Đầu tháng 12/2020, khi một số hình ảnh chụp chiếc Hyundai SantaFe 2021 trong một hầm để xe ở Hà Nội bất ngờ được đăng lên mạng xã hội, nhiều người đã suy đoán Hyundai SantaFe phiên bản nâng cấp giữa vòng đời sẽ sớm được ra mắt tại Việt Nam. Tuy nhiên, sau đó đại diện TC Motor đã lên tiếng đính chính và khẳng định rằng họ chưa có kế hoạch phân phối Hyundai SantaFe 2021 tại Việt Nam.
Chiếc Hyundai SantaFe 2021 bị bắt gặp trong một hầm để xe tại Việt Nam, đỗ bên cạnh phiên bản cũ (ảnh: Tran Quang)
Đối với chiếc Hyundai SantaFe 2021 xuất hiện sớm tại Việt Nam, chiếc xe này có thể được nhập khẩu nguyên chiếc về để phục vụ đại sự quán. Sau đó chiếc Hyundai SantaFe 2021 (chưa gắn biển số) lại tiếp tục bị bắt gặp khi đang chạy trên đường Vũ Phạm Hàm thuộc địa bàn quận Cầu Giấy, Hà Nội.
Qua những hình ảnh này, có thể thấy chiếc SUV 7 chỗ này có phần lưới tản nhiệt và mâm xe tương tự như trên phiên bản hybrid ở nước ngoài. Xe trang bị động cơ xăng 4 xi-lanh, tăng áp, dung tích 1,6 lít, kết hợp cùng mô-tơ điện mạnh 59 mã lực và cụm pin lithium-ion 1,49 kWh. Hệ truyền động này tạo ra công suất tối đa 227 mã lực và mô-men xoắn cực đại 350 Nm.
Chiếc Hyundai Santa Fe 2021 chạy trên đường phố Hà Nội (ảnh: Anh Vũ)
Về thiết kế, Hyundai Santa Fe 2021 gần như lột xác so với phiên bản cũ dù chỉ là xe nâng cấp giữa vòng đời. Theo đó, xe được trang bị lưới tản nhiệt rộng với mắt lưới hình học, hệ thống đèn Composite Light với đèn pha vẫn nằm bên dưới dải đèn LED định vị ban ngày như trước. Tuy nhiên, dải đèn LED định vị ban ngày này lại được kéo dài xuống bên dưới, tạo thành hình chữ T và chia cụm đèn pha ra làm đôi.
Ngoài ra, Hyundai Santa Fe 2021 còn có đường dập gân kéo dài từ dải đèn LED định vị ban ngày đến cụm đèn hậu và hốc bánh mở rộng nhằm nhấn mạnh vẻ rắn rỏi cho mẫu SUV 7 chỗ này. Đằng sau, Hyundai Santa Fe 2021 được bổ sung cụm đèn hậu LED tái thiết kế, nối liền với nhau bằng dải đèn thanh mảnh thay thế cho nẹp mạ crôm. Bên dưới cũng xuất hiện cản sau mới, đi kèm đèn phản quang màu đỏ kéo dài.
Không chỉ thay đổi thiết kế, Hyundai Santa Fe 2021 còn tăng kích thước nhờ được phát triển dựa trên cơ sở gầm bệ mới giống Sonata 2020. Cụ thể, so với phiên bản cũ, xe dài hơn 15 mm, từ 4.770 mm lên 4.785 mm.
Không gian nội thất của mẫu xe này cũng rộng rãi hơn và được trang bị màn hình trung tâm 10,25 inch, nằm độc lập trên mặt táp-lô và hơi ngả về đằng sau. Bên cạnh đó là màn hình LCD 12,3 inch của bảng đồng hồ kỹ thuật số toàn phần.
Nằm bên dưới màn hình thông tin giải trí là cụm điều khiển trung tâm mới với nút bấm chuyển số Shift by Wire thay cho cần số truyền thống. Đặc biệt, mẫu xe này còn lần đầu tiên có núm xoay chọn chế độ lái Terrain Mode. Khi điều khiển Hyundai Santa Fe 2021, người lái có thể chọn 1 trong 4 chế độ là Eco, Sport, Comfort và Smart. Thêm vào đó là những tính năng như định vị hướng dẫn bằng giọng nói dựa trên vệ tinh và màn hình camera lùi.
Chiếc Hyundai Santa Fe 2021 này được đồn là bản nhập khẩu nguyên chiếc về Việt Nam để phục vụ đại sứ quán
Tất nhiên, nếu được phân phối tại Việt Nam thì trang bị trên Hyundai Santa Fe 2021 sẽ có nhiều đổi khác. Hiện chưa rõ thời điểm Hyundai Santa Fe mới ra mắt tại thị trường Việt Nam. Theo TC Motor, để một mẫu xe được sản xuất và phân phối ra thị trường, sẽ có rất nhiều công đoạn khác nhau theo quy trình chung của Hyundai toàn cầu: “Từ công đoạn nghiên cứu khả thi đến giai đoạn sản xuất sản phẩm mẫu chạy thử nghiệm có thể kéo dài 8-12 tháng, để đảm bảo sản phẩm đưa ra thị trường là phù hợp, chất lượng cùng mức giá tốt nhất”.