Theo Korea Herald, ghi nhận tổng cộng 13 vụ cháy xe Hyundai Kona EV trên toàn thế giới. Cơ quan An toàn Giao thông Vận tải Hàn Quốc (KTSA) đang tiến hành điều tra nguyên nhân, dự kiến sẽ thay pin để phòng rủi ro.
Hyundai Kona EV bất ngờ bốc cháy mặc dù đã được sửa chữa, buộc KTSA phải xem xét ký chương trình trình triệu hồi và sửa chữa của Hyundai Theo báo cáo từ Bộ Giao thông Hàn Quốc, toàn bộ số xe Kona EV thuộc diện triệu hồi cuối năm 2020 được sản xuất trong giai đoạn từ ngày 29/9/2019 đến 13/3/2020.
Trong trường hợp xấu nhất, Hyundai sẽ phải triệu hồi khoảng 77.000 chiếc xe trên toàn cầu lần thứ hai. Lần này, các cơ quan giám sát của chính phủ Hàn Quốc có thể sẽ yêu cầu Hyundai sử dụng một thiết kế tốt hơn dành cho bộ tách pin hoặc bất cứ chi tiết nào có thể xảy ra lỗi. Nguy cơ hỏa hoạn với xe điện được dự đoán là “tương đương hoặc có thể là một chút ít hơn so với ô tô chạy bằng xăng”. Tuy nhiên, xe ô tô điện bị cháy sẽ khó dập tắt và sửa chữa hơn nhiều, cần nhiều nước hơn để xử lý.
Hyundai hiện chưa đưa ra bình luận nào về vụ việc này. Nhà sản xuất Hàn Quốc còn dự kiến sẽ tung ra một mẫu xe điện mới, Ioniq 5 – mẫu xe đầu tiên của hãng sử dụng nền tảng chỉ dành cho EV mới vào tháng tới.