Ô tô bị ngấm nước do nước mưa vào xe ô tô có thể khiến xe bị mốc hoặc bốc mùi hôi hám. Vì vậy chủ xe cần nắm rõ cách xử lý khi xe ô tô bị ngập nước. 

Bước 1: Dọn nước trong xe

Hút nước khỏi xe: Để không xảy ra tình trạng nội thất xe ô tô bị mốc, điều đầu tiên là không để nước tồn đọng trên xe. Chủ xe cần sử dụng máy hút để hút toàn bộ nước trong xe và có thể sử dụng máy sấy để làm khô hoàn toàn. Nếu chủ xe không có sẵn máy hút, có thể mang xe tới trung tâm bảo dưỡng ô tô.  





Tháo thảm sàn và phơi dưới ánh nắng: Khó có thể hút toàn bộ nước ra khỏi thảm sàn, vì vậy thảm sàn ô tô bị ướt rất khó xử lý. Hãy hút nước ở thảm rồi phơi khi trời nắng.

Dùng khăn tắm để thấm nước trên xe: Trong trường hợp không kịp sử dụng máy hút, chủ xe có thể dùng các tấm khăn tắm dày để thấm nước. Hãy đặt trực tiếp những tấm khăn tắm dày lên ghế, nước sẽ bị hút đáng kể. Đừng quên kiểm tra khăn sau vài giờ để thay khăn khô.

xe ô tô, vệ sinh nội thất xe ô tô, kinh nghiệm vệ sinh ô tô
xe ô tô, vệ sinh nội thất xe ô tô, kinh nghiệm vệ sinh ô tô

Xe ô tô bị ngập nước có thể khiến nước ngấm vào nội thất xe


Mở cửa qua đêm và bật quạt: Để đấy nhanh quá trình hút nước khỏi xe, hãy mở cửa xe khoảng 8 tới 12 tiếng. Nếu có quạt thì quay thẳng quạt vào bên trong xe và để quạt hoạt động ở tốc độ mạnh nhất. 

Hãy thử dùng baking soda để hút ẩm: Sau khi hút nước ra khỏi xe, chủ xe vẫn cần phải đề phòng nấm mốc bằng cách sử dụng baking soda. Bôi trực tiếp baking soda lên ghế và sàn xe sẽ hạn chế nguy cơ xuất hiện nấm mốc. Nên để baking soda ở trên xe trong vòng 24 tiếng sau đó mới lau sạch. Chủ xe có thể yên tâm là baking soda không hề gây hại cho mọi chất liệu.

Tham khảo thêm:

  • Lót sàn oto 4D
  • Màn hình dvd android
  • Loa ô tô cao cấp

Bước 2: Dọn nấm mốc khỏi xe

Đỗ xe tại nơi có ánh nắng: Nấm mốc sẽ bị triệt tiêu khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Ánh nắng mặt trời có khả năng làm khô hơi ẩm gây ra nấm mốc bên trong xe ô tô. Vì vậy chủ xe nên cho xe phơi nắng sau khi xe ô tô bị vô nước. 

Đừng quên đeo găng tay và khẩu trang khi làm vệ sinh xe: Việc vệ sinh nội thất xe ô tô sau khi bị dính nước khiến chủ xe phải tiếp xúc trực tiếp với vi khuẩn ẩm mốc, do vậy việc đeo khẩu trang và găng tay là vô cùng cần thiết. Bên cạnh đó chủ xe cũng cần rửa tay thật kỹ và thay quần áo sau khi dọn xe xong.


Tháo sàn và kiểm tra nơi nào bị ẩm: Thông thường, nấm mốc sẽ xuất hiện ở vị trí khoang chứa đồ kín hoặc trên sàn của xe ô tô. Vì vậy chủ xe cần kiểm tra toàn bộ khu vực khoang để lốp phụ, bên dưới thảm xe và bên trong cốp xe.

xe ô tô, vệ sinh nội thất xe ô tô, kinh nghiệm vệ sinh ô tô
Chủ xe cần tháo sàn và kiểm tra vị trí bị ẩm

Chủ xe cần tháo sàn và kiểm tra vị trí bị ẩm

Làm sạch nấm bằng cọ sợi nylon: Khi phát hiện sự tồn tại của nấm mốc, chủ xe hãy khắc phục bằng cách sử dụng cọ nylon. Cọ trực tiếp và đều tay lên ghế da đến khi vết mốc biến mất hoàn toàn. Sau khi cọ sẽ sót lại vụn nấm, chủ xe chỉ cần hút hoặc phủi sạch vụn nấm này là được. Ngoài ra có thể sử dụng thêm chất tẩy rửa để làm sạch thảm ô tô. Sử dụng cọ mềm sẽ hạn chế khả năng ghế da bị xước tốt hơn. 

Xịt giấm trắng lên ghế: Giấm trắng là dung dịch hữu ích trong việc tiêu diệt nấm mốc, đây là một mẹo vệ sinh nội thất ô tô tại nhà. Hãy cho dấm vào một bình xịt dạng phun sương và xịt trực tiếp lên ghế da. Để dấm trên ghế trong vòng 10 phút và lau lại bằng khăn sạch. Nếu không có giấm, có thể sử dụng các loại dung dịch làm sạch ghế da chuyên dụng.

Hút ẩm toàn bộ xe: Sau khi sử dụng nấm và cọ nylon, chủ xe hãy hút lại toàn bộ xe một lần nữa bằng máy hút. Chú ý hút kỹ những vị trí xuất hiện nấm mốc.

xe ô tô, vệ sinh nội thất xe ô tô, kinh nghiệm vệ sinh ô tô
Hút ẩm toàn bộ xe

Hút ẩm toàn bộ xe

Rắc dung dịch chống mốc: Bột chống mốc được bán ở hầu hết các cửa hàng phụ kiện ô tô, chủ xe có thể tới đây và mua loại bột này. Xịt bột chống mốc lên nội thất của xe để vi khuẩn nấm bị tiêu diệt triệt để.  

Bước 3: Ngăn ngừa nấm mốc quay trở lại

Tìm kiếm lỗ rò trên xe: Có thể xe đã xuất hiện lỗ rò khiến nước tràn vào nên chủ xe cần tìm và bịt lỗ này.

Bỏ các vật ướt ra khỏi xe: Đồ đạc ướt để lại trên xe cũng là lý do khiến xe bị ẩm, mốc. Hãy bỏ toàn bộ đồ đã ngấm nước ra khỏi xe. 

Tìm hiểu thêm:

  • Sơn phủ gầm ô tô giá
  • Độ ghế xe ô tô
  • Bọc trần nilon ô tô

xe ô tô, vệ sinh nội thất xe ô tô, kinh nghiệm vệ sinh ô tô
Ngăn ngừa nấm mốc quay trở lại bằng nhiều cách

Ngăn ngừa nấm mốc quay trở lại bằng nhiều cách

Dọn dẹp những nơi bị ẩm càng sớm càng tốt: Đừng để xe trong tình trạng ẩm mốc quá lâu, hãy làm khô và dọn dẹp xe ngay khi có thể.

Dọn xe 2 tuần 1 lần: Theo kinh nghiệm vệ sinh ô tô, việc dọn xe định kỳ cũng rất cần thiết để xe được sạch sẽ. Hãy dọn sạch rác trong xe và lau sạch bụi. Ẩm mốc sẽ khó sinh sôi hơn trong môi trường sạch sẽ.

Minh Duyên

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Smartphone đã có đế sạc không dây, đến bao giờ công nghệ tương tự dùng được cho ô tô điện?

Hồi năm 2019, một trong những trò chơi điện tử nổi nhất năm đó là Death Stranding, nhập vai anh shipper chuyển hàng tới cho từng người trong thế giới giả tưởng nơi con người bị chia cách. Về gần đến cuối game, anh em được xây dựng những cung…

Xem chi tiết: Smartphone đã có đế sạc không dây, đến bao giờ công nghệ tương tự dùng được cho ô tô điện?

Vừa 'khui thùng' Toyota Land Cruiser 2021, đại gia Việt chịu chơi chi hơn 500 triệu độ theo phong cách độc với lưới tản nhiệt khổng lồ như xe đời mới

Gói độ có tên Limgene khiến chiếc Toyota Land Cruiser trông hầm hố hơn, lột xác khỏi phong cách "nồi đồng cối đá" vốn có của mẫu SUV này.

Xem chi tiết: Vừa 'khui thùng' Toyota Land Cruiser 2021, đại gia Việt chịu chơi chi hơn 500 triệu độ theo phong cách độc với lưới tản nhiệt khổng lồ như xe đời mới

Xe nhập khẩu đổ bộ tháng 5, giá rẻ bất ngờ chỉ dưới 300 triệu đồng/chiếc

Nửa đầu tháng 5, xe nhập khẩu vào Việt Nam tăng mạnh trở lại. Theo thống kê của Tổng cục Hải quan, lượng xe nhập tăng hơn 166% và giá rẻ nhất ghi nhận chưa đến 300 triệu đồng/chiếc.

Xem chi tiết: Xe nhập khẩu đổ bộ tháng 5, giá rẻ bất ngờ chỉ dưới 300 triệu đồng/chiếc

Chìa khoá xe ô tô hoạt động như thế nào?

Tò mò về cách hoạt động của cái chìa khóa trên con Mazda 6 của mình, mình có đi tìm hiểu và thấy nhiều thông tin hay, chia sẻ với anh em trong topic này để anh em có thêm kiến thức về xe nhé. Nếu bạn nào chưa biết…

Xem chi tiết: Chìa khoá xe ô tô hoạt động như thế nào?

Đây là chiếc xe điện 2.040 mã lực, tăng tốc từ 0-320km/h dưới 10s, chỉ có 61 chiếc được sản xuất

Hãng xe Automobili Estrema của Ý vừa mới trình làng một chiếc hypercar chạy điện với những thông số kỹ thuật và hiệu suất nghe đến mức có vẻ hơi “phi lý” cho sản phẩm đầu tiên của mình. Siêu xe điện có tên Fulminea hứa hẹn cho công suất…

Xem chi tiết: Đây là chiếc xe điện 2.040 mã lực, tăng tốc từ 0-320km/h dưới 10s, chỉ có 61 chiếc được sản xuất

Đây là chiếc xe điện 2.040 mã lực, tăng tốc từ 0-320km/h trong <10s, chỉ có 61 chiếc được sản xuất

Hãng xe Automobili Estrema của Ý vừa mới trình làng một chiếc hypercar chạy điện với những thông số kỹ thuật và hiệu suất nghe đến mức có vẻ hơi “phi lý” cho sản phẩm đầu tiên của mình. Siêu xe điện có tên Fulminea hứa hẹn cho công suất…

Xem chi tiết: Đây là chiếc xe điện 2.040 mã lực, tăng tốc từ 0-320km/h trong <10s, chỉ có 61 chiếc được sản xuất

Tận dụng bãi đất trống của lão nông để đỗ xe, hôm sau các chủ xe chỉ còn nước "khóc thét"

Một lão nông ở Croatia đã khiến cho nhiều chủ xe "khóc thét" với màn "trả đũa" vì đã đậu xe trái phép ở bãi đất trồng trọt của gia đình ông.

Xem chi tiết: Tận dụng bãi đất trống của lão nông để đỗ xe, hôm sau các chủ xe chỉ còn nước "khóc thét"

Những điều thú vị về LiDAR - Công nghệ cốt lõi giúp xe tự lái trở thành hiện thực

Nếu như có đọc qua các bài viết về iPad Pro 2020 và iPhone 12 Pro thì ắt hẳn bạn đã từng nghe đến LiDAR – một công nghệ đã và đang đem lại rất nhiều lợi ích cho nhân loại. Mod @duyluan cũng đã từng viết nhiều bài về…

Xem chi tiết: Những điều thú vị về LiDAR - Công nghệ cốt lõi giúp xe tự lái trở thành hiện thực

Đã tìm ra màu sơn giúp xe ô tô giữ giá nhất - Không phải đỏ, mà là vàng !

Spotify ra mắt Car Thing - màn hình giải trí nghe nhạc cho xe ô tô, giá 80 USD, chưa bán

Cần số điện tử trên xe ô tô là gì, mang lại lợi ích gì cho người sử dụng?

[Tìm hiểu] Hộp số tự động vô cấp CVT là gì? Nó hoạt động ra sao?

Hai thiếu nữ lịch lãm bên xe cổ mui trần Volkswagen Karmann Ghia Cabriolet

Nằm lòng các quy tắc 2 giây và 4 giây

Màn hình HUD là gì? và cách lựa chọn màn hình HUD phù hợp với xe ô tô

Những dấu hiệu cảnh báo bạn nên thay lốp cho xe

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất