đỗ xe 360 độ, nhưng không có điều khiển hành trình thích ứng.
Tại Indonesia, giá SantaFe mới dao động từ 569 triệu rupiah (tương đương 900 triệu đồng). Trong khi đó, phiên bản cao cấp nhất có giá 729 triệu rupiah, tương đương 1,15 tỷ đồng.