Phân khúc sedan hạng B càng gần về cuối năm càng sôi động khi mà các hãng xe lần lượt tung ra những mẫu xe tốt nhất của mình để cải thiện doanh số trong một năm đầy biến động, Honda City hoàn toàn mới hay một số nâng cấp nhẹ của Hyundai Accent được ra mắt, trong khi mẫu xe luôn nằm trong top 1 những mẫu xe hạng B bán chạy nhất là Toyota Vios 2021 vẫn chưa xuất hiện, thì hãy cùng so sánh phiên bản cao cấp nhất của Honda City và Hyundai Accet.

So sánh Hyundai Accent và Honda City,Hyundai Accent,Honda City





Honda City lần đầu tiên được Honda giới thiệu đến khách hàng phiên bản thể thao RS (Road Sailing) với nhiều trang bị hơn và thiết kế thể thao hơn. Ở thế hệ thứ 5, Honda City rộng rãi hơn so với thế hệ trước, với kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 4.553mm x 1.748mm x 1.467mm, trọng tâm xe được hạ thấp 10mm so với phiên bản trước.

So sánh Hyundai Accent và Honda City,Hyundai Accent,Honda City

Hyundai Accent có ngoại hình mới sang trọng, sắc nét hơn, phù hợp với khách hàng trẻ lẫn trung niên, có kích thước Dài x Rộng x Cao lần lượt 4.440 x 1.729 x 1.470 (mm), cùng chiều dài cơ sở 2.600 mm.


So sánh Hyundai Accent và Honda City,Hyundai Accent,Honda City

Phần đầu xe của Honda City mới tiếp tục áp dụng ngôn ngữ thiết kế hình đôi cánh, cụm đèn trước với dải đèn LED chạy ban ngày gắn liền với hai thanh chrome hai bên tạo thành một khối vững chắc ở đầu xe. Trên phiên bản RS mới, mặt ca-lăng được sơn đen cùng logo RS dập nổi đầy cá tính, cụm đèn trước Full LED hiện đại và cặp đèn sương mù LED.

So sánh Hyundai Accent và Honda City,Hyundai Accent,Honda City

Accent nâng cấp sở hữu bộ lưới tản nhiệt hình thang ngược với cấu tạo từ khối hình học dạng mắc xích cá tính và táo bạo, tạo nên dáng vẻ khỏe khoắn và thể thao hơn. Cụm đèn chiếu sáng projector cũng ấn tượng và sắc nét và góc cạnh hơn khi được vuốt ngược ra phía sau theo hình lưỡi liềm độc đáo.

Về phần đầu xe có thể thấy thiết kế của Accent có thiết kế đẹp hơn, không quá đơn điệu còn nếu nhìn vào Honda City người dùng có thể nghĩ ngay đến thiết kế của Accord hay City, nó vẫn ở mức an toàn chưa thật sự phá cách.


So sánh Hyundai Accent và Honda City,Hyundai Accent,Honda City

Mâm xe trên Accent có thiết kế góc cạnh và cho cái nhìn cứng cáp hơn City, tuy nhiên nếu thích sự đơn giản thì City là một sự lựa chọn đáng giá.

So sánh Hyundai Accent và Honda City,Hyundai Accent,Honda City

Đuôi xe trên Honda City có thiết kế mới khi được trang bị cụm đèn hậu LED với thiết kế góc cạnh, nhấn mạnh tạo hình thấp và rộng. Cản sau được thiết kế lại vững chãi hơn, tăng thêm vẻ đẹp trẻ trung và cá tính cho đuôi xe.

So sánh Hyundai Accent và Honda City,Hyundai Accent,Honda City

Đuôi xe Accent gọn gàng hơn với cụm đèn hậu ôm sát thân xe, phía dưới là hệ thống 4 cảm biến giúp hỗ trợ lái, trang bị cụm đèn hậu LED 3D bắt mắt cùng bộ khuếch tán gió giúp tăng chất thể thao cho xe.

So sánh Hyundai Accent và Honda City,Hyundai Accent,Honda City

Tiến vào khoang nội thất, người dùng sẽ cảm nhận được sự khác biệt. Nếu làm một người đơn giản, không quá cầu kỳ thì nội thất của Honda City sẽ chiều ý người dùng với những cách thiết kế gọn gàng và không có nhiều chi tiết dư thừa. Nếu là một người năng động, Hyundai Accent được đánh giá cao hơn với cách thiết kế màn hình giải trí mới mang đến cái nhìn hiện đại, nội thất với thiết kế 2 màu trẻ trung, trần xe có cửa sổ trời – trang bị hiếm hoi trong phân khúc.

So sánh Hyundai Accent và Honda City,Hyundai Accent,Honda City

Về tiện nghi, cả 2 mẫu xe đều có một số những tính năng tương tự nhau như điều hoà tự động 1 vùng và cửa gió hàng ghế sau, màn hình giải trí cảm ứng có kích thước 8 inch hỗ trợ kết nối Apple CarPlay/Android Auto-AM/FM, kết nối Bluetooth, USB… Xét về danh sách hệ thống thông tin giải trí, Honda City 2021 bản RS có phần “nhỉnh” hơn với đa dạng các tính năng như dàn âm thanh 8 loa, kết nối giọng nói, đàm thoại rảnh tay… tuy nhiên phiên bản này lại có mức giá cao hơn hẳn.

So sánh Hyundai Accent và Honda City,Hyundai Accent,Honda City

Đối với hệ thống ghế ngồi của Honda City, người mua sẽ được tuỳ chọn chất liệu nỉ hoặc chất liệu da. Trong khi đó, mẫu xe Hyundai Accent chỉ sử dụng chất liệu da và phối kết hợp 2 màu tạo cảm giác đỡ nhàm chán.

So sánh Hyundai Accent và Honda City,Hyundai Accent,Honda City

Honda City mới được trang bị động cơ 1.5L DOHC i-VTEC 4 xi lanh thẳng hàng, 16 van, sản sinh công suất cực đại 119Hp/6.600rpm và mômen xoắn cực đại 145Nm/4.300rpm cùng hộp số tự động vô cấp (CVT).

So sánh Hyundai Accent và Honda City,Hyundai Accent,Honda City

Hyundai Accent có phần yếu hơn đôi chút so với City khi chỉ được trang bị động cơ Kappa 1.4L MPI cho công suất tối đa 100 mã lực tại 6.000 vòng/phút cùng Mo-men xoắn cực đại 132Nm tại 4.000 vòng/phút.

Cảm giác lái của Honda City sẽ cho cảm giác phấn khích hơn khi được trang bị lẫy chuyển số sau vô lăng. Cả hai mẫu xe đều được trang bị các tính năng an toàn chủ động và bị động tiên tiến như hệ thống 6 túi khí (RS), hệ thống chống bó cứng phanh (ABS), hệ thống phân phối lực phanh điện tử (EBD), hệ thống phanh khẩn cấp (BA), hệ thống cân bằng điện tử (VSA), hệ thống khởi hành ngang dốc (HSA), camera lùi,…

So sánh Hyundai Accent và Honda City,Hyundai Accent,Honda City

Hyunda Accent sẽ có lợi thế hơn về giá bán, trang bị hiện đại hơn cùng danh sách an toàn tiên tiến và ngoại hình mềm mại, sang trọng. Trong khí đó Honda City sở hữu ngoại hình thời trang và một số tiện nghi được nâng cấp hơn nhưng lại có mức giá cao hơn đối thủ.

So sánh Hyundai Accent và Honda City,Hyundai Accent,Honda City

City RS chiếm ưu thế hơn về công suất lẫn sức kéo giúp mang đến cảm giác lái thú vị hơn. Tuy nhiên, Hyundai Accent 2021 sử dụng hộp số tự động 6 cấp được đánh giá mang lại cảm giác phấn khích hơn hộp số CVT của đối thủ.

Amy Lê

Theo CNOTO

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

5 giá trị cốt lõi của ô tô Honda mà bạn cần biết

Năm tài chính 2021 (từ 04/2020 đến 03/2021) tiếp tục ghi nhận những nỗ lực không ngừng của HVN nhằm tạo dấu ấn sâu sắc trong lòng khách hàng về các giá trị cốt lõi của thương hiệu Honda trong lĩnh vực ô tô: "Thiết kế thể thao – Vận hành mạnh mẽ - Công nghệ tiên tiến – Thân thiện với môi trường – An toàn vượt trội".

Xem chi tiết: 5 giá trị cốt lõi của ô tô Honda mà bạn cần biết

Bán tải Ford Maverick được ra mắt - đối thủ của Hyundai Santa Cruz

Mẫu xe bán tải hoàn toàn mới Ford Maverick được phát triển trên nền tảng unibody của dòng SUV Ford Bronco Sport. Ford Maverick là mẫu xe bán tải có kích thước nhỏ nhất hiện nay của Ford. Xe được thiết kế dựa trên khung sườn liền khối của mẫu…

Xem chi tiết: Bán tải Ford Maverick được ra mắt - đối thủ của Hyundai Santa Cruz

5 mẫu xe tại Việt Nam có tỷ lệ rớt giá thấp nhất sau khi mua một thời gian

Ô tô là một loại tài sản có giá trị khá cao, do đó việc chọn lựa một chiếc xe không rớt giá quá nhiều theo thời gian sẽ mang lại nhiều lợi ích hơn khi chủ xe muốn đổi xe hay bán xe.

Xem chi tiết: 5 mẫu xe tại Việt Nam có tỷ lệ rớt giá thấp nhất sau khi mua một thời gian

So sánh Ford Maverick và Hyundai Santa Cruz: bán tải đi phố nào hấp dẫn?

Thiên đường bán tải Mỹ giờ đây không chỉ có những chiếc xe xe bề thế, khổng lồ mà còn có bộ đôi bán tải thời trang, chuyên dùng đi cafe và du lịch như Hyundai Santa Cruz 2022 và Ford Maverick 2022. Vậy bộ đôi bán tải này có…

Xem chi tiết: So sánh Ford Maverick và Hyundai Santa Cruz: bán tải đi phố nào hấp dẫn?

Hyundai Elantra 2016 dùng 5 năm, giữ giá tốt hơn Toyota Corolla Altis cùng đời

Giá của những chiếc xe Hyundai Elantra 2016 đang trong khoảng 500-550 triệu, ngang ngửa giá Toyota Vios đời mới.

Xem chi tiết: Hyundai Elantra 2016 dùng 5 năm, giữ giá tốt hơn Toyota Corolla Altis cùng đời

Những điểm thú vị về Hyundai Ioniq 5: Kỳ vọng người mua xe đủ chuẩn 'nhà giàu', cách âm như xe sang

Phân khúc xe điện sẽ xóa nhòa ranh giới giữa các hãng xe phổ thông và xe sang, chẳng hạn Hyundai Ioniq 5 có không ít điểm giá trị ngang hàng xe sang truyền thống.

Xem chi tiết: Những điểm thú vị về Hyundai Ioniq 5: Kỳ vọng người mua xe đủ chuẩn 'nhà giàu', cách âm như xe sang

Cuộc đua phân khúc xe bán tải đi phố : Ford Maverick và Hyundai Santa Cruz

2 dòng xe "hot" ra mắt dồn dập là Hyundai Santa Cruz và Ford Maverick khiến phân khúc bán tải cỡ nhỏ bất chợt xuất hiện trở lại .

Xem chi tiết: Cuộc đua phân khúc xe bán tải đi phố : Ford Maverick và Hyundai Santa Cruz

Chạy đua doanh số mùa dịch Covid-19, Honda Civic giảm gần 100 triệu đồng

Mức giảm giá của Honda Civic vào tháng 6 tăng hơn 20 triệu đồng so với tháng trước đó. Nhiều đại lý còn tung ra khuyến mãi phụ kiện cũng như các hỗ trợ khác nên số tiền được giảm gần 100 triệu đồng.

Xem chi tiết: Chạy đua doanh số mùa dịch Covid-19, Honda Civic giảm gần 100 triệu đồng

So sánh trực quan Ford Maverick và Hyundai Santa Cruz: Cuộc đua phân khúc xe bán tải đi phố

Hyundai Elantra giảm 40 triệu tại Việt Nam, "đấu" Kia Cerato

Bán tải Ford Maverick được ra mắt - đối thủ của Hyundai Santa Cruz

Chia sẻ: Mình đã mua Hyundai Kona 2021 và tại sao mình chọn mua nó?

Review Honda Vario 150

Hyundai Santa Cruz 2021 "uống" chỉ 8,7 lít nhiên liệu cho 100 km

Review Review Honda LEAD 2012, liệu nam nhân chạy thì có thành ninja ?

Kia Sportage 2022 có gì để "đả bại" Hyundai Tucson?

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất