Theo thống kê của Ford Việt Nam, tính đến hết quý I/2021 hãng đã bán được tổng cộng 5.914 xe ô tô ra thị trường, tăng mạnh tới 52% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó, 2 mẫu xe góp phần lớn nhất chính là Ford Ranger và Ford Everest.
Cụ thể, Ford Ranger vẫn tiếp tục giữ vững vị trí dẫn đầu phân khúc xe bán tải. Không chỉ vậy, ở tháng 3/2021 vừa qua Ford Ranger còn lần đầu tiên đạt đỉnh toàn thị trường với 2.171 xe được tiêu thụ, chiếm tới 75% thị phần phân khúc. Theo kế hoạch, Ford Ranger sẽ được chuyển từ nhập khẩu nguyên chiếc sang lắp ráp trong nước và bán ra vào tháng 6 tới đây.
Ford Ranger vẫn là sản phẩm dẫn đầu phân khúc xe bán tải tại Việt Nam.
Tiếp đến, Ford Everest cũng đạt được thành tích lớn trong tháng 3 vừa qua, vượt lên trên Toyota Fortuner và nắm giữ vị trí số 1 phân khúc SUV 7 chỗ cỡ trung nhờ 817 xe được tiêu thụ. Theo thống kê của Ford Việt Nam, doanh số cộng dồn quý I/2021 của Ford Everest tăng tới 49% so với cùng kỳ năm ngoái.
Sức tiêu thụ của Ford Everest tăng mạnh nhờ các ưu đãi lớn của đại lý trong vài tháng gần đây.
Tuy nhiên, không phải sản phẩm nào trong danh mục sản phẩm của Ford Việt Nam cũng bán chạy và trong trường hợp này, đó chính là Ford EcoSport. Kể từ khi ưu đãi giảm 50% lệ phí trước bạ cho ô tô nội địa kết thúc khi bước sang năm 2021, sức tiêu thụ của Ford EcoSport liên tục nằm ở mức thấp trong phân khúc SUV đô thị cỡ B dù rằng mẫu xe này có giá bán lẻ đề xuất thuộc hàng rẻ nhất phân khúc.
Chưa nói đến việc cạnh tranh cùng Kia Seltos hay Hyundai Kona, Ford EcoSport còn gặp khó cả trong việc đối đầu với Honda HR-V dù rằng mẫu xe này sở hữu giá cao nhất trong phân khúc, lên tới 871 triệu đồng. Theo thống kê của Hiệp hội Các nhà Sản xuất Ô tô Việt Nam (VAMA), ở 3 tháng đầu năm 2021 Ford EcoSport liên tục có sức tiêu thụ thấp hơn Honda HR-V.
Trái ngược với 2 người anh cả, sức bán của Ford EcoSport ở quý I/2021 khá ảm đạm.
Ford Transit vẫn tiếp tục là mẫu xe thương mại 16 chỗ được ưa chuộng nhưng tình hình kinh doanh lại không mấy khả quan đối với Ford Tourneo. Mẫu MPV cỡ trung này từ khi ra mắt vẫn thường xuyên lọt top xe “ế” hàng tháng. Tuy nhiên, điều này cũng khó tránh được bởi đối tượng khách hàng chủ yếu mà Ford Tourneo nhắm tới là các doanh nghiệp hoặc khách sạn hay resort.
Ford Tourneo.
Lan Châm