Mới đây, Ford Việt Nam đã thông báo triệu hồi 2.470 chiếc Ford Ranger, Ranger Raptor và Ford Everest để khắc phục lỗi liên quan đến bánh răng bơm dầu hộp số. Lỗi này đã từng xuất hiện trên 3 mẫu xe này khiến hãng xe Mỹ từng phát lệnh triệu hồi gần 12.000 chiếc tại Việt Nam vào năm ngoái để khắc phục. Tuy nhiên, những chiếc xe nằm trong diện triệu hồi mới có đời sản xuất mới hơn, cụ thể nằm trong khoảng thời gian từ ngày 5/9/2019 cho đến ngày 28/2/2020.
Những chiếc Ford Ranger, Ranger Raptor và Everest tại Việt Nam tiếp tục gặp lỗi liên quan đến hộp số.
Cụ thể, nguyên nhân được xác định là bánh răng bơm dầu hộp số trên những xe thuộc diện ảnh hưởng có thể hỏng trong quá trình vận hành ở một số điều kiện nhất định như tăng ga và giảm ga đột ngột. Khi hỏng, chi tiết này có thể gây ra hiện tượng mất áp suất dầu hộp số, dẫn đến báo lỗi hộp số và mất truyền lực, tăng nguy cơ va chạm. Nếu xe bị mất áp suất dầu hộp số trong lúc vận hành thì trợ lực lái, trợ lực phanh, các hệ thống điện và hệ thống túi khí vẫn hoạt động bình thường.
Ranger Raptor.
Do đó để khắc phục lỗi này, Ford Việt Nam sẽ cập nhật phần mềm mô-đun điều khiển hộp số (TCM) và mô-đun điều khiển động cơ (PCM) miễn phí cho các xe bị ảnh hưởng nhằm giảm nguy cơ hỏng bánh răng bơm dầu hộp số. Những người dùng có xe được sản xuất trong thời gian kể trên có thể mang xe đến các đại lý và trạm dịch vụ ủy quyền của Ford Việt Nam trên toàn quốc để được kiểm tra và khắc phục miễn phí. Thời gian thực hiện dự kiến khoảng 2 giờ mỗi xe. Chương trình triệu hồi sẽ bắt đầu từ ngày 16/3/2021 cho đến hết ngày 15/3/2023.
Ford Everest.
Với những chiếc Ford Ranger, Ranger Raptor và Ford Everest được nhập khẩu không chính hãng nhưng có thể nằm trong diện ảnh hưởng, nếu được yêu cầu, Ford Việt Nam sẽ liên hệ với tập đoàn Ford toàn cầu (FMC) để lấy thông tin. Sau khi được xác nhận và FMC đồng ý, Ford Việt Nam sẽ tiến hành khắc phục miễn phí những xe này như xe chính hãng bình thường.
Lan Châm