Dự kiến có mặt tại các đại lý ở Mỹ vào mùa xuân năm nay, Kona 2022 có mặt trước hoàn toàn mới với lưới tản nhiệt rộng hơn được bao bọc bởi đèn pha được thiết kế lại. Mẫu SUV đô thị này cũng được trang bị đèn LED chạy ban ngày mới và cản trước cứng cáp hơn với tấm chống trượt giả.
Những thay đổi về kiểu dáng thiết kế tiếp tục xuất hiện ở phần đuôi xe với cản sau mới hầm hố hơn và cụm đèn pha được tinh chỉnh cùng bộ mâm hợp kim được thiết kế lại.
Di chuyển vào bên trong, nội thất của Kona 2022 cũng nhận được một số thay đổi bao gồm hệ thống thông tin giải trí với màn hình 8 inch lớn hơn, tương thích Android Auto và Apple CarPlay không dây. Ngoài ra, người dùng cũng có thể mua tùy chọn cụm đồng hồ kỹ thuật số 10,25 inch mới và hệ thống thông tin giải trí 10,25 inch với định vị GPS.
Ngoài ra, người lái cũng sẽ nhận thấy bảng điều khiển trung tâm được sửa đổi, các điểm nhấn trang trí giả nhôm và hệ thống đèn trang trí nội thất mới. Bên cạnh đó, các kỹ sư của Hyundai còn giảm thiểu tiếng ồn, độ rung cho khoang cabin bằng cách lắp thêm một kính chắn gió âm và lớp cách nhiệt bổ sung.
Kona bản nâng cấp tiếp tục cung cấp một loạt các hệ thống hỗ trợ người lái, trong đó Highway Drive Assist là tính năng mới cho phiên bản 2022. Tính năng này giữ cho xe đi ở giữa làn đường và giữ một khoảng cách an toàn với xe đi phía trước. Hệ thống cũng có thể điều chỉnh tốc độ của Kona để phù hợp với giới hạn tốc độ trên đường cao tốc.
Về kích thước tổng thể, Kona 2022 vẫn có chiều dài cơ sở 2.601 mm, nhưng chiều dài tổng thể đã tăng thêm 51 mm. Quan trọng hơn, hành khách ở hàng ghế sau giờ đây có khoảng để chân đạt 894 mm, được cơi nới thêm 15 mm so với phiên bản tiền nhiệm.
Một thay đổi khác cho Kona 2022 là được bổ sung thêm bản Kona N Line hoàn toàn mới. Phiên bản này trông mạnh mẽ và hầm hố hơn đáng kể so với phiên bản Kona thông thường. Kona N Line được trang bị cản trước mới, 3 lỗ thông hơi nằm ngay phía trên lưới tản nhiệt dễ gợi liên tưởng đến những mẫu Audi RS, cánh lướt gió khí động học ở cản trước, ốp vòm bánh xe cùng tông màu thân xe, bộ mâm hợp kim 18 inch độ đáo, cản sau hầm hố hơn với bộ khuếch tán và hệ thống ống xả kép.
Những thay đổi ở nội thất chỉ dừng ở mức khiêm tốn, nhưng Kona N Line có cabin màu đen với đường chỉ khâu tương phản màu đỏ. Người lái xe cũng sẽ tìm thấy bàn đạp hợp kim và ký hiệu N trên ghế, vô lăng và cần số.
Sức mạnh của xe đến từ khối động cơ 2.0L, 4 xi-lanh, sản sinh công suất tối đa 147 mã lực và mô-men xoắn cực đại 179 Nm, kết hợp với hộp số biến thiên thông minh Smartstream Intelligent Variable Transmission và hệ dẫn động 4 bánh tùy chọn.
Đáng chú ý, những khách hàng nâng cấp lên Kona N Line hoặc Kona Limited sẽ nhận được động cơ 1.6L, 4 xi-lanh tăng áp, sản sinh công suất tối đa 195 mã lực và mô-men xoắn cực đại 264 Nm, kết hợp với hộp số ly hợp kép 7 cấp đã được tinh chỉnh, hứa hẹn mang lại hiệu quả vượt trội cũng như chuyển số nhanh chóng và liền mạch.
Nếu người dùng đang tìm kiếm một mẫu xe thân thiện với môi trường hơn có thể lựa chọn Kona Electric 2022. Phiên bản này cũng nhận được những cập nhật tương tự như phiên bản tiêu chuẩn, nhưng không còn lưới tản nhiệt lõm của phiên bản tiền nhiệm để có phần đầu xe đơn giản hơn.
Kona Electric 2022 được trang bị động cơ điện cùng gói pin lithium-ion 64 kWh cho công suất 201 mã lực và mô-men xoắn cực đại 395 Nm, cho phép xe di chuyển quãng đường tối đa khoảng 415 km cho một lần sạc.
Nếu sử dụng sạc công suất 7,2 kW, Kona Electric 2022 mất khoảng 9 giờ 15 phút để sạc từ 10-100% pin. Tuy nhiên, khi dùng bộ sạc nhanh DC, thời gian sạc từ 10-80% của xe chỉ mất khoảng 47 phút.
Hiện vẫn chưa có thông tin về giá bán của Hyundai Kona 2022 tại Mỹ. Trong khi đó, tại thị trường quê nhà Hàn Quốc, Hyundai Kona mới có giá từ 20,31 triệu won (17.710 USD).
Trang Nguyễn (forum.autodaily.vn)