Audi được biết đến là dòng xe hạng sang và rất được săn đón tại thị trường Việt Nam, nhưng có thể ít ai trong chúng ta để ý đến lịch sử cũng như lai lịch của hãng xe này. Dưới đây, Carmudi chia sẻ thêm thông tin hãng xe Audi của nước nào, lịch sử hình thành cũng như các dòng xe phổ biến của hãng hiện nay trên thị trường.

Giới thiệu hãng xe

Chắc có lẽ câu hỏi hãng xe Audi của nước nào luôn được nhắc đến đầu tiên khi cần tìm hiểu về hãng xe. Cùng với hãng xe BMWMercedes, Audi cũng là hãng xe đến từ nước Đức, vì vậy người Đức luôn tự hào rằng họ có được những công nghệ cũng như những người thợ khí tài hoa bởi họ đã tạo ra được những tuyệt tác mà nhiều người ngưỡng mộ. Vậy, câu hỏi Audi của nước nào có thể đã trả lời một cách thoả đáng.

Lịch sử hình thành





Audi của nước nào? Có lẽ câu trả lời đã được nêu ra ở trên. Cùng chúng tôi tìm hiểu lịch sử hình thành hãng xe hạng sang này.

Audi được thành lập vào năm 1932 bởi kỹ sư người Đức – August Horch. Tập đoàn Audi Union AG là kết hợp của 4 công ty Wanderer được thành lập vào năm 1885, Horch được thành lập vào năm 1899, DKW được thành lập vào năm 1904, và cuối cùng là Audi được thành lập vào năm 1909.

Sau khi sáp nhập, công ty chuyển tiếp dây chuyền sản xuất sang dòng xe Audi. Tuy nhiên vào năm 1964, Audi chính thức trở thành công ty con của tập đoàn Volkswagen AG – tập đoàn xe hơi lớn của thế giới.


Tới đây, câu hỏi Audi của nước nào sẽ khó có thể có câu trả lời rõ ràng. Tuy nhiên về bản chất, Audi xuất xứ từ Đức và tính tới thời điểm hiện đại đã bước sang tuổi thứ 111, đã đánh dấu được tên tuổi và thương hiệu của mình trên con đường chinh phục khách hàng trên toàn thế giới. Vì thế, câu hỏi xe Audi của nước nào nên được khép lại, giờ đâu hãng xe Audi được xem là hãng xe toàn cầu.

111 năm không phải là khoảng thời gian ngắn, cũng không hẳn là khoảng thời gian quá dài, câu hỏi hãng xe Audi của nước nào dần được khép lại, thay vào đó, khách hàng tập trung vào những cải tiến về công nghệ của động cơ cũng như thiết kế của xe. Audi dần dần gia nhập tất cả các thị trường từ Châu Âu, Châu Mỹ đến Châu Á, mỗi thị trường đều có những yêu cầu nhất định về mặt kỹ thuật cũng như thiết kế. Để gia nhập vào từng thị trường, Audi đã thành lập dây chuyền sản xuất và lắp ráp thành phẩm trên toàn thế giới, tuân thủ theo tiêu chuẩn khắt khe của hãng, vì vậy, câu hỏi xe Audi nước nào sản xuất dần lu mờ trong tâm trí người đam mê xe.

Như đã nói, dù xe Audi của nước nào sản xuất đi nữa, xe vẫn luôn đảm bảo an toàn cũng như thiết kế sang trọng theo đúng tiêu chí của hãng. Và Audi đã bước chân vào Việt Nam vào năm 2018 với ba dòng xe chính – Crossover, Sedan cũng như SUV. Xe được phân phối chủ yếu ở showroom tại ba tỉnh thành lớn Hà Nội, Đà Nẵng cùng Thành phố Hồ Chí Minh, và tất cả các dòng xe phân phối trên thị trường hiện nay đều là xe nhập khẩu nguyên chiếc. Bạn có thắc mắc các dòng xe Audi của nước nào sản xuất khi xuất khẩu qua Việt Nam? Cùng tìm hiểu sơ qua những dòng xe phân phối phổ biến Audi của nước nào sản xuất.

Giới thiệu sơ về các dòng xe

Sau khi tìm hiểu vài thông tin về hãng xe Audi của nước nào. Dưới đây là giới thiệu những dòng xe Audi phổ biến cũng như tìm hiểu thông tin những dòng xe Audi nước nào sản xuất.

Dòng xe Audi A4

xe Audi, xe BMW, Mercedes, Volkswagen, Sedan, SUV, BMW X3, Carmudi Vietnam, mua bán ô tô, kiến thức ô tô, Audi, audi a4, Audi Q5, Audi A8, Audi Q7


Audi A4 thuộc dòng xe sedan cỡ nhỏ, được thiết kế với hình dáng cũng như nội thất sang trọng bởi những đường gân thể hiện trên xe mạnh mẽ và tinh tế. Có lẽ người hâm mộ sẽ thắc mắc Audi A4, dòng xe Audi nước nào sản xuất? Đây là dòng xe được sản xuất tại Đức. So sánh với những đối thủ khác, dòng xe A4 được thiết kế với khoang nội thất rộng rãi. Được trang bị màn hình TFT 2 inch, kết hợp cùng radio Plus, hệ thống âm thanh chuẩn. Thêm vào đó, xe có hệ thống điều hoà tự động với 3 vùng mát cùng với thiết kế ghế ngồi theo phong cách thể thao đẹp mắt.

Dòng xe Audi Q5

xe Audi, xe BMW, Mercedes, Volkswagen, Sedan, SUV, BMW X3, Carmudi Vietnam, mua bán ô tô, kiến thức ô tô, Audi, audi a4, Audi Q5, Audi A8, Audi Q7

Audi Q5 thuộc phân khúc SUV hoặc còn gọi là Crossover kích thước nhỏ. Đây được xem là đối thủ nặng ký và đáng gờm so với những đối thủ khác như BMW X3 hay Mercedes GLC. Audi là hãng xe của nước nào vẫn là câu hỏi canh cánh trong lòng của những người hâm mộ. Tuy nhiên, tuỳ vào dòng xe sẽ được sản xuất tại nhà máy được chỉ định với tiêu chuẩn được đảm bảo nghiêm ngặt. Dòng xe Audi Q5 được yêu mến này được sản xuất tại Mexico.

Dòng xe Audi Q5 được thiết kế với hình dáng sang trọng, cùng với sự kết hợp của công nghệ hiện đại về nội thất lẫn máy móc. Điều này giúp cho hãng xe Audi càng thêm uy tín bởi đã tạo được trải nghiệm tốt đối với người dùng.

Dòng xe Audi A8

xe Audi, xe BMW, Mercedes, Volkswagen, Sedan, SUV, BMW X3, Carmudi Vietnam, mua bán ô tô, kiến thức ô tô, Audi, audi a4, Audi Q5, Audi A8, Audi Q7

Dòng xe Audi A8 là dòng xe được sản xuất đầu tiên vào năm 1994. Dòng xe luôn được cải tiến theo thời gian, và nay, dòng xe Audi A8 đã sở hữu cho mình động cơ mạnh, cùng với thiết kế nội thất đẹp và sang trọng.

Theo thời gian, dòng xe Audi A8 đã được cải tiến, thiết kế hướng theo phong cách thể thao, ngày càng tăng tính năng động hơn, với điểm nhấn là bộ đèn phía trước xe. Bên trong khoang nội thất được tối giản hoá để tăng diện tích sử dụng, tạo cảm giác thoải mái cho người ngồi trong xe. Thêm vào đó, nội thất xe còn được trang bị công nghệ hiện đại nhằm phục vụ tốt hơn cho mục đích giải trí của người ngồi trong xe.

Dòng xe Audi Q7

xe Audi, xe BMW, Mercedes, Volkswagen, Sedan, SUV, BMW X3, Carmudi Vietnam, mua bán ô tô, kiến thức ô tô, Audi, audi a4, Audi Q5, Audi A8, Audi Q7

Dòng xe Audi Q7 được xem là dòng xe đã góp phần xây dựng nên thương hiệu Audi. Đây là dòng xe SUV với thiết kế thể thao năng động, kết hợp cùng động cơ mạnh mẽ với khả năng vận hành tốt và mạnh mẽ giúp cho người điều khiển thỏa mãn được đam mê tốc độ cũng như xe của mình.

Mong rằng bài viết trên có thể giúp người hâm mộ tìm hiểu được thông tin hãng xe Audi của nước nào, lịch sử của xe Audi cũng như những dòng xe phổ biến trên thị trường. Nếu quý khách có nhu cầu mua xe ô tô mới, mua bán ô tô cũ hay mua xe hơi trả góp, hãy liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ chi tiết hơn.

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

Video hay ho mới nhất

Xem Mercedes-Benz S-Class đời mới thử sức với bài thử đánh lái

Bugatti Chiron Super Sport giá 3,9 triệu USD ra mắt - 'Món đồ chơi' xa xỉ của giới nhà giàu

'Khủng long' Cadillac Escalade 2021 đầu tiên cập bến Việt Nam: Giá khoảng 8 tỷ đồng, động cơ mới siêu tiết kiệm, dành cho đại gia không thích Lexus LX 570

Ra mắt Ford Maverick - Ranger thu nhỏ giá quy đổi từ 459 triệu đồng

YouTuber tháo bỏ mọi bộ phận thừa của chiếc BMW để giúp xe "giảm cân", chạy nhanh hơn

Anh shipper đi giao đồ ăn bằng Lamborghini khiến dân tình "sốc" nặng, nghe mức giá của con siêu xe còn muốn té xỉu hơn!

Team hóng hớt lần đầu bắt gặp Sơn Tùng lái con Mẹc chục tỷ ra phố, buổi chiều của chủ tịch có khác người thường?

Những mẫu ôtô cỡ nhỏ hiện đại nhất thế giới

Hãng độ ra mắt Lamborghini Aventador SVJ 2.000 mã lực, fan nghe tiếng pô và xem đạp ga thôi đã đứng ngồi không yên

Helicron - Chiếc xe cổ quái ra đời cách đây gần 90 năm, sử dụng công nghệ máy bay để di chuyển

Sát ngày ra mắt, Toyota Land Cruiser thế hệ mới tung cả loạt video nhá hàng với những dòng chữ ưu tiên đại gia ở quốc gia này

Tay đấm Floyd Mayweather bỏ hơn 1 triệu USD mua gần 10 xe tặng người thân trong một tuần: Rolls-Royce, Maybach đủ cả

Chú chim rô bốt này có thể tự động bay, đậu, và vỗ cánh như chim thật

CopterPack - thiết bị biến con người thành trực thăng - thực hiện bay thử lần đầu tiên

Video: Thót tim khoảnh khắc siêu xe tải hạng nặng đè bẹp chiếc SUV có 3 người bên trong

Ferrari SF90 Spider "nhăm nhe" về Việt Nam đã được giới thiệu tại Malaysia, giá từ 11,6 tỷ đồng

"Chiếc xe ô tô ngang ngược" nhất phố, gây phiền hà cho biết bao người

BMW X3 M, X4 M facelift sẵn sàng ra mắt chiều lòng fan: Giá quy đổi dự kiến từ 1,6 tỷ đồng

Đây là chiếc Ford Ranger khiến người nhìn mất phương hướng, tương lai có thể lái được từ cả 2 đầu

Thợ Việt độ widebody độc nhất vô nhị cho BMW i8: Màu sơn cực chất, nhiều món "đồ chơi" đắt giá

TIN LIÊN QUAN

Audi Q2 phiên bản 2021 giá từ 1,68 tỷ

Mẫu SUV nhỏ gọn nâng cấp thiết kế mới thể thao hơn, lắp động cơ 1.4 kết hợp công nghệ ngắt xi-lanh.

Xem chi tiết: Audi Q2 phiên bản 2021 giá từ 1,68 tỷ

Audi Q2 phiên bản 2021 ra mắt, giá từ 1,68 tỷ

Mẫu SUV nhỏ gọn nâng cấp thiết kế mới thể thao hơn, lắp động cơ 1.4 kết hợp công nghệ ngắt xi-lanh.

Xem chi tiết: Audi Q2 phiên bản 2021 ra mắt, giá từ 1,68 tỷ

Audi Q2 về Việt Nam, giá khoảng 1,7 tỷ đồng

Audi Q2 mới được trang bị động cơ xăng 1.4 TFSI đi kèm hộp số tự động 8 cấp S Tronic, công suất cực đại 150 mã lực và mô-men xoắn cực đại 250 Nm. Xe có khả năng tăng tốc 0-100 km.h trong 8,5 giây và tốc độ tối…

Xem chi tiết: Audi Q2 về Việt Nam, giá khoảng 1,7 tỷ đồng

Audi Q2 mới cập bến thị trường Việt: SUV nhỏ gọn và sang trọng

Thiết kế tân tiến, nhỏ gọn và cảm giác lái thú vị: Audi Q2 đã hoàn toàn tạo được dấu ấn riêng ngay từ khi ra mắt thị trường 4 năm trước. Giờ đây, phiên bản mới của mẫu SUV hạng sang đã chính thức được giới thiệu tại thị…

Xem chi tiết: Audi Q2 mới cập bến thị trường Việt: SUV nhỏ gọn và sang trọng

Audi Q2 35 TFSI 2021 ra mắt thị trường Việt Nam, SUV đô thị cỡ nhỏ cá tính

Audi Q2 2021 là một phiên bản nâng cấp giữa vòng đời của thế hệ GA, ra mắt lần đầu tiên vào năm 2017. Q2 là một cái tên rất mới được thêm vào danh mục sản phẩm của Audi nhằm đáp ứng cho nhu cầu di chuyển đô thị…

Xem chi tiết: Audi Q2 35 TFSI 2021 ra mắt thị trường Việt Nam, SUV đô thị cỡ nhỏ cá tính

Audi Việt Nam ra mắt Q2 mới với nhiều nâng cấp, giá từ 1,68 tỷ đồng

Audi Q2 phiên bản nâng cấp là mẫu SUV nhỏ gọn mạnh mẽ nổi bật nhấn mạnh thiết kế thể thao, bên cạnh đó là nhiều lựa chọn đi cùng. Đây là một thành viên nhỏ nhất và có giá "dễ chịu" nhất trong danh mục sản phẩm của Audi Việt Nam.

Xem chi tiết: Audi Việt Nam ra mắt Q2 mới với nhiều nâng cấp, giá từ 1,68 tỷ đồng

Audi Q2 2021 chính thức trình làng tại Việt Nam – giá dự đoán khoảng 1,68 tỉ đồng, cạnh tranh BMW X1 với giá rẻ hơn nhưng trang bị mới gây chú ý

Phiên bản facelift của Audi Q2 có những thay đổi nhẹ về thiết kế và trang bị. SUV cỡ nhỏ Audi Q2 2021 sẽ được trang bị sẵn đèn pha LED cùng một số công nghệ bổ sung Không lâu sau khi Audi Q5 2021 ra mắt thị trường Việt…

Xem chi tiết: Audi Q2 2021 chính thức trình làng tại Việt Nam – giá dự đoán khoảng 1,68 tỉ đồng, cạnh tranh BMW X1 với giá rẻ hơn nhưng trang bị mới gây chú ý

Audi Q2 2021 chính thức ra mắt tại Việt Nam - giá dự đoán khoảng 1,68 tỉ đồng

Mẫu SUV hạng sang cỡ nhỏ Audi Q2 2021 đã chính thức được ra mắt tại Việt Nam với một số nâng cấp nhẹ và giá bán được đồn đoán khoảng 1,68 tỉ đồng.

Xem chi tiết: Audi Q2 2021 chính thức ra mắt tại Việt Nam - giá dự đoán khoảng 1,68 tỉ đồng

Audi Q2 2021 ra mắt tại Việt Nam, khoảng 1,7 tỷ đồng

Audi Q2 ra mắt thị trường Việt với nhiều nâng cấp

Ra mắt Audi Q2 2021 tại Việt Nam: Giá khoảng 1,7 tỷ, cạnh tranh BMW X1 với giá rẻ hơn nhưng trang bị mới gây chú ý

Audi Q2 2021 chính thức ra mắt cùng gói Audi Care mới tại Việt Nam

Audi Việt Nam ra mắt Q2 mới với nhiều nâng cấp, giá từ 1,8 tỷ đồng

SUV đỉnh cao của Lexus sẽ hoàn chỉnh, ra mắt trong 14 tháng tới, đấu cả loạt xe đầu bảng của Mercedes-Benz, Porsche hay Audi

“Độc cô cầu bại” Floyd Mayweather mạnh tay chi 1 triệu USD trong 1 tuần cho xe hơi

[Video] Audi S8 2021 chỉ mất 3,3 giây để tăng tốc từ 0-100km/h

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất