Thương hiệu ô tô Mazda được biết đến rộng rãi tại thị trường Việt Nam nhờ những mẫu xe bình dân ăn khách như Mazda 3 hay Mazda CX-5. Tuy nhiên, ít ai biết hãng xe Nhật này cũng từng sản xuất những mẫu xe thể thao siêu “chất”, trong đó phải kể đến Mazda RX-8.
Ước tính chỉ có vài chiếc Mazda RX-8 từng được nhập khẩu về Việt Nam thông qua các đơn vị nhập khẩu tư nhân. Trong đó, một vài xe hiện đang được rao bán với mức giá khá rẻ, chỉ ngang các mẫu xe hạng A hoặc hạng B.
Khảo sát tại hệ thống tin rao Oto.com.vn, một chủ xe tại TP. Hồ Chí Minh đang rao bán chiếc Mazda RX-8 đời 2006 với giá 460 triệu đồng. Mức giá này thậm chí còn rẻ hơn Toyota Vios bản số sàn. Được biết, chiếc xe này thuộc thế hệ thứ nhất của RX-8 và có ODO khó tin chỉ 68.000 km.
Chủ xe cũng cho biết xe chạy khá ít nên không dính lỗi, bánh sơ cua chưa sử dụng, vận hành êm ái và ít hao xăng (8 lít/100 km). Tuy nhiên, theo những người có kinh nghiệm mua bán xe, một chiếc xe 14 năm tuổi thì khả năng ăn xăng là không tránh khỏi.
Nhìn chung, với kiểu dáng Sport car không thông dụng, chiếc xe này sẽ phù hợp với những người có nhu cầu mua xe sưu tầm hơn là chạy hàng ngày. Xem thông tin chi tiết và hình ảnh xe TẠI ĐÂY.
Mazda RX-8 2006 sở hữu diện mạo thể thao của một chiếc coupe 2 cửa nhưng thực tế xe có 4 cửa. Trong đó, 2 cửa sau được thiết kế mở ngược. Nếu mở tất cả cửa cùng lúc có thể nhìn rõ tổng thể không gian nội thất của xe.
Trần xe khá thấp, nắp ca-pô vươn dài về phía trước nhằm đảm bảo yêu cầu về đặc tính khí động học. Chiều dài x chiều rộng của xe tương ứng 4.427 x 1.770 ( mm) và chiều dài cơ sở là 2.702 mm. Chiếc xe được nhắc tới trong bài được chủ xe sử dụng decal ngoại thất dạng nhám, kết hợp 3 tone màu gồm đỏ, đen và trắng.
Mazda RX-8 2006 có cấu hình 4 ghế ngồi. Tuy nhiên, hàng ghế sau khá hẹp, phù hợp với trẻ em ngồi hơn là người lớn. Bệ tỳ tay trung tâm được thiết kế kéo dài khu vực bảng điều khiển dọc xuống hàng ghế thứ hai, gợi liên tưởng đến Porsche Panamera. Toàn bộ ghế ngồi bọc da thể thao và sử dụng tone đỏ-đen chủ đạo.
Vô lăng xe bọc da và tích hợp nhiều phím chức năng. Do đã được sáng tạo từ nhiều năm trước nên khu vực bảng táp-lô của mẫu xe hơi này vẫn sử dụng chất liệu nhựa. Bảng điều khiển trung tâm nổi bật với một vòng tròn mạ kim loại sáng với các nút bấm cơ. Phía trên là màn hình trung tâm loại tinh thể lỏng trông khá nghèo nàn, có hiển thị các chỉ dẫn vệ tinh và tự động mở lên khi kích hoạt xe.
Chiếc RX-8 2006 được nhắc tới trong bài được trang bị khối động cơ xoay với dung tích chỉ 1.3L nhưng cho công suất cực đại 238 mã lực và mô-men xoắn 212 Nm, kết hợp với hộp số sàn 6 cấp. Các đĩa phanh tản nhiệt chống bó cứng và trục sau hạn chế trượt là trang bị tiêu chuẩn trên xe.
Ảnh: Tin rao trên Oto.com.vn