Theo kết quả bán hàng do TC MOTOR công bố, trong tháng 10/2020 Hyundai đã tiêu thụ được 2.230 chiếc Accent, tăng trưởng 22,7% so với tháng trước. Đây là một kết quả khá cao, nhất là trong bối cảnh Accent đang vướng vào vụ lùm xùm, bị khách hàng tố lỗi trục lái.
Trước đó, vào khoảng cuối tháng 10, đầu tháng 11 nhiều chủ xe Accent đã đồng loạt đăng lên hội nhóm những người dùng sở hữu Hyundai Accent để phản ánh thông tin về việc chiếc xe họ đang sử dụng bị lỗi trục lái khi lưu thông trên đường.
Người dùng phản ánh về hiện tượng tiếng lọc cọc phát ra từ vô lăng của chiếc Hyundai Accent đang sử dụng.
Nhiều người dùng khẳng định rằng chiếc Hyundai Accent của họ thường bị phát ra âm thanh lọc cọc mỗi khi đánh lái, vô lăng. “Thậm chí, có những khi đang thẳng lái bình thường nhưng đường hơi xấu những tiếng kêu khó chịu đó cũng xuất hiện.”
Khi phát hiện ra vấn đề này, nhiều chủ xe đã nhanh chóng mang chiếc Hyundai Accent đi bảo hành tuy nhiên phía đại lý không thể xử lý triệt để lỗi này. Chiếc xe bị lỗi trục lái nhưng các đại lý chỉ thay thế trục vít, dẫn đến việc khắc phục được tiếng lọc cọc ở vô lăng trong một thời gian ngắn nhưng sau đó vẫn “tái phát”. Bên cạnh đó, một số người dùng cũng cho biết xe của họ vì không đủ điều kiện bảo dưỡng chính hãng nên đã thay dầu ở cơ sở bên ngoài nhưng khi gặp vấn đề về tiếng kêu ở vô lăng lại bị đại lý từ chối bảo hành.
Người dùng chia sẻ thay trục vít vẫn không khắc phục được tiếng kêu từ vô lăng.
Hiện phía TC Motor vẫn chưa lên tiếng về việc Hyundai Accent có bị lỗi trục lái hay không. Điều này khiến nhiều khách hàng cảm thấy bức xúc và cho rằng quyền lợi của mình không được đảm bảo. Một số người dùng đã kêu gọi những chủ xe gặp vấn đề tương tự cùng lên tiếng với mong muốn TC Motor sẽ khắc phục triệt để vấn đề trên những chiếc Hyundai Accent này. Thậm chí, một người dùng đã tự tay thiết kế tem dán xe với nội dung: “Yêu cầu Hyundai Thành Công triệu hồi khắc phục triệt để lỗi trục lái” và “Xe lỗi không được bảo hành, tránh xa nguy hiểm”.
Bộ tem được người dùng thiết kế với nội dung yêu cầu TC Motor khắc phục lỗi trục lái trên Hyundai Accent.
Từ trước đến nay Accent vẫn là mẫu xe chủ lực của Hyundai ở thị trường Việt Nam: Tháng 9/2020 doanh số của Accent đạt 1.871 chiếc; Tháng 10 mẫu xe này tiếp tục nhận được sự ủng hộ của 2.230 khách hàng Việt; Nếu tính chung trong trong 10 tháng đầu năm 2020, doanh số cộng dồn của Hyundai Accent đã lên đến 15.008 xe. Với mức doanh số này Hyundai Accent vẫn không ngừng bám sát Toyota Vios.
Đầu tháng 10/2020 giấy chứng nhận của mẫu Hyundai Accent 2020 lần đầu tiên xuất hiện trên trang web của Cục Đăng kiểm Việt Nam, một số nhân viên kinh doanh cũng úp mở về việc phiên bản mới của mẫu xe này sẽ được ra mắt ngay trong tháng 11. Tại thời điểm đó, nhiều khách hàng cũng bày tỏ hi vọng Hyundai Accent mới với những thay đổi tích cực sẽ đủ sức thuyết phục và tạo ra một cuộc cạnh tranh kịch tính với Vios. Tuy nhiên, doanh số của tháng 11 cũng như sức nóng của Hyundai Accent 2020 có lẽ sẽ còn phụ thuộc rất nhiều vào việc TC Motor xử lý lùm xùm lỗi trục lái trên Accent như thế nào?!